Đồ họa: NgocTuanz

Đồ họa: NgocTuanz

Tặng một căn nhà…

(ĐTCK) Ở thời người khôn của khó này, tặng nhau 1 căn nhà là phải có dụng ý gì. Dụng ý ấy là thực tâm, hay chỉ là bàn đạp cho việc làm khác thì cũng vẫn là sự không thể phổ biến.

1.Tôi vừa đi ăn trưa với người bạn từ Mỹ về. Cô là người của công chúng, khá am hiểu về chuyện tình của Ngọc Trinh và ông Hoàng Kiều. Cô nói, sắp tới ông Hoàng Kiều cũng tổ chức bữa tiệc chiêu đãi bạn bè ở Mỹ nữa. Ông ấy đang rất yêu Ngọc Trinh, việc họ tổ chức đám cưới là có thể lắm à nha.

Còn nhớ, Ngọc Trinh thời ở gần nhà tôi, hàng xóm thường xì xào về ông người yêu giấu mặt của cô. Người này vì tình yêu, đã không tiếc tiền mua nhà, mua xe, mua đồ hiệu cho mỹ nhân của mình xài. Hàng xóm khai thác thông tin qua nhiều ngả lắm. Và dù không phải chính thức từ người trong cuộc nói ra, nhưng có lẽ sự thật ấy cũng khá tin cậy. Sao có thể qua được tai mắt của mấy bà nhiều chuyện trong khu phố?

Căn nhà phố mà Ngọc Trinh từng ở, vừa phải thôi. Tất nhiên là không mua được bằng tiền mà cô làm ra. Người tình tặng chiếc xe cho Trinh vài tỷ, căn nhà vài tỷ, nhẹ như lông hồng. Anh hẳn có rất nhiều tiền và cũng là người đàn ông biết chơi, biết chi. Để lấy lòng người đẹp, thì một vài căn nhà có đáng chi. Miễn sao là được sống trong tình cảm yêu chiều của nhau.

Ngọc Trinh được người bạn kia đánh giá là có số hưởng. Cô dù đẹp thiệt, nhưng cũng không phải là số 1. Hơn thế, cô gái đẹp là trong con mắt kẻ si tình kia mà. Nhưng Trinh ăn đứt nhiều mỹ nhân khác ở chỗ, cô quen được toàn các đại gia. Và tuyệt hơn nữa, là các đại gia này sẵn sàng bỏ tiền ra để tặng cô nhiều món bất động sản có giá trị. Chứ thực lòng, có nhiều người mang danh tiếng dư tiền, nhưng lại mắc tính đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành.

Người ta có thể mời nhau đi ăn bữa cơm cả chục triệu đồng, nhưng khi quyết định trích tài khoản ra để tặng bạn gái một vài căn nhà, thì phải là… người hoặc máu cực lạnh hoặc máu cực nóng. Chứ vừa vừa là không bao giờ chạm tới được tình thế hiên ngang này!

2. Mới sáng nay, ngồi quán cà phê, tôi nghe lỏm được câu chuyện của bàn kế bên. Anh kia kể hơi lớn tiếng, nói với cô đi cùng rằng cậu em trai của anh có 2 đứa con với người vợ sau, nhưng ngoài căn nhà chui ra chui vô che mưa nắng, thì cậu em không mua gì thêm được nữa. Mà thu nhập của cậu em mỗi tháng cả tỷ chứ không ít.

Chả biết tiền làm ra thì người này để ở chỗ nào và làm sao để có thể xài hết số tiền lớn như thế, với thời gian đã 30 năm nay. Cô vợ trẻ trung chịu khó lắm, nhưng đành chịu chết không làm sao để thay đổi được tình huống được chồng giao cho quản lý dù chút ít tài chính trong nhà.

Cứ mỗi tháng, anh chồng phát lương cho vợ, không tới mức thiếu thốn, nhưng cũng chẳng dư dả. Người này tính toán vừa đủ để vợ con sống ở mức trung bình khá. Xe hơi cũng tàng tàng, nhà cửa cũng vừa vừa. Con cái học trong trường công với mức phí rất thấp.

Ngoài ra, thỉnh thoảng hào phóng chút xíu, anh chồng gửi tặng ba mẹ vợ vài triệu nhân dịp ngày lễ Tết. Người già thì lấy làm vui lắm rồi, không để tâm tới việc nhiều hay ít, thưa hay mau. Nhưng mấy người trẻ nhiều chuyện trong đại gia đình thì luôn suy nghĩ về các khoản chi phí nhỏ nhặt ấy. Họ bực tức khi thấy vị đại gia này xài tiền quá kỹ.

Dường như nỗi lo sợ nào đó đã khiến người em trai phải giữ chặt hầu bao. Vợ con cũng không được tặng thêm căn nhà nào khác nữa, thì ai mà được hưởng những thứ xoay quanh xung quanh sự xa xỉ ấy. Cách tốt nhất, là cả hai bên cứ giữ tiền, thủ thế đến khi nhắm mắt xuôi tay, chấm dứt mọi sự tiền bạc vật chất vướng víu trên đời này.

Tặng nhau 1 căn nhà, là cả sự ngạc nhiên không thể dễ dàng người nào cũng có cơ hội trải nghiệm. Nếu như Ngọc Trinh tới lui cũng đều gặp đại gia thừa sức tặng cô từ căn nhà phố đường nội bộ trong 1 khu đô thị, tới penthouse trung tâm Sài Gòn, thì phải nhấn mạnh rằng, có rất nhiều mỹ nhân khác, dù đã lấy đại gia hay chưa từng ở vị trí quan trọng đó, đều không dễ dàng được đùng 1 cài, anh yêu kêu xòe tay đưa chiếc chìa khóa nhà xinh đẹp.

Và vì thế, mà có câu chuyện để hầu bạn đọc vào những ngày tất cả đang nô nức chuẩn bị những ngày vui đón năm mới. Nếu ai đó vì tình yêu mà tặng cho bạn 1 vài căn nhà, thì nhất định thầy phong thủy sẽ phán bạn có sao nào đó giống như cô người mẫu Ngọc Trinh vậy…

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan