Những thông tin về quy hoạch  sẽ được cung cấp tại hội chợ sắp tới - Ảnh: Hoài Nam

Những thông tin về quy hoạch sẽ được cung cấp tại hội chợ sắp tới - Ảnh: Hoài Nam

“Sân chơi” mới cho thị trường bất động sản

(ĐTCK) Dự kiến trong 3 ngày 31/7 - 2/8, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 - Lần thứ nhất tại Hà Nội. Theo ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký VNREA, Hội chợ lần này sẽ có nhiều điểm mới so với các lần tổ chức trước đây.

Theo ông Quang, nhằm thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững, tăng tính kết nối giữa người mua và người bán, tránh tình trạng chủ yếu là bán hàng như những “chợ phiên” trước đây, hội chợ lần này đã được Ban tổ chức xác định mang tính chuyên ngành cao, nơi hội tụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cũng như liên quan đến lĩnh vực này đến giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình, sản phẩm bất động sản, phát triển thương hiệu, kết nối xúc tiến đầu tư.

“Với quy mô hơn 100 gian hàng, Hội chợ thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lớn uy tín trên thị trường trong việc phát triển dự án, phân phối sản phẩm (sàn giao dịch bất động sản), vật liệu xây dựng, trang trí nội - ngoại thất và các tổ chức tài chính tín dụng…”, ông Quang nói.

Ông Quang cũng nhấn mạnh, tại Hội chợ lần này, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất hiện nay, với giá cả hợp lý, đáp ứng được nhu cầu và khả năng chi trả của nhiều người để trưng bày, giới thiệu đến khách hàng. Sản phẩm tại Hội chợ đa dạng, từ nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, đến trung, cao cấp, nhà ở phức hợp, biệt thự liền kề, đất nền, dự án sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng…

Tham gia Hội chợ, người tiêu dùng sẽ thu thập, tìm hiểu được thông tin một cách dễ dàng, hơn thế, khách hàng còn được trực tiếp trao đổi với chủ đầu tư dự án mình đang quan tâm. Khách hàng cũng có thể tham dự các phiên mở bán giới thiệu dự án, được hưởng các chương trình quà tặng, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn từ chính các sàn giao dịch, cũng như các chủ đầu tư tham gia Hội chợ.

“Ban tổ chức sẽ sắp xếp cho các doanh nghiệp được tự giới thiệu về hoạt động, dự án hay sản phẩm của mình, đồng thời bày tỏ nhu cầu về kết nối, trao đổi, hợp tác trong sản xuất kinh doanh với các đơn vị khác”, ông Quang nói.

Ngoài ra, tại Hội chợ, người tiêu dùng còn có thể tham khảo, lựa chọn các sản phẩm vật liệu xây dựng, nội - ngoại thất, các sản phẩm phụ trợ cho bất động sản để xây dựng, sửa sang cho căn nhà của mình. Tiếp cận với các gói tín dụng lãi suất hấp dẫn từ các ngân hàng để mua, sửa chữa nhà ở.

Đặc biệt, một trong những điểm mới, theo ông Quang chưa hội chợ nào có trước đây là khách hàng và chủ đầu tư sẽ được cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin về quy hoạch; tư vấn, giải đáp các thắc mắc về pháp lý; hỗ trợ đầu tư từ các nhà quản lý, các luật sự, tư vấn hàng đầu Việt Nam thông qua các chương trình “Kết nối doanh nghiệp”, “Tư vấn cho khách hàng và chủ đầu tư” sẽ được thực hiện trong khuôn khổ Hội chợ lần này.

Ngoài ra, các chương trình hội thảo liên quan đến các sắc luật sửa đổi là Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp sẽ được tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà hoạch định chính sách...

“Các vấn đề bảo lãnh bất động sản hình thành trong tương lai, cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, quy định cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam… sẽ được các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, quản lý nhà nước trực tiếp hướng dẫn thực thi, giải đáp vướng mắc”, ông Quang nói và nhận định, Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 - Lần thứ nhất không chỉ xác lập một “sân chơi”, hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh bất động sản cho các doanh nghiệp, mà còn là nơi kết nối cung cầu, mang đến cho khách hàng căn nhà ưng ý, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, minh bạch, bền vững.

“VNREA dự kiến sẽ tổ chức 1 Hội chợ tương tự tại TP. HCM vào dịp cuối năm, đồng thời sẽ duy trì hoạt động này thành hoạt động thường niên của Hiệp hội trong thời gian tới”, ông Quang cho biết.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan