Lễ mở bán căn hộ Thăng Long Victory

Lễ mở bán căn hộ Thăng Long Victory

Tháng Ngâu, doanh nghiệp địa ốc vẫn đổ xô ra hàng

(ĐTCK) Hàng loạt dự án vẫn được đơn vị phân phối chào bán ngay trong tháng Ngâu, bất chấp tâm lý kiêng kỵ và việc thanh khoản thị trường có dấu hiệu chững lại.

Sau một thời gian dài rậm rịch chuẩn bị, mới đây, Liên minh sàn R9+ đã chính thức mở bán căn hộ tại Dự án Thăng Long Victory. Với mức giá chỉ từ 790 triệu đồng/căn hộ đã hoàn thiện, Thăng Long Victory được đánh giá là một trong số ít những dự án rẻ nhất tại Hà Nội hiện nay, với phần lớn căn hộ đủ điều kiện vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng.

Có truyền thống mở bán sản phẩm trong tháng Ngâu, nên ngay đầu tháng 7 (Âm lịch), CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã thông báo mở bán căn hộ tại hàng loạt dự án.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 2/8, Đất Xanh Miền Bắc sẽ mở bán đợt cuối căn hộ Dự án Victoria Văn Phú quận Hà Đông với mức giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT) theo dạng “chìa khóa trao tay”. Theo đó, khách hàng ký hợp đồng mua nhà sẽ được nhận nhà hoàn thiện ngay trong tháng 8/2014.

Đây là đợt mở bán thứ hai của Đất Xanh Miền Bắc tại Dự án Văn Phú Victoria kể từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, khác với lần đầu mở bán, đợt mở bán này được đơn vị phân phối tiến hành đúng tháng Ngâu, vốn là thời điểm nhiều khách hàng có tâm lý kiêng kỵ trong giao dịch mua bán nhà.

Trước đó, Đất Xanh Miền Bắc và Liên minh G5 cũng mở bán những căn hộ cuối cùng tại Dự án Mỹ Sơn Tower trên đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân. Đây là những căn hộ được cho là có diện tích lớn, khó bán, nhưng trong đợt mở bán lần này, đơn vị phân phối đưa ra mức giá “mềm” hơn so với những căn hộ diện tích nhỏ, vị trí đẹp đã được bán hết trước đó.

Ngoài ra, hai dự án khác là Royal City, Bắc Hà Tower cũng được đơn vị này tiến hành bán hàng trong tháng Ngâu.

Không có “truyền thống” mở bán trong tháng Ngâu như Đất Xanh Miền Bắc, nhưng mới đây, Siêu thị dự án cũng chính thức mở bán 40 căn hộ tại Dự án Ellipse Tower, thuộc quận Hà Đông. Với mức giá chào bán chỉ từ 18 triệu đồng/m2, căn hộ Dự án Ellipse Tower được cho là hấp dẫn hơn nhiều so với các dự án lân cận (Hồ Gươm Plaza, Westa, Mulberry Lane đều có giá trên 20 triệu đồng/m2).

Đại diện Sàn Nhà đất 24h cũng cho biết, đơn vị này sẽ tung ra thị trường khoảng 100 căn hộ còn lại tại Dự án Dream Town, thuộc xã Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm với mức giá chỉ từ 17 triệu đồng/m2 (đã có VAT) ngay trong tháng 8/2014. Hiện dự án đã hoàn thiện đưa vào sử dụng và đón nhận hàng trăm cư dân chuyển đến sinh sống. Vì thế, mua căn hộ tại dự án này, khách hàng sẽ được nhận nhà hoàn thiện và có thể chuyển ngay về sinh sống.

Theo một số đại diện sàn giao dịch, thanh khoản thị trường căn hộ sau khi bùng nổ trong những tháng đầu năm 2014 đang có dấu hiệu chững lại. Báo cáo chỉ số giá giao dịch căn hộ của Sở Xây dựng mới đây cũng cho thấy, thị trường căn hộ có dấu hiệu hạ nhiệt, khi chung cư tại nhiều khu vực Hà Nội “đứng im” hoặc giảm nhẹ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, trên thị trường căn hộ Hà Nội lại đang nóng với hàng loạt sự kiện mở bán liên tiếp.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, những năm trước, đơn vị này vẫn mở bán bình thường, ngay cả đó là tháng Ngâu. Và kết quả thật ngạc nhiên, khi báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy, những tháng Đất Xanh Miền Bắc có doanh thu cao nhất lại rơi vào tháng 7 Âm lịch. Vì thế, theo ông Quyết, trước tháng 7, đơn vị luôn chuẩn bị nguồn hàng tốt, cộng với những khuyến mãi hấp dẫn để tiến hành mở bán trong thời gian này.

Đánh giá về việc hàng loạt dự án mở bán ngay trong tháng vẫn được xem là kiêng kỵ trong giao dịch mua bán nhà đất, ông Vũ Văn Giản, Tổng giám đốc Phúc Hà Group, chủ đầu tư Dự án Thăng Long Victory - dự án bán được 58 căn hộ ngay trong ngày mở bán đầu tiên, cho rằng, người mua nhà hiện nay phần lớn là những người có nhu cầu ở thật. Vì thế, dù ở thời điểm nào, nếu có sản phẩm tốt, chắc chắn sẽ bán được!

Tin bài liên quan