Sau FLC, đến lượt Vingroup đầu tư mạnh vào Thanh Hóa

Ngày 18/3, Tập đoàn Vingroup đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa về phương án kiến trúc Khu Trung tâm thương mại TP. Thanh Hóa và Khu Trung tâm hành chính TP. Thanh Hóa.
Khu Trung tâm thương mại và Khu Trung tâm hành chính là hai dự án trọng điểm của Thanh Hóa

Khu Trung tâm thương mại và Khu Trung tâm hành chính là hai dự án trọng điểm của Thanh Hóa

Theo đó, Tập đoàn Vingroup dự kiến khai thác quỹ đất của khu Trung tâm hành chính của thành phố hiện tại để xây dựng Khu trung tâm thương mại TP.Thanh Hóa, (diện tích 3,1 ha) bao gồm: 1 trung tâm thương mại có diện tích 1 sàn 5.500 m­­­2, cao 5 tầng, phía trên là khách sạn cao 20 tầng; nhà ở cao cấp, đường giao thông nội bộ, cây xanh… với mật độ xây dựng 66%.

Trung tâm hành chính TP. Thanh Hóa sẽ được xây dựng tại vị trí mới (thuộc địa bàn xã Đông Hải, TP. Thanh Hóa). Trong đó, khu hành chính tập trung bao gồm 1 khối nhà 11 tầng, 2 khối nhà 6 tầng, khu trung tâm hội nghị và khối nhà 5 tầng… được đầu tư xây dựng trên diện tích 4,2 ha.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Vingroup trong thời gian ngắn đã đưa ra ý tưởng kiến trúc, đồng thời đề nghị phía Tập đoàn bổ sung thêm một số chi tiết và phương án nhằm đảm bảo phù hợp với quy hoạch 1/2.000 đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt… và yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Thành ủy và UBND TP. Thanh Hóa coi đây là những dự án trọng điểm của tỉnh để tập trung nhân lực giải quyết các thủ tục, công việc trong thời gian nhanh nhất nhằm đáp ứng tiến độ của chủ đầu tư.

Tin bài liên quan