Sống “cân bằng” trong xã hội hiện đại

Sống “cân bằng” trong xã hội hiện đại

(ĐTCK) Đời sống ngày càng nâng cao, xu hướng lựa chọn nhà ở của người dân ngày càng nghiêng về những không gian sống xanh, yên bình và môi trường trong lành.

Không gian sống này giúp cho con người thư thái để hưởng thụ những khoảnh khắc nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi và tạo nên tinh thần sáng khoái, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Đó còn gọi là xu hướng sống “cân bằng” trong xã hội hiện đại.

Hiện nay, khái niệm sống “cân bằng” trong một môi trường xanh đã trở nên quen thuộc ở nước ta và đang trở thành phong cách sống “thời thượng” của những người có khả năng về tài chính. Khi điều kiện sống ngày càng được nâng cao, người dân không chỉ dừng lại ở việc tìm mua một căn nhà, hay một mảnh đất đơn thuần chỉ để ở mà nhu cầu về hưởng thụ cuộc sống thoải mái, một không gian sống xanh, sạch và tích hợp nhiều tiện ích dần trở thành nhu cầu tất yếu.

Xu hướng thị trường rõ ràng đang cho thấy nhu cầu sống cân bằng đang ngày một gia tăng. Do đó, nguồn cung cũng nhanh chóng tăng theo. Ở nước ta, mô hình khu đô thị hướng đến phong cách sống xanh và bình yên giữa đô thị sầm uất đã nhen nhóm xuất hiện tại các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, TP. HCM và chắc chắn trong tương sẽ xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành khác.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, bên cạnh những dự án khu đô thị được đầu tư bài bản, đáp ứng được những tiêu chí của một môi trường sống theo tiêu chuẩn quốc tế, đã có không ít chủ đầu tư tự gắn cho dự án của mình cụm từ đô thị xanh chỉ nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của khách hàng trong khi sản phẩm bất động sản của họ không hội tụ đủ được các tiêu chí của loại hình đô thị này. Bởi việc dành quỹ đất tương đối lớn cho phát triển hạ tầng xanh tại các dự án như hoạt động cộng đồng, vườn cây và nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của nhà đầu tư, trong khi đó việc tận dụng quỹ đất để xây căn hộ sẽ mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần.

Đó là bài toán khó giải với nhiều chủ đầu tư!

Và ngay cả với những khách hàng mua nhà, họ cũng cần có những hiểu biết một cách đầy đủ về các tiêu chí cần có của các sản phẩm bất động sản cao cấp. Vậy, một dự án cân bằng cần hội tụ đủ những tiêu chí nào và những tiêu chí đó sẽ quyết định như thế nào đối với việc nâng cao chất lượng sống của người dân sinh sống tại dự án?

Tiêu chí đầu tiên của một cuộc sống cân bằng, đó là phải có môi trường sống xanh, sạch, yên tĩnh, an toàn và thân thiện với thiên nhiên. Môi trường của dự án có thể mang đến cho người dân một không gian sống có lợi cho sức khỏe và tinh thần.

Tiêu chí thứ hai của cuộc sống cân bằng là mật độ dân cư không cao. Điều này không được hiểu như là dân cư thưa thớt, mà tỷ lệ dân cư sinh sống hài hòa với tỷ lệ cảnh quan môi trường trong quần thể dự án.

Tiêu chí thứ ba là trong quần thể dự án phải kết hợp được nhiều tiện ích khác như: bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí. Lý do khiến các khu đô thị hút khách suốt thời gian qua và ngày càng được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng đó là: tất cả các yếu tố liên quan như hạ tầng, cây xanh, chợ, trường học, bệnh viện… phải đi cùng dự án, tạo nên một tổng thể đồng bộ và hài hòa.

Đặc biệt, môi trường cân bằng mang sứ mệnh nâng tầm giá trị cuộc sống và mang đến cho cư dân của mình cuộc sống thực sự “tĩnh tại”, ngoài những tiêu chí kiến tạo hạ tầng, còn là tiêu chí về chất lượng dịch vụ sau bán hàng của chủ đầu tư.

Chất lượng dịch vụ và thái độ chăm sóc đời sống của cư dân thể hiện đẳng cấp của dự án. Do đó, bên cạnh việc hiểu rõ các tiêu chí của một dự án bất động sản xanh, người dân cần lưu ý một điểm không kém phần quan trọng, đó chính là chủ đầu tư của dự án là ai? Đó phải là những nhà đầu tư uy tín, đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm thì mới có thể mang đến sản phẩm hoàn hảo về chất lượng lẫn dịch vụ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan