Dự án Sun Square Lê Đức Thọ khai xuân sớm

Dự án Sun Square Lê Đức Thọ khai xuân sớm

Tháng Giêng không còn là… tháng ăn chơi của dân địa ốc

(ĐTCK) Nhiều dự án bất động sản đồng loạt khai xuân và đi vào hoạt động quy củ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tháng Giêng Ất Mùi này không còn theo quy luật ‘tháng ăn chơi’ với ngành kinh doanh địa ốc.

Những năm trước, khi thị trường căn hộ trầm lắng, nhiều sàn giao dịch chỉ khai xuân lấy ngày, rồi đóng cửa đi lễ cầu may, còn trên các công trường dự án, hầu như vắng bóng công nhân làm việc.

Thế nhưng, sang năm Ất Mùi, tình hình lại rất khác. Do thanh khoản của thị trường bất động sản, nhất là phân khúc căn hộ đã tốt lên, các doanh nghiệp bất động sản đều có xu hướng quay trở lại công việc khá sớm để tận dụng cơ hội từ thị trường. Hầu hết các sàn giao dịch bất động sản đều đồng loạt khai xuân và đi vào hoạt động quy củ ngay từ ngày mùng 6 Tháng Giêng Âm lịch (tức ngày 24/2/2015). Trong khi đó, nhiều chủ đầu tư dự án cũng sớm hoạt động trở lại, triển khai thi công ngay sau Tết.

Trao đổi với ĐTCK, ông Vũ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco cho biết, Gemek Tower (Khu đô thị Lê Trọng Tấn) và Dự án Green Star là những dự án quan trọng của Tập đoàn, vì thế, công trường dự án luôn sáng đèn và có công nhân làm việc 24/24 giờ đến sát Tết và từ mùng 6 tháng Giêng, trên các công trường, dự án, đã bắt đầu xuất hiện các nhóm công nhân làm việc.

Theo vị đại diện này, từ ngày 10 đến ngày 15 tháng Giêng Âm lịch, toàn bộ công nhân sẽ trở lại công trường. Đặc biệt, tại Dự án Gemek Tower, hoạt động thi công sẽ sôi động và duy trì cường độ 24/24h kể từ ngày 15 để đảm bảo tiến độ.

Ông Nguyễn Thế Đệ, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Thăng Long, chủ đầu tư Tổ hợp dự án Sun Square (Mỹ Đình) cũng cho biết, doanh nghiệp này đã khai xuân từ ngày mùng 6 tháng Giêng. Các đơn vị tư vấn, quản lý và nhà thầu cũng đã có mặt làm việc tại công trường từ mùng 6. Công trường dự án dự kiến sẽ sôi động trở lại từ sau mùng 10 này.

Một dự án tổ hợp lớn, với quy mô lên đến 5.000 căn hộ cũng duy trì được tiến độ thi công khẩn trương là Goldmark City (quận Bắc Từ Liêm) của Công ty TNHH Thương mại, quảng cáo, xây dựng địa ốc Việt Hân. Dự án này càng thu hút sự quan tâm, tò mò của nhà đầu tư, lẫn khách hàng thời gian qua, vì ‘đắp chiếu’ trong nhiều năm, đến khi khởi động trở lại, lại có sự tham gia của nhiều đơn vị.

Trao đổi với ĐTCK, bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings, đơn vị độc quyền quản lý, điều hành và phát triển Dự án Goldmark City cho biết, dự án này do hai nhà thầu thi công có tiếng tại Việt Nam đảm nhận. Các đơn vị thi công lại triển khai thi công theo ca, kíp, có chế độ lì xì, thưởng rất cao cho công nhân đến làm việc sớm, do đó, công trường Dự án Goldmark City đã sôi động ngay từ hôm khai xuân (mùng 6).

Trong khi hàng loạt dự án lớn trên địa bàn Hà Nội thi công trở lại sau kỳ nghỉ Tết hoặc có kế hoạch sớm thi công trở lại thì Dự án Home City (Trung Kính) của Tập đoàn Văn Phú, một dự án lớn, được nhiều khách hàng quan tâm thời gian qua vẫn im lìm, dù trước đó, dự án này được triển khai rất nhanh. Tuy nhiên, theo giải thích của ông Nguyễn Văn Hoa, Chánh văn phòng CTCP Đầu tư Văn Phú, do các nhà thầu thi công đến sát Tết Nguyên đán mới cho công nhân nghỉ. Hầu hết công nhân lại ở các tỉnh xa, nên phải sau Rằm tháng Giêng, họ mới trở lại công trường đầy đủ và chắc chắn, sau thời điểm này, Dự án sẽ lại được triển khai rầm rộ như thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội trước Tết có tiến độ thi công rất tốt hiện vẫn trong tình trạng ‘án binh bất động’. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã xác định lộ trình triển khai dự án ngay trong tháng Giêng, chứ không ‘đóng cửa nghỉ ngơi’ trong tháng ‘ăn chơi’ như mấy năm trước.

Tin bài liên quan