Sơn trang trí sớm vào mùa cao điểm

Sơn trang trí sớm vào mùa cao điểm

(ĐTCK) Hiện đang là giai đoạn cao điểm hoàn thiện của các dự án, công trình, cũng như người dân sửa chữa nhà cửa để đón năm mới. Do đó, các mặt hàng như thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, thiết bị điện… bán khá chạy. Đặc biệt, mặt hàng sơn tường đang có doanh số rất tốt.

Thời điểm cuối năm, tại hầu hết các cửa hàng vật liệu xây dựng đều trở nên nhộn nhịp bởi nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao.

Anh Quang, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 (TP.HCM) cho biết, năm nay, mọi người chuẩn bị sửa sang lại nhà cửa để đón Tết khá sớm. Khoảng từ cuối tháng 9, đầu tháng 10, doanh số đã có dấu hiệu tăng nhanh.

“Mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này vẫn chủ yếu là các loại vật liệu hoàn thiện như thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, đặc biệt là sơn tường…”, anh Quang chia sẻ.

Chị Thảo, ngụ tại quận Thủ Đức (Tp.HCM) đang chọn mua sơn tại một của hàng trên đường Kha Vạn Cân chia sẻ, sở dĩ phải đi chọn mua sơn sớm vì liên lạc với các nhóm thợ họ đều nói năm nay rất nhiều việc, nếu cận Tết mới thuê thì họ sẽ không nhận công trình, đặc biệt là những công trình lẻ.

“Nhà mình chỉ sơn tổng cộng hơn trăm m2, nếu để cận Tết quá, công xa vừa cao, thợ lại làm ẩu vì nhiều việc nên tôi làm sớm đi mấy tháng cho yên tâm”, chị Thảo nói.

Cũng đang trong tâm thế là một khách hàng có nhu cầu tìm mua sơn nhưng anh Tuấn lại tỏ ra khá phân vân khi chọn loại sơn. Bởi theo anh Tuấn, mục đích sơn lại là để các bức tường luôn mới mẻ và sáng bóng nhưng có trẻ nhỏ trong nhà thì việc các cháu tiếp xúc, va chạm, thậm chí vẽ bẩn lên tường là điều không thể tránh khỏi. Do đó, cần tìm mua những loại sơn sạch, an toàn cho sức khỏe và có thể lau chùi được.

Tại một cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Đặng Văn Bi (quận Thủ Đức, TP.HCM), anh Hóa, chủ cửa hàng cho biết, đối với mặt hàng sơn tường thì doanh thu trong những tháng này thường tăng từ 50 - 80%, thậm chí một tháng bằng cả quý trước gộp lại.

“Từ đầu tháng 11 đến nay, lúc nào cửa hàng cũng tấp nập, điện thoại réo gọi hàng liên tục, nhiều lúc có đơn hàng gọi gấp nhưng người giao hàng chưa về nên tôi không dám nhận”, anh Hóa nói.

Còn bà Toàn, chủ một chuỗi đại lý sơn trên địa bàn quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, để tránh tình trạng “cháy hàng” và phải nhập hàng vào với giá cao, bà đã đặt một số lượng lớn sơn từ công ty về để dự trữ trong kho.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, măc dù sức tiêu thụ sản phẩm này đang tăng cao, nhưng giá bán vẫn tương đương cùng kỳ năm trước. Giám đốc Kinh doanh Hãng sơn Galaxy Việt Nam cho biết, người dân ngày càng quan tâm đến dòng sản phẩm cao cấp, đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, hiện thị trường sơn xây dựng có đến hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, giá nguyên liệu đầu vào không biến động nên không thể tăng giá mặc dù sức mua tăng cao.

Khảo sát một vòng qua các cửa hàng bày bán vật liệu trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi ghi nhận giá bán sơn lót chống kiềm ngoài nhà nhãn hiệu Nippon có giá từ 2,8 - 3,4 triệu đồng/thùng với dung tích 18 - 20 lít, sơn lót chống kiềm dùng trong nhà giá 2,1 triệu đồng/thùng 18 lít, sơn phủ trong nhà giá 2,4 - 3 triệu đồng/thùng, 18 - 20 lít. Sơn Dulux sử dụng ngoài trời đạt chứng chỉ xanh Singapore giá 2,8 triệu đồng/thùng 18 lít, sơn nội thất sử dụng trong nhà giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/thùng 18 lít…

Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp sản xuất sơn đã đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá như chiết khấu từ 15 - 35% cho các đại lý, đồng thời mạnh tay khuyến mại đến người tiêu dùng. Đối với một số hàng sơn, khách hàng mua lẻ sẽ được khuyến mãi giảm giá từ 35 - 45%, cung cấp đội ngũ thi công với giá ưu đãi…

Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), tình hình thị trường bất động sản 10 tháng đầu năm 2017 vẫn trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng; nhu cầu về xây dựng từ nay đến cuối năm sẽ còn tăng bởi trong 9 tháng đầu năm, Thành phố đã cấp hơn 38.000 giấy phép xây dựng với tổng diện tích lên tới hơn 13 triệu m2. Trong đó, nhà dân dụng vẫn chiếm tỷ lệ lớn nhất, với hơn 80% tổng diện tích nhà ở xây dựng mới. Điều này lý giải cho việc ngành vật liệu xây dựng có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là ngành sơn trang trí.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan