Tòa CT3 (tòa HP Landmark Tower) Dự án The Pride Hà Đông vẫn đang trong quá trình xây thô

Tòa CT3 (tòa HP Landmark Tower) Dự án The Pride Hà Đông vẫn đang trong quá trình xây thô

“Soi” những dự án hứa bàn giao nhà trong quý IV

(ĐTCK) Hàng loạt dự án căn hộ đình đám cam kết sẽ hoàn thành và bàn giao nhà trong quý IV/2014, tuy nhiên đến nay, nhiều dự án vẫn trong cảnh bộn bề, hoặc nếu có bàn giao, khách hàng cũng khó lòng chuyển về nơi ở mới.

Được khởi công từ quý IV/2009, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2012. Thế nhưng, sau khoảng 2 năm “đắp chiếu”, Dự án Diamond Flower Tower trên đường Lê Văn Lương (quận Cầu Giấy) mới được khởi động trở lại. Theo cam kết mới của chủ đầu tư Handico 6, dự án này được lùi thời hạn bàn giao nhà đến cuối năm 2014.

Là dự án có nhiều tai tiếng về chậm tiến độ, song Diamond Flower lại là một trong số ít dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội tạo được sóng, xuất hiện tiền chênh trong đợt mở bán hồi giữa năm 2014.

Được đối tác ngân hàng cho vay vốn tái khởi động dự án, lại bán được phần lớn căn hộ tồn kho, Diamond Flower được triển khai với tiến độ khá nhanh. Hiện dự án đang được chủ đầu tư hoàn thiện phần nội thất, hành lang và tiền sảnh, trong khi mặt ngoài dự án cũng đang được đơn vị thi công lắp đặt. Tuy nhiên, với khối lượng công việc còn phải làm khá lớn, liệu dự án có hoàn thiện được trong năm 2014 vẫn là một dấu hỏi khi thời gian còn lại của năm không nhiều.

Cũng được khởi công từ năm 2009 và dự kiến hoàn thiện trong năm 2012, nhưng do khó khăn, Dự án The Pride (quận Hà Đông) của CTCP Đầu tư Hải Phát đã phải nhiều lần lùi thời hạn bàn giao nhà.

Đến quý IV/2014, chủ đầu tư bắt đầu tiến hành bàn giao căn hộ tại các tòa CT1, CT2 và CT4, đồng thời đưa một phần dự án vào hoạt động. Mặc dù đã chậm bàn giao nhà đến 2 năm, nhưng khi nhận được nhà, khách hàng cũng khó có thể chuyển về nơi ở mới, bởi phần đế của dự án vẫn chưa hoàn thiện, trong khi tòa CT3 (tòa HP Landmark Tower) vẫn đang trong quá trình xây thô.

Tại một số dự án khác, để đảm bảo bàn giao nhà theo đúng cam kết hợp đồng, thay vì bàn giao nhà hoàn thiện, nhiều chủ đầu tư tiến hành bàn giao thô, còn việc bàn giao căn hộ hoàn thiện được tiến hành sau đó khá lâu.

Cụ thể, tại Dự án Ellipse Tower (quận Hà Đông), được khởi công từ năm 2009, dự kiến hoàn thiện vào quý III/2014, nhưng theo thông báo của chủ đầu tư, dự án chỉ có thể bàn giao căn hộ xây thô vào quý IV/2014, còn với căn hộ hoàn thiện, phải đến quý III/2015 chủ đầu tư mới có thể bàn giao cho khách hàng.

Dự án Housing Complex 136 Hồ Tùng Mậu của Vinaconex 7 - dự án từng tạo sóng với số tiền chênh khoảng 2 triệu đồng/m2, theo kế hoạch cũng sẽ bàn giao nhà vào quý IV/2014. Tuy nhiên, sắp hết năm, Dự án vẫn chưa hoàn thiện xây thô. Vì thế, không biết khi nào dự án mới đủ điều kiện để đón nhận cư dân chuyển về sinh sống.

Trên địa bàn Hà Nội, hàng loạt dự án chung cư cũng đáo hạn bàn giao nhà vào quý IV/2014, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, nguy cơ trễ hẹn là hiện hữu, như Dự án Ha Do Parkview (Dịch Vọng, Cầu Giấy) của Tập đoàn Hà Đô (đang hoàn thiện phần xây thô); Chung cư CT12 Văn Phú (hiện mới xong thô, đang hoàn thiện nội thất)…

 Nằm tại quận Hà Đông, theo cam kết, Dự án Xuân Mai Park State của Vinaconex Xuân Mai sẽ phải bàn giao nhà vào cuối năm 2014. Mặc dù chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ dự án trong mấy tháng trở lại đây, nhưng việc bàn giao căn hộ hoàn thiện tại dự án này vào cuối năm nay là rất khó.

Tại quận Long Biên, Dự án chung cư cao cấp Berriver Long Biên của Hanco 9, đã đến thời hạn bàn giao nhà, nhưng dự án hiện nay vẫn ngổn ngang với tiến độ chậm chạp.

Trao đổi với ĐTCK mới đây, một đại diện của chủ đầu tư Hanco 9 cho biết, Dự án Berriver Long Biên đã bị chậm tiến độ nên không thể bàn giao vào cuối năm 2014. Thay vào đó, chủ đầu tư đã xin lùi thời hạn bàn giao căn hộ Berriver Long Biên sang đầu năm 2015.

Tuy nhiên, với phần đế dự án vẫn ngổn ngang, doanh nghiệp lại đang nợ hàng trăm tỷ tiền sử dụng đất. Berriver Long Biên khi nào mới hoàn thiện, đủ điều kiện bàn giao nhà vẫn là dấu hỏi!

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email: dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan