Phía Tây là khu vực có nhiều dự án biệt thự, liền kề nhất Hà Nội. Ảnh: Dũng Minh

Phía Tây là khu vực có nhiều dự án biệt thự, liền kề nhất Hà Nội. Ảnh: Dũng Minh

Sôi động phân khúc liền kề, biệt thự phía Tây Hà Nội

(ĐTCK) Hạ tầng phát triển, cùng với tâm lý thích nhà đất và mức giá đang ở mức hợp lý, phân khúc nhà liền thổ khu vực phía Tây Hà Nội đã sôi động trở lại trong thời gian qua.

Tăng trưởng tốt nhờ hạ tầng giao thông

Phân khúc đất nền phía Tây Hà Nội chính thức sôi động trở lại vào giữa năm 2016. Thời điểm đó, khi thị trường căn hộ xuất hiện dấu hiệu chững lại, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đầu tư đất nền. Bên cạnh đó, với tâm lý thích “mảnh đất cắm dùi”, phân khúc nhà liền thổ cũng thu hút nhiều người có nhu cầu thực.

Trong đó, khu vực phía Tây Hà Nội, nhất là quận Hà Đông, Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức (dọc trục đường Lê Văn Lương kéo dài sang khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ) được nhiều người nhắm tới.

Lý do khu vực này lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư đất nền Thủ đô là nhờ hạ tầng giao thông phát triển mạnh. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt tuyến đường quan trọng như đường trên cao vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú…, liên tục được hoàn thành, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây Hà Nội là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.

Bên cạnh đó, tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội, Hà Đông - Cát Linh, cùng các công trình hạ tầng khác đang đi vào hoàn thiện, đã tạo nên “cú huých”, giúp thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội nói chung và phân khúc đất nền, biệt thự nói riêng thu hút đông đảo khách hàng có nhu cầu thực và như nhà đầu tư. Đặc biệt, mới đây, thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON sẽ xây dựng đại siêu thị AEON Mall thứ 2 tại Hà Đông cũng góp phần hâm nóng thị trường bất động sản khu vực này.

Với sự phát triển mạnh của hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, khu vực phía Tây Hà Nội đã thu hút doanh nghiệp trong làng bất động sản Việt Nam rót tiền vào đầu tư, phát triển dự án đất nền. Bên cạnh các tên tuổi quen thuộc của khu vực này như Nam Cường, Hải Phát, còn xuất hiện thêm các đại gia như Vingroup, Mường Thanh, FLC. Trong đó, năm 2016, Vingroup đã mở màn cho làn sóng sôi động của phân khúc đất nền, biệt thự phía Tây với hàng loạt dự án như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Thăng Long và đặc biệt là dự án được coi là “bom tấn” của Vingroup tại phía Tây là Vinhomes Skylake.

FLC cũng ghi dấu ấn với Khu đô thị FLC Garden City (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm), Mường Thanh với việc thâu tóm Dự án Thanh Hà Cienco 5 (Hà Đông), Hải Phát mua lại một phần dự án Phú Lương (Hà Đông), Nam Cường mới đây cũng rục rịch mở bán trở lại dự án đất nền, biệt thự nằm trong Khu đô thị Nam Cường.

Không chỉ các nhà đầu tư lớn, mà nhiều tên tuổi nhỏ cũng tận dụng cơ hội để triển khai dự án tại khu vực này. Cụ thể, dọc trục từ ngã tư Vạn Phúc (Hà Đông) xuống Đại Mỗ và Tây Mỗ (Nam Từ Liêm), theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, xuất hiện nhiều dự án đất nền quy mô nhỏ. Đơn cử như dự án đất nền, khu nhà ở THT Đại Mỗ do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh
bất động sản THT làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô chỉ 0,96 ha, với 24 lô đất liền kề. Theo thông tin chia sẻ từ một số môi giới, ưu thế của dự án này là đã hoàn tất thủ tục pháp lý và có sổ đỏ trao tay và mức giá chưa đến 40 triệu đồng/m2.

 Ngoài các dự án có quy mô lớn, phía Tây Hà Nội cũng xuất hiện các dự án nhà liền thổ quy mô nhỏ như THT Đại Mỗ

Theo tiết lộ của ông Nguyễn Bá Cường, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản THT, dự án được không ít khách hàng quan tâm và hiện đã phân phối được 2/3 số lô đất.

Ngoài dự án của THT, khu vực này còn có một số dự án khác có quy mô nhỏ (chỉ trên dưới 100 sản phẩm) nằm trong vành đai 3, có hạ tầng khá tốt, như Dự án Khu nhà ở Phú Mỹ - Dreamhouse với 10 căn biệt thư và 11 căn liền kề do Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư. Với ưu thế mật độ xây dựng vừa phải, gần nhiều khu tiện ích và giá vừa phải, dự án này cũng hút khách. Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư, dự án đã phân phối được gần hết các căn biệt thự và còn lại một số ít căn liền kề đang phân phối nốt.

Sẽ tiếp tục tăng trưởng từ nay tới cuối năm

Bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Phụ trách Bộ phận Nghiên cứu thị trường Savills Hà Nội cho rằng, từ nay tới cuối năm, thị trường đất nền sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng về cả nguồn cung lẫn lượng giao dịch.

Hạ tầng giao thông khu vực Tây Hà Nội đã cơ bản hoàn thành với các tuyến đường quan trọng như đường trên cao vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn… tạo nên “cú huých”, giúp thị trường đất nền khu vực này có những bước phát triển vượt bậc.

Đất nền phía Tây Hà Nội thu hút cả nhà đầu tư thứ cấp và người mua nhà lần đầu, khi họ kỳ vọng thời gian tới, diện mạo khu vực này sẽ thay đổi đáng kể với các trung tâm giải trí, tiện ích….

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Khối phân tích CBRE cho biết, từ sau giai đoạn khủng hoảng bất động sản 2009 - 2013, giá đất nền khu vực phía Tây Nam Hà Nội vẫn đang rất thấp (dao động khoảng 20 triệu đồng/ m2). Ngay cả giá biệt thự - liền kề dù cao hơn, nhưng cũng đang ở mức giá tiềm năng. Ngoài ra, với quy hoạch hạ tầng đồng bộ, cộng với việc các chủ đầu tư lớn đồng loạt đổ vốn phát triển các khu đô thị kiểu mẫu, các tiện ích lớn ở đây, chắc chắn tiềm năng tăng giá tại khu vực này là rất lớn.

"Theo kinh nghiệm, bất kỳ khu vực nào có hạ tầng đồng bộ thì các dự án tại đó đều xuất hiện “sốt nóng”. Hầu hết các dự án quanh khu vực Hà Đông, dọc tuyến đường Lê Trọng Tấn, Tố Hữu - Vạn Phúc đều là dự án nằm trong vùng có hạ tầng tốt, mức giá hợp lý, nên việc mua nhà, đất khu vực này cho mục đích ở hay đầu tư đều có lợi”, bà An cho biết thêm.

Dẫu vậy, theo lãnh đạo một số môi giới nhà đất, dù phân khúc đất nền, biệt thự/liền kề phía Tây có nhiều tiềm năng sinh lời hấp dẫn, nhưng nhà đầu tư cũng phải cân đo, đong đếm và có tính toán trước khi đầu tư. Nên tham khảo dựa trên nhiều nguồn thông tin, đồng thời nên trực tiếp mua sản phẩm từ chủ đầu tư, có kiểm tra đầy đủ về quy hoạch, tính pháp lý để hạn chế rủi ro.         

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan