Sức hút từ phân khúc căn hộ giá trung bình

Sức hút từ phân khúc căn hộ giá trung bình

(ĐTCK) Với lợi thế giá rẻ, hạ tầng đồng bộ, căn hộ tại khu vực như Gò Vấp, Thủ Đức, quận 9, Nhà Bè, Tân Phú, Bình Tân… đang được kỳ vọng tạo "sóng" trên thị trường.

Sức hút từ phân khúc căn hộ giá trung bình ảnh 1Phối cảnh Dự án 4S Riverside Linh Đông

 

Lợi thế nhờ quy hoạch

Theo bản điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. HCM đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào đầu năm 2010, khu vực trung tâm TP. HCM là khu vực nội thành hiện hữu với bán kính 15 km và 4 cực phát triển theo hướng Đông, Nam, Tây Bắc, Tây Nam. Đối với các khu vực khác như quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Tân sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới có quy mô lớn, đồng bộ hạ tầng xã hội và cảnh quan đô thị.

Với mức giá quá cao, những căn nhà, căn hộ tại trung tâm Thành phố chỉ phù hợp với số ít khách hàng có điều kiện về tài chính. Còn phần đông đều lựa chọn các căn hộ ở các quận, huyện lân cận, vùng ven. Cùng với quy hoạch chung, cơ sở hạ tầng tại các quận, huyện hiện nay đã phát triển, kết nối dễ dàng với quận trung tâm Thành phố. Thêm vào đó, các dự án căn hộ tại các quận như Gò Vấp, Thủ Đức… được quy hoạch khoa học, có không gian sống rộng rãi, cảnh quan hiện đại, tiện ích hiện hữu và giá cả hiện nay cũng rất phù hợp, nên nhiều người dân có xu hướng lựa chọn những khu đô thị mới này để an cư.

TS Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam từng nhận định: "Với những dự án căn hộ, để có sức thu hút, ngoài giá rẻ, hạ tầng đồng bộ, còn phụ thuộc vào quan hệ cung cầu. Nếu người dân có nhu cầu, thị trường sẽ phát triển, bình ổn. Người mua không chỉ cần nhà để ở, mà còn cần chỗ học hành cho con cái, đi lại thuận tiện".

 

Phát triển căn hộ giá trung bình

Trước những khó khăn của thị trường, nhiều dự án phải giảm giá khá mạnh, nhưng vẫn không bán được hàng. Để vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp đã chuyển hướng hoạt động, thay vì tập trung các dự án căn hộ cao cấp, họ đã tập trung sang chiến lược phát triển các dự án căn hộ có giá trung bình, phục vụ cho nhu
cầu thật.

Ông Lê Vĩnh Lữ, Giám đốc Marketing Tập đoàn Đất Xanh cho biết: “Phần lớn khách hàng có nhu cầu nhà ở thật hiện nay là người trẻ tuổi, có thu nhập và công việc ổn định. Họ có xu hướng lựa chọn những căn hộ ở các quận ngoại thành, nhưng phải đầy đủ tiện ích, giá cả vừa phải, phương thức thanh toán hợp lý, chủ đầu tư uy tín, tiến độ thi công đảm bảo”.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các dự án mà các chủ đầu tư “tung hàng” ra trong thời gian vừa qua đều là các dự án vừa có thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích, giá cả phù hợp. Trong đó, phải kể đến các dự án của Tập đoàn Đất Xanh như Sunview 3 Apartment (đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp), Dự án Emerald Apartment (mặt tiền đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức), 4S Riverside Linh Đông (phường Linh Đông, quận Thủ Đức)…

Trong đó, Dự án Emerald Apartment đang thu hút sự quan tâm rất lớn của khách hàng do vị trí thuận lợi, kết nối linh hoạt với trung tâm Thành phố và các tiện ích khu vực, nằm ngay ga số 11 của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên trong tương lai. Dự án 4S Riverside Linh Đông, ở vị trí tiếp nối với đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, cách trung tâm Thành phố 5 km, nằm ven sông Sài Gòn, hướng nhìn đối diện bán đảo Bình Quới Thanh Đa (Bình Thạnh) cũng được nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian qua.

Nhằm tạo điều kiện cho những người có nhu cầu ở thật, Tập đoàn Đất Xanh đã đưa ra mức giá bán chỉ từ 12,1 triệu đồng/m2 và chính sách thanh toán đột phá, khách hàng chỉ cần thanh toán gần 1 m2 mỗi tháng là có thể sở hữu căn hộ.

Sự quan tâm lớn của khách hàng đối với các dự án căn hộ mà Đất Xanh tung ra báo hiệu những tín hiệu tích cực về sự phục hồi của thị trường bất động sản trong thời gian tới.