Sacomreal sớm cán đích chỉ tiêu lợi nhuận

Sacomreal sớm cán đích chỉ tiêu lợi nhuận

(ĐTCK) Những thay đổi tích cực của thị trường bất động sản đã tác động đáng kể lên kết quả kinh doanh của Sacomreal (SCR) và chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, Công ty đã hoàn thành được 70% kế hoạch năm. Chính việc tái cấu trúc đang khiến hoạt động SCR tốt dần lên, vững chắc, ổn định.

Như đã trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, ông Phạm Nhật Vinh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sacomreal (SCR) cho biết, Công ty đang hiện thực hóa mục tiêu phát triển ngay trong quý II/2015. Và kết quả hoạt động của Sacomreal trong quý II đã chứng minh được điều đó.

Cụ thể, kết thúc quý I/2015, lợi nhuận Sacomreal mới chỉ đạt 11% kế hoạch năm 2015, tuy nhiên, qua quý II, với các bước đi như trên, kết quả hoạt động kinh doanh 5 tháng đầu năm 2015 so với kế hoạch năm đã đạt tới 70%. Kết quả này đến từ việc Sacomreal tăng doanh thu gần 100% so với thực hiện quý I.

Kế hoạch lợi nhuận Sacomreal trình cổ đông trong kỳ họp cổ đông thường niên cuối tháng 4 vừa rồi ở mức 70,9 tỷ đồng trước thuế. Riêng kết quả kinh doanh 5 tháng này bằng cả năm 2014.

Chính việc tái cấu trúc đang khiến hoạt động SCR tốt dần lên, vững chắc và ổn định. Bên cạnh các triển vọng hoạt động Sacomreal đã mạnh dạn đưa ra các giải pháp để triển khai cả về tái cấu trúc tài chính lẫn tiếp tục ổn định, cải tiến hoạt động kinh doanh để đem lại hiệu quả cao hơn. Dự kiến cuối tháng Quý 2 năm nay, tỉ lệ Nợ trên Vốn Chủ sở hữu của SCR sẽ giảm xuống chỉ còn ở mức hơn 30%.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh những tháng đầu năm và triển vọng thị trường bất động sản, lãnh đạo Sacomreal, cho biết, nhu cầu mua bất động sản của người dân đang rất lớn nên trong Quý 3 này, công ty dự kiến sẽ tung ra thêm hai dự án là Jamona Riverside (quận 7) và Carillon 3. Nằm giáp quận 4 và quận 2 (TPHCM), Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, liền kề sân bay Tân Sơn Nhất, với các căn hộ và đầy đủ các tiện ích…

Những dự án này hứa hẹn sẽ mang đến cho thị trường những sản phẩm đa dạng và được đầu tư bài bản những giá bán hợp lý.

Điều đáng quan tâm đó chính là Sacomreal mới nhận được gói tài trợ 400 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi, chỉ có 5%/năm để thực hiện dự án. Chính điều này sẽ tiết giảm được chi phí lãi vay trong quá trình triển khai dự án. Những khách hàng có nhu cầu cũng được Sacomreal làm việc để Ngân hàng tài trợ trọn gói với lãi suất ưu đãi, đồng thời được hỗ trợ nhiều điều kiện thanh toán ưu đãi khác.

Việc thực hiện 2 dự án Jamona Riverside và Carillon 3 với dòng tiền thu về rất khả quan nên khi hoàn thiện thì Jamona sẽ thu về hơn 200 tỉ đồng lợi nhuận và Carillon 3 là hơn 40 tỉ đồng cho Công ty.

Giới quan sát thị trường đánh giá sau giai đoạn tái cấu trúc, Sacomreal đang đi đúng hướng với việc phát triển các dự án theo từng tiêu chí cụ thể, rõ ràng. Nếu Arista Villas đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng ngay tại thành phố sầm uất của các doanh nhân, chuyên gia luôn bận rộn với công việc hàng ngày, muốn có một không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng thì Jamona Riverside giống như một thành phố thu nhỏ, nơi cư dân có thể trải nghiệm cuộc sống tiện nghi hiện đại ngay trong khu ở của mình.

Trong khi đó, các dự án mang thương hiệu Carillon hay Jamona City trong đó có Jamona Apartment lại nhắm đến việc đáp ứng nhu cầu ở thực của số đông người dân. Với các dự án này, khách hàng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi nhưng vẫn được đảm bảo nhiều tiện ích thiết yếu để an cư lạc nghiệp. Với định hướng chiến lược kinh doanh cùng thương hiệu sẵn có, 2015 sẽ là 1 năm chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của Sacomreal trên thị trường bất động sản.

Với các lợi thế như: Công ty đang có quỹ đất sạch khá ấn tượng, với một số dự án tiêu biểu như: việc tham gia vốn cùng đối tác nước ngoài thực hiện dự án Celadon City tại Tân Phú (TP.HCM), với diện tích đất dự án là 82ha, các dự án Jamona Riverside và Jamona City tại Quận 7 với gần 20 ha.

Chính việc đang sở hữu nhiều quỹ đất sạch ở những vị trí tốt, đắc địa cùng với giá rẻ cộng với năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bất động sản… là lợi thế rất lớn để Sacomreal đầu tư những dự án hoàn chỉnh với giá thành cạnh tranh và thực tế cho thấy Sacomreal đã cụ thể hóa được những lợi thế này.

Các dự án gần đây công ty đưa ra thị trường cũng đều được tiêu thụ thành công, thu kết quả lợi nhuận tốt. Ngoài ra, Sacomreal đang đàm phán giao dịch chuyển nhượng dự án có giá trị hợp đồng lên đến 1.500 tỉ đồng.

Tin bài liên quan