Sức nóng bất động sản

Sức nóng bất động sản

(ĐTCK) Thị trường đất nền và biệt thự cả trong Nam ngoài Bắc đều đang nóng, bởi thế đại hội đồng cổ đông của  những doanh nghiệp có sản phẩm dạng này đang chào bán hoặc có dự án sắp được triển khai trở nên rôm rả. 

Trên hai sàn niêm yết, nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản vẫn có sóng lên xuống khá mạnh và giao dịch sôi động so với các nhóm cổ phiếu khác với kỳ vọng ngành này sẽ còn nhiều tin tức lạc quan.

Bên lề Ðại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Hanic) mới đây, cổ đông trao đổi với thành viên Hội đồng quản trị khá nhiều về thanh khoản các sản phẩm bất động sản. Có lẽ bởi sàn giao dịch bất động sản Hanic thực hiện tư vấn và phân phối các căn hộ thuộc dự án bất động sản do Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư.

Theo chia sẻ của thành viên Hội đồng quản trị công ty này, hiện là lãnh đạo phụ trách mảng phát triển bất động sản của Geleximco, các sản phẩm đất nền, đất biệt thự Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn (Hà Ðông) đã có sự chuyển biến đáng kinh ngạc.

Phần lớn đã được khách hàng đặt mua kể từ đầu năm đến nay, hiện quỹ sản phẩm của tập đoàn này chỉ còn các căn có diện tích từ 300 m2 trở lên.

Tình hình bán hàng các dự án chung cư cũng khá tốt, với tỷ lệ tiêu thụ đạt trên 50%. Có lẽ tự tin với thị trường như vậy mà tập đoàn này dự kiến tiếp tục tung ra thị trường 2 dự án chung cư khác vào cuối năm nay.

Ngay khu đô thị Sunny Garden tại Quốc Oai của CEO Group cũng bán hàng với tốc độ ngoài dự kiến. Một thành viên hội đồng quản trị công ty này cho biết, nhiều khách hàng thậm chí mua tới 2 lô đất, 1 lô xây nhà, 1 lô làm vườn, người mua còn rủ thêm bạn bè, người thân để sau này hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau.

Kỷ lục về tốc độ tăng giá và hút tiền có lẽ là dự án Thanh Hà Mường Thanh. 9 tháng trước, những lô liền kề diện tích 100 m2 có giá 18 triệu đồng/m2, ai muốn mua đều thoải mái lựa chọn, giá gốc, hàng nhiều.

Nay những ô đất này đã tăng giá tới 4 - 5 triệu đồng/m2. Vài tuần trước, người ta còn tranh nhau mua bán, bất kể vị trí lô đất đẹp hay xấu.

Cả những lô ế chỏng, ế chơ, đối diện “nhà các cụ” cũng được tranh mua với kỳ vọng mua cao bán cao. Thấy người ta mua bán tấp nập nhiều người có tiền tỏ ra rất sốt ruột, tâm lý đám đông không phải ngẫu nhiên mà xuất hiện.

Bức tranh sôi động trên là một trong những lý do giải thích cho sức hút của nhóm cổ phiếu xây dựng – bất động sản khi nhiều phiên có khối lượng giao dịch với thanh khoản lớn và đồng loạt đóng cửa trong sắc xanh.

Cũng giống như đất nền ngoài sàn, DXG, IJC, ITA, LDG, NLG, SJS, VIC, CTD…Có những phiên đồng loạt tăng trần, nhưng khối lượng khớp lệnh giảm xuống mức rất thấp do thiếu nguồn cung.

Cuộc đua trên sàn và ngoài sàn chưa biết sẽ còn tăng nhiệt đến đâu, nhưng trong những con sóng như hiện nay vẫn thấp thoáng câu chuyện của những người ngã ngựa đang tận dụng cơ hội thị trường bùng nổ trở lại để có cơ hội thoát hàng.

Một khách hàng giao dịch lô đất 87 m2 tại Khu đô thị Lê Trọng Tấn hồi năm 2011 với giá 43 triệu đồng/m2, dù đã tăng giá suốt thời gian qua, lô đất của anh hiện mới về một nửa giá trị.

Còn trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu bất động sản khởi sắc hơn nhưng cũng qua rồi thời nhắm mắt mua bất cứ mã nào cũng thắng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan