Không giấu nổi niềm vui, sự xúc động khi được nhận nhà bằng một lễ bàn giao trang trọng, ấm cúng và thân tình, cầm cuốn sổ đỏ trong tay, chị Hà chủ nhân căn liền kề Mon Street phấn khởi cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi được nhận sổ đỏ nhanh như vậy. Trong khi tại nhiều dự án cư dân về sống vài năm trời vẫn mòn mỏi chờ chủ đầu tư làm sổ thì tại Mon City chủ đầu tư sốt sắng làm cho dân như làm chính cho căn nhà của mình”.

“Nhận được thông báo bàn giao nhà của chủ đầu tư gia đình tôi thực sự rất vui mừng. Chủ đầu tư (Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng) đã thực hiện đúng cam kết với khách hàng đưa dự án về đích trước Tết Nguyên đán năm nay”, chị Linh cư dân Mon City nói.

Trong khi đó, trò chuyện với phóng viên Đầu tư Bất động sản, chủ nhân căn hộ BM-17 tại Dự án Mon City thổ lộ: “Dù hôm nay mới nhận chìa khóa căn hộ từ chủ đầu tư, nhưng thời gian qua, tôi đã nhiều lần đến thăm dự án và nhận thấy chủ đầu tư và các đơn vị thi công làm việc rất nghiêm túc. Tiến độ, chất lượng công trình vượt cả sự mong đợi của tôi. Tôi hy vọng rằng, tinh thần này sẽ tiếp tục được chủ đầu tư phát huy, để cùng các cư dân tạo lập một không gian sống thât văn minh, để Mon City thực sự là khu đô thị đáng sống tại Hà Nội”.

Có mặt tại Lễ bàn giao căn hộ cho các cư dân thuộc 4 toà chung cư tại dự án Mon City Mỹ Đình, phóng viên Đầu tư Bất động sản cảm nhận rõ niềm vui, sự phấn khởi của các cư dân khi được bàn giao nhà ngay trước thềm năm mới.

Hầu hết các căn hộ được bàn giao đều hoàn thiện nội thất, cư dân chỉ việc mua sắm thêm ít đồ gia dụng tùy theo nhu cầu là có thể vào ở ngay, hạ tầng giao thông nội khu dự án và kết nối giữa Mon City với khu vực xung quanh cũng đã hoàn thành, cây xanh, cảnh quan được đầu tư, chăm chút và tiếp tục hoàn thiện.

Không chỉ bàn giao nhà cho cư đón Tết, theo ghi nhận của phóng viên, chủ đầu tư Mon City còn hỗ trợ khách hàng có nhu cầu thay đổi thiết kế, chỉnh trang căn hộ thông qua việc cung cấp các dịch vụ thiết kế miễn phí. Không quá khi nói rằng, chủ đầu tư này đã chiều cư dân hết cỡ, tạo mọi điều kiện để cư dân có thể sớm dọn vào ngôi nhà mơ ước, đón một cái Tết cổ truyền thật nhiều ý nghĩa.

Tương tự tại Mon City, các cư dân dự án Xuân Mai Complex cũng được bàn giao căn hộ từ đầu tháng 12/2017. Chia sẻ với chúng tôi, chị Thanh Nga, một khách hàng đặt mua căn hộ tại Xuân Mai Complex cho biết: “Nhà mình có đặt mua 1 căn hộ tại tòa K của dự án. Vừa rồi mình mới nhận được thông báo từ Chủ đầu tư sẽ được nhận nhà sớm 1 tháng. Hai vợ chồng mừng lắm, giờ đang lên phương án làm nội thất để kịp dọn về nhà mới trước Tết. Cuối cùng thì sau 5 năm kết hôn, cả gia đình mình cũng có cơ hội được đón Tết trong tổ ấm thực sự ở Hà Nội rồi!”

Chung tâm trạng với chị Nga, một cư dân tương lại tại tòa L chia sẻ: “Gia đình tôi đang chuẩn bị chào đón thêm thành viên mới nên đang tìm mua căn hộ quanh khu vực Hà Đông để tiện đường cho vợ đi làm, lại tiện đường về quê. Được biết dự án Xuân Mai Complex đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao, nên tôi vừa quyết định chọn mua một căn hộ tại đây. Giá cả, thiết kế căn hộ và chất lượng công trình đều không có gì đáng bàn cãi cả. Đặc biệt, dự án còn được bàn giao sớm tiến độ. Vậy là vợ chồng tôi có thể yên tâm có nhà mới đón em bé chào đời rồi.”

Niềm vui khi được dọn về ngôi nhà mới trước Tết cổ truyền luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, nhất là với các chủ nhân lần đầu sở hữu mái ấm mơ ước.

Anh Vũ Trung Lâm, một trong những chủ nhân đầu tiên được nhận căn hộ tại Valencia Garden chia sẻ: “Được nhận căn nhà mơ ước của mình. Sau nhiều năm cố gắng, giờ chúng tôi không phải đi thuê nhà nữa. Tết năm nay là có nhà mới để ở rồi”.

Chị Nguyễn Minh Trang, chủ nhân của căn hộ tại tầng 11, Tòa A, Dự án Valencia Garden không giấu được niềm vui, sự xúc động: “Vui lắm, hạnh phúc lắm vì tâm nguyện đã thành hiện thực. Từ nay vợ chồng mình đã có căn nhà riêng hiện đại, các con có cuộc sống tiện nghi, chỗ vui chơi, học hành đều thuận lợi. Ông bà lên thăm con cháu cũng có nhiều không gian thoáng đãng, phù hợp thư giãn tuổi già”. “Không những xây dựng dự án đúng tiến độ, bàn giao căn hộ như cam kết mà chủ đầu tư còn tạo mọi điều kiện thuận lợi để cư dân được sửa sang nhà cửa, chuẩn bị đón Tết. Đó là những điều mà chúng tôi cảm thấy thực sự hài lòng”, chị Trang cho biết thêm.

Niềm vui không chỉ ánh lên trong mắt của những người được nhận nhà, mà cả với chủ đầu tư, niềm vui cũng lấp lánh, xen lẫn niềm tự hào, hãnh diện khi được phục vụ và làm hài lòng các thượng đế của mình. Nỗ lực bàn giao nhà đúng hoặc sớm hơn tiến độ cam kết để cư dân có thể đón năm mới trong ngôi nhà mới không chỉ để thực hiện đúng hợp đồng mà với các chủ đầu tư, còn là mong muốn dự án của mình có thêm sinh khí khi hình thành được một không gian sống ngay khi trời đất bước vào mùa Xuân.

Không chỉ nỗ lực thi công, hoàn thiện các hạng mục và bàn giao nhà sớm cho các cư dân. Nhiều chủ đầu tư còn lên nhiều kế hoạch chu đáo, hấp dẫn để mang đến cho các cư dân của mình một cái Tết thật đủ đầy, ý nghĩa.

Tiếp tục dư âm thành công của Tết Đinh Dậu 2017, năm nay, Xuân Mai Corp sẽ tổ chức Lễ hội bánh chưng cho các cư dân mới nhận nhà ở dự án Xuân Mai Complex các tòa K, L gồm 696 căn hộ và khoảng 200 căn hộ các tòa F,G,H của dự án đã hoàn thành giao dịch.

Điểm mới của Lễ hội bánh chưng năm nay là ngoài việc mời nghệ nhân gói bánh, tổ chức thi gói bánh, giao lưu văn nghệ, nấu bánh ngay tại dự án, Xuân Mai Corp còn mời nghệ nhân nặn tò he, tạo hình bóng nghệ thuật cho khách tham dự và các bé. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/2/2018, tức 19/12 Âm lịch.

Đã 4 năm qua, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, chủ đầu tư Khu đô thị Ecopark lại mang đến cho các cư dân của mình một không khí Tết cổ truyền đúng nghĩa bằng việc tái hiện không khí chợ quê ngay trong khu đô thị. Chợ quê của Ecopark hấp dẫn đến mức trở thành địa điểm sắm Tết quen thuộc của người Hà Nội, người dân khu đô thị EcoPark và du khách từ những vùng lân cận.

Năm nay cũng không là ngoại lệ, một Hội chợ quê được cho là hoành tráng nhất từ trước đến nay sẽ được tổ chức ngay tại Khu thương mại Phố Trúc (trong khu đô thị). Hội chợ với chủ đề “Eco Tết: Tinh hoa ba miền” sẽ diễn ra từ 2/2/2018 – 4/2/2018 (tức từ 17 – 19/12 Âm lịch). Hội chợ năm nay dự kiến sẽ tiếp tục tái hiện không gian văn hóa chợ quê đồng bằng Bắc bộ, thu hút từ 4.000 – 5.000 người tham dự/ngày.

Chị Nga, một cư dân của khu đô thị cho biết: “Điều làm chúng tôi thấy thích hơn cả là việc chủ đầu tư đã tái hiện được cái không gian xưa, mang đậm sắc màu văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc. Đây không chỉ là dịp để những người lớn tuổi được sống lại những ký ức tuổi thơ, mà còn mang tính giáo dục cao, hướng thiện cho trẻ nhỏ, giúp cáu cháu thêm tự hào về truyền thống dân tộc”.

Mới đây, Savills Việt Nam và chủ đầu tư Berjaya – Handico12 cũng đã tổ chức sự kiện “Đón Xuân thịnh vượng” tại khu biệt thự Arden Park trước thềm năm mới Mậu Tuất không lâu. Sự kiện nhằm tri ân và mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế dự án cho khách hàng nhân dịp năm mới 2018. Sự kiện gồm tiệc BBQ ngoài trời và các hoạt động vui chơi dành cho gia đình vào dịp cuối tuần trong không gian xanh của dự án và nhiều phần quà hấp dẫn.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Gamuda Land cho biết, hoạt động tri ân khách hàng bằng việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào đón Tết cổ truyền đã được chúng tôi thực hiện từ năm 2017. Đó là hai sự kiện nổi bật cận Tết Đinh Dậu cho cư dân là Kỷ niệm 40 năm thành lập Gamuda Land (song song là sự kiện tri ân cư dân cuối năm) tại Khu đô thị Gamuda Gardens và Lễ hội Đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc tại LePARC by Gamuda.

Chủ đầu tư đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: hội chợ mua sắm & ẩm thực, ban nhạc đường phố, xiếc và ảo thuật, trò chơi dân gian. Riêng với Lễ hội đèn lồng, các khu vực đều được thiết kế và trang trí bởi những chiếc đèn lồng với kích thước cao và dài từ 10 đến 30 m, với 5 khu vực với các chủ đề là hòa bình, tình yêu, hy vọng, khu giao lưu văn hóa Việt - Hàn và khu vui chơi dành cho trẻ em.

“Năm nay, ngay trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các cư dân của Gamuda Garden sẽ có được những khoảng khắc đầy ý nghĩa ngay trước thềm năm mới. Hiện giờ, mọi công việc chuẩn bị vẫn đang được thực hiện gấp rút. Tuy nhiên, chúng tôi xin giữ bí mật về chương trình này để tạo sự bất ngờ cho cư dân”, đại diện Gamuda Land nói.