Quảng trường Golden Bay

Quảng trường Golden Bay

Sôi động “đại công trường” Bắc bán đảo Cam Ranh

(ĐTCK) Từ vùng đất không được nhiều nhà đầu tư ngó ngàng đến, chỉ trong vài năm trở lại đây, Bắc bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đã trở mình phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ trở thành thủ phủ mới của bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung.

Đại công trường sôi động

Trở lại Bắc bán đảo Cam Ranh những ngày đầu tháng 6/2018, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, so với cách đây 2 năm, vùng đất này đã có sự thay đổi đến kinh ngạc. Dọc hai bên đường Nguyễn Tất Thành, trục lộ chính của Bắc bán đảo Cam Ranh chạy dọc theo bờ biển Bãi Dài, hàng loạt công trường đang được xây dựng rầm rộ.

Vừa ra khỏi Sân bay Cam Ranh hướng về TP. Nha Trang, bên phải của trục đường Nguyễn Tất Thành, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt của du khách là đại công trường của Dự án KN Paradise do Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh golf Long Thành làm chủ đầu tư.

Với quy mô diện tích lên đến 800 ha chạy dọc bờ biển Bãi Dài, KN Paradise là khu đô thị nghỉ dưỡng đa chức năng gồm khách sạn 4 và 5 sao, Câu lạc bộ golf, Khu dịch vụ Somerset, căn hộ, villa, nhà phố biển, công viên giải trí… Hiện dự án đang được khẩn trương triển khai với sân golf 27 lỗ đã được xây dựng cơ bản hoàn thành, hàng loạt dãy biệt thự đang được xây sẵn, hạ tầng đầu tư mạnh…

Theo lãnh một đạo doanh nghiệp, KN Paradise Cam Ranh là siêu dự án bất động sản tại tỉnh Khánh Hòa, khi dự án này hình thành, sẽ trở thành điểm nhấn của bán đảo Cam Ranh.

Ngoài Dự án KN Paradise, một loạt dự án của các doanh nghiệp tên tuổi khác cũng đã và đang được đầu tư xây dựng mạnh tại Cam Ranh như Dự án Vinpearl Cam Ranh của Vingroup đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đối diện với Dự án Vinpearl Cam Ranh là Dự án Khu đô thị Golden Bay của Tập đoàn Hưng Thịnh đã đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng.

Ngoài ra, một loạt dự án khác dọc theo trục đường Nguyễn Tất Thành đang được đầu tư xây dựng mạnh như Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Plower, Riviera Risidences - Resort, Hyat Regency Bay Resort and Spa, Evason Ana Mandara Resort and Spa, Alma, Khu du lịch Nha Trang Seahorse Resort - Spa, Khu du lịch nghỉ dưỡng Mỹ Mỹ Resort, Khu du lịch The Manna, Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Euro Window, Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh, Khu du lịch dịch vụ tổng hợp Bắc bán đảo Cam Ranh, Duyên Hà (Hà Nội), MBLand, Cam Ranh Mystery Villas…

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, một lãnh đạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, so với cách đây vài năm, tốc độ phát triển của Bắc bán đảo Cam Ranh hiện rất mạnh.

 Một góc hạ tầng của dự án KN Paradise đang được đầu tư xây dựng

Theo vị này, trước đây, chủ trương của tỉnh Khánh Hòa trong việc kêu gọi đầu tư vào Bắc bán đảo Cam Ranh chủ yếu là nhà đầu tư trong nước, nhưng có một giai đoạn, Bắc bán đảo Cam Ranh bị ngưng trệ do một số nhà đầu tư thiếu năng lực triển khai.

Để tránh tình trạng nhà đầu tư không có năng lực tài chính “xí phần” dự án, tỉnh đã có quy định, quy mô mỗi dự án ở Bắc bán đảo Cam Ranh tối thiểu là 10 ha và vốn đầu tư không dưới 25 tỷ đồng/ha, đồng thời nhà đầu tư phải ứng vốn theo quy định. Ngoài ra, để thúc đẩy tiến độ đầu tư các dự án, tỉnh đã mở room cho các nhà đầu tư nước ngoài vớ nhiều chính sách ưu đãi mới.

Trung tâm nghỉ dưỡng mới của miền Trung

Sự vào cuộc đầu tư mạnh của hàng loạt dự án tại Bắc bán đảo Cam Ranh đã khiến cho thị trường bất động sản tại khu vực này tăng trưởng theo, đặc biệt là phân khúc biệt thự, nhà phố. Nhiều dự án được chào bán ra thị trường lôn có hấp lực lớn, giá liên tục tăng mạnh và hiện đã cao gấp nhiều lần so với cách đây 3 năm.

Đơn cử, tại Dự án Khu đô thị Golden Bay do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Hơn 3 năm trước, sản phẩm lần đầu của dự án này bán ra thị trường có giá trung bình khoảng 3,6 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay đã tăng lên mức trung bình 15 triệu đồng/m2, riêng đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, giá đất giao dịch nhảy lên mức 40 triệu đồng/m2.

Hay như tại Dự án City Gate, được mở bán ra thị trường cuối năm 2017 với hàng trăm lô đất nền bán ra thị trường, cũng được tiêu thụ trong 1 tháng, giá hiện tại của dự án này cũng tăng khá mạnh.

Sân golf KN Paradise đang vào giai đoạn hoàn thiện 

Theo ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt, mặc dù Bắc bán đảo Cam Ranh hiện có khá nhiều dự án, nhưng phần lớn là các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, condotel hay biệt thự, còn dự án phát triển phân khúc nhà phố không nhiều, trong khi nhu cầu của thị trường đối với phân khúc này khá lớn. Đó là một trong những nguyên nhân vì sao cứ có sản phẩm nhà phố vừa được tung ra thị trường đều nhanh chóng được tiêu thụ hết.

Còn theo nhận định của Savills, việc thị trường bất động sản tại bán đảo Cam Ranh tăng trưởng mạnh thời gian qua là điều dễ hiểu. Bắc bán đảo Cam Ranh được đánh giá là một điểm đến mới của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng với nhiều tiềm năng du lịch. Về mặt vị trí, so với Phú Quốc, Đà Nẵng, Cam Ranh cũng được đánh giá là thành phố có tiềm năng thu hút được nhiều khách nước ngoài, do đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng với du khách quốc tế với những bãi biển đẹp và rất nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Bắc bán đảo Cam Ranh cũng có nhiều lợi thế vượt trội khi gần sân bay quốc tế và gần vịnh nước sâu - Vịnh Cam Ranh. Đặc biệt, lợi thế nổi trội mà ít nơi nào có được, đó là quỹ đất sạch lên tới hàng nghìn héc-ta nằm dọc ngay sát Bãi Dài và hai bên Đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Sự hoàn thiện của các dự án hạ tầng được đánh giá là sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của bán đảo Cam Ranh. Bắc bán đảo Cam Ranh hội đủ 3 loại hình giao thông chính là đường không, đường bộ và đường thủy. Về đường không, khu vực này ngay liền kề Sân bay quốc tế Cam Ranh - một trong 4 sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam - trong khi Nha Trang cách Sân bay Cam Ranh khoảng 20 phút đi ô tô.

Kể từ khi đưa vào khai khác Sân bay quốc tế Cam Ranh, khách du lịch quốc tế từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nga và châu Âu đến Cam Ranh tăng lên đều đặn hàng năm, đóng góp đáng kể với hàng triệu lượt khách về đây mỗi năm.

Về đường bộ, hiện tuyến đường huyết mạch - Đại lộ Nguyễn Tất Thành - rộng 100 m đã được đưa vào khai thác. Tuyến đường này kết nối với Sân bay quốc tế Cam Ranh, thành phố du lịch Nha Trang và trung tâm TP. Cam Ranh chỉ trong 20 phút đi ô tô.

Về đường thủy, Bắc bán đảo Cam Ranh nằm trong lòng giữa một bên là bãi biển (Bãi Dài), một bên là Đầm Thủy Triều với diện tích mặt nước lên tới 2.200 ha, được bao bọc xung quanh bởi đồi núi và rừng nguyên sinh, rất thuận lợi để phát triển thành khu du lịch sinh thái đầm, dịch vụ thủy tạ và các môn thể thao mặt nước.

Chính những lợi thế này đã khiến Bắc bán đảo Cam Ranh trở thành điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế mỗi năm về đây thưởng ngoạn.

Theo nhận định của giới chuyên môn, trong một tương lai không xa, khả năng Bắc bán đảo Cam Ranh sẽ là “thiên đường nghỉ dưỡng” không chỉ cho khách trong nước, mà với cả du khách quốc tế. Bởi không dễ nơi nào có được một vị trí vừa thuận lợi cho việc đi lại, vừa được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển đẹp như nơi đây.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan