Phối cảnh tổng thể Dự án Khu đô thị The Sunrise Bay Đà Nẵng, dự án vừa tái khởi động khi về tay Novaland sau nhiều năm đình trệ

Phối cảnh tổng thể Dự án Khu đô thị The Sunrise Bay Đà Nẵng, dự án vừa tái khởi động khi về tay Novaland sau nhiều năm đình trệ

Sự trở lại của các siêu dự án nghỉ dưỡng tỷ đô

(ĐTCK) Hấp dẫn với sự sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã tái khởi động, hoặc triển khai mới nhiều dự án bất động sản quy mô lớn trong phân khúc này.

Theo trang tin Dealstreetasia, Quỹ đầu tư VinaCapital và các đối tác đến từ Hồng Kông, Macau vừa công bố sẽ hoàn thành giai đoạn 1 dự án du lịch nghỉ dưỡng 4 tỷ USD tại Hội An, Quảng Nam vào quý I/2019. Ngoài ra, dự án cũng được đổi tên thành HOIANA, thay vì tên Nam Hội An như trước đây.

Dự này này có diện tích 985,6 ha, thuộc 3 xã Duy Hải, Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên và xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Ban đầu, VinaCapital thành lập liên doanh phát triển dự án với Tập đoàn Genting Berhard của Malaysia vào năm 2007. Tuy nhiên, đối tác Malaysia rút lui ngay sau đó. Mãi đến năm 2015, dự án mới được tái khởi động với sự tham gia của 2 đối tác mới là Tập đoàn Chow-Tai-Fook (Hông Kông) và Tập đoàn The Suncity Group (Macau).

Giai đoạn 1 của dự án bao gồm 1 khu resort và phức hợp casino, sân golf cao cấp, 445 phòng khách sạn, 200 căn hộ cao cấp do New World Hotels Hong Kong quản lý… Các tiện ích đi kèm gồm có sân golf, khu spa cao cấp, khu vực tổ chức sự kiện, các dịch vụ thể thao dưới nước và lặn biển, beach club, khu phố mua sắm và một chuỗi nhà hàng, quán bar.

Tập đoàn Hoàn Cầu cũng vừa chính thức mở bán đợt đầu Dự án Diamond Bay Condotel Resort, TP.Nha Trang, Khánh Hòa trong tháng 12/2016 sau gần 2 năm tạm ngưng. Dự án có tổng diện tích dự án là 321 ha, chia thành 6 phân khu, trong đo phân khu vila có tên gọi là resort 1 đã hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2008.

Chủ đầu tư đang triển khai phân khu thứ 4 với tên gọi là resort 2. Điểm khác biệt là resort 2 sẽ không tập trung vào vila, thay vào đó là cao tầng với sản phẩm condotel. Cụ thể, mỗi tòa nhà cao 5 tầng (1 trệt và 4 lầu), thiết kế loại hình nhỏ hơn để có giá cạnh tranh hơn. Diện tích một phòng từ 42 - 89 m2.

Về tiến độ dự án, ông Ngô Vĩ Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc SCT, đơn vị phân phối độc quyền dự án cho biết, tính tới thời điểm này, chủ đầu tư đã xây xong phần thô và đang triển khai một nhánh trong giai đoạn 1 của dự án, bao gồm 488 căn hộ đã hoàn thiện nội thất theo tiêu chuẩn khách sạn cho thuê.

“Chúng tôi đang đang xem xét đưa khu vực này đi vào hoạt động trước kỳ nghỉ lễ Noel và Tết Dương lịch năm nay”, ông Hùng khẳng định và cho biết, trong đợt mở bán này, chủ đầu tư sẽ dành những ưu đãi lớn cho khách hàng khi mua căn hộ Condotel Resort Diamond Bay Nha Trang, như được hỗ trợ vay vốn ngân hàng tới 70% giá trị căn hộ, cam kết lợi nhuận 8%/năm trong 5 năm, đóng đủ 100% giá trị căn hộ, khách hàng được nhận sổ hồng, đặc biệt khách hàng còn nhận được thanh toán sớm từ chủ đầu tư Hoàn Cầu Group giá trị 3 năm của 5 năm lợi nhuận.

Còn tại Đà Nẵng, Dự án Khu đô thị Vầng Trăng Khuyết tưởng chừng sẽ nằm “ngủ yên” mãi, thì mới đây, đã rục rịch được tái khởi động khi về tay Tập đoàn Novaland. Với tổng vốn đầu tư lên đến 300 triệu USD, bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2008, dự án này được xem là khu đô thị lớn nhất và mang tham vọng nâng tầm đô thị của Đà Nẵng khi đó. Dự án tọa lạc ngay tại vị trí đắc địa của TP.Đà Nẵng, trải dài từ phía Tây cầu Thuận Phước đến Ngã ba Tôn Thất Đạm - Nguyễn Tất Thành. Đây là khu đô thị lấn biển với quy mô lớn đầu tiên tại Đà Nẵng và được sử dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất trong việc khảo sát địa hình, nghiên cứu dòng chảy...

Tuy nhiên, sau đó, Dự án Khu đô thị Vầng Trăng Khuyết, hay còn có tên gọi khác là Dự án Khu đô thị Đa Phước này bị bỏ hoang trong nhiều năm.

Từ năm 2014, Đà Nẵng thực hiện điều chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng dự án bày từ 210 ha xuống còn 182 ha. Trong đó, Khu dân cư Đa Phước (29 ha) được giao cho Công ty Nhà Đa Phước, 25 ha còn lại do TP.Đà Nẵng quản lý.

Công ty Nhà Đa Phước ban đầu là liên danh gồm Công ty TNHH Daewon Cantavil và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79. Nhưng sau đó, do sự trầm lắng của thị trường bất động sản Việt Nam và sự suy thoái kinh tế toàn cầu, Daewon đã rút khỏi dự án.

Mới đây, Tập đoàn Novaland đã nhận chuyển nhượng 100% dự án và đổi tên dự án thành Khu đô thị The Sunrise Bay Đà Nẵng. Theo Novaland, thời gian xây dựng sẽ đến năm 2023. Mục tiêu nhằm xây dựng khu phức hợp nhà phố - biệt thự biển - thương mại - khách sạn và dịch vụ giải trí, đáp ứng đầy đủ các tiện ích cao cấp lẫn nhu cầu về nơi ở hiện đại ngay tại nơi đây. Các hạng mục của dự án gồm khách sạn, trung tâm thương mại - hội nghị, trường học, biệt thự - nhà phố, sân tập golf, gồm 32 nhà thương mại, 2.680 nhà phố, 860 biệt thự song lập, 160 biệt thự, 66 biệt thự cao cấp…

Theo thông tin Đầu tư Bất động sản nắm được, ở thời điểm hiện tại, dự án đang tiếp tục tiến hành san lấp mặt bằng và phân chia các giai đoạn đầu tư. Trong đó, phần đất dành xây dựng biệt thự diễn ra sôi động nhất. Mỗi ngày có hàng trăm xe tải chở vật liệu, cát sỏi, đất đá… ra vào khu vực thi công.

Theo đại diện Tập đoàn Novaland, thị trường bất động sản của thành phố biển Đà Nẵng đang trở thành “điểm nóng” thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư bất động sản đến từ nhiều nơi. Hiện Novaland đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng giai đoạn 1, gồm khu biệt thự biển, condotel, tiện ích nội khu và hạ tầng cơ sở, dự kiến vào cuối năm nay sẽ chính thức mở bán hơn 400 căn biệt thự biển. Tiếp theo đó, Công ty sẽ tiến hành đầu tư mạnh hạ tầng nội khu để phục vụ tốt nhất đời sống của cư dân và du khách.

Trao đối với Đầu tư Bất động sản, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch CenGroup cho biết, 4 năm khủng hoảng là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất của thị trường bất động sản, cũng trùng với giấc ngủ đông dài của dòng sản phẩm nghỉ dưỡng. Khi đó, các dự án quy mô lớn đã có động thái dừng lại hoặc giãn tiến độ một cách khôn ngoan. Hầu hết các chủ đầu tư đã chủ động trụ lại chờ cơn bão đi qua, nên tránh được những thiệt hại không cần thiết.

"Ngay khi nhận thấy tín hiệu tích cực của thị trường, việc các chủ đầu tư đã tái khởi động hoặc công bố dự án rầm rộ, chuẩn bị cho điểm rơi khi thị trường khởi sắc trong một vài năm tới là hoàn toàn hợp lý”, ông Hưng nhận xét.

Đối với những dự án thừa hưởng lợi thế của khu du lịch biển cao cấp, nơi thu hút nhiều khách du lịch, thì tiềm năng phát triển sẽ rất lớn.

Tuy thừa nhận tiềm năng khá tốt của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, nhưng ông Hưng cho biết, năm tới, các chương trình cam kết lợi nhuận có thể sẽ không được sử dụng như chiến lược bán hàng chính để thu hút nhà đầu tư. Thay vào đó, các nhà đầu tư sẽ căn cứ vào uy tín và năng lực của chủ đầu tư cũng như đơn vị quản lý dự án để đưa ra quyết định đầu tư của mình.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan