Rao bán địa ốc qua mạng, dễ và không dễ

Rao bán địa ốc qua mạng, dễ và không dễ

(ĐTCK) Tiếp thị trực tuyến (marketing online) đang trở nên khá phổ biến và quyết định sự thành công trong kinh doanh này nay, trong đó có lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Trong khi các kênh báo in, truyền hình… khó đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, thì truyền thông online đáp ứng tốt nhiệm vụ này. Nếu bạn là công ty kinh doanh BĐS, nhân viên môi giới hay cá nhân, hãy tham khảo những xu hướng sau để đạt kết quả tốt nhất.

Xu hướng trên di động (mobile)

Trong xu hướng phát triển mới, mobile hóa là một trong những cụm từ được nhắc đến nhiều. Theo khảo sát mới đây của trang web MuaBanNhaDat.vn về marketing online với các công ty môi giới BĐS, có tới 66% email họ gửi khách hàng được mở trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Vì vậy, với doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh BĐS nên thiết kế để giao diện website, email, blog kinh doanh của mình hỗ trợ người xem trên cả các thiết bị như máy tính, tablet, điện thoại di động là một lợi thế không nhỏ. 

Tham gia mạng xã hội

Facebook được xem là kênh truyền thông hiệu quả và phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang nỗ lực xây dựng những fanpage không chỉ nhằm quảng cáo sản phẩm của mình mà còn cập nhật nội dung hữu ích cho người mua và bán nhà. Nhờ vậy, họ thu hút được một lượng fan khá lớn. Ngoài Facebook, bạn có thể tận dụng các mạng xã hội khác như, Google+, LinkedIn, YouTube…

Bạn nên ưu tiên cho Facebook và kết bạn với nhiều người 24 tuổi trở lên, bên cạnh đó cũng không quên tải những video mới nhất lên YouTube. Bạn của tôi khi bán đất và căn hộ ở Ecopark hay Gamuda Garden Yên Sở đã có rất nhiều khách hàng qua kênh video này.

Ảnh bìa (Cover Photo) là phần khiến người xem chú ý đầu tiên khi họ ghé thăm Facebook của bạn. Bởi vậy, với những môi giới, doanh nghiệp muốn tạo dựng thương hiệu thông qua Facebook cần chú ý đến bước chọn ảnh bìa hấp dẫn. Có nhiều cách lựa chọn, bạn có thể chọn một hình ảnh về ngôi nhà đẹp hay một dự án bán hàng gần đây, bức ảnh nên có bố cục rõ ràng và sắc nét. Ảnh bìa cũng có thể là một câu slogan về phương châm phục vụ khách hàng của bạn. Slogan đảm bảo ngắn gọn, dễ đi vào lòng người và được thiết kế ấn tượng trên cover photo. Bạn cũng nên viết lời mô tả (Description) cho cover của mình, không thay đổi ảnh bìa trong vòng 1-2 tháng để đảm bảo tính thống nhất và tạo cảm giác tin cậy cho thương hiệu của mình. 

Trao đổi thông tin BĐS trên diễn đàn

Tham gia diễn đàn là một trong những bước mà môi giới cũng như đơn vị kinh doanh BĐS cần lưu ý. Hãy lựa chọn các diễn đàn có lượng người truy cập cao để giới thiệu sản phẩm của bạn. Một số diễn đàn về tiêu dùng, xe, công nghệ thường có lượng người truy cập đông và thảo luận về BĐS hiệu quả như: webtretho, lamchame, otofun, cafeauto, 5s… Diễn đàn được xem là kênh thông tin hiệu quả nhất để trao đổi về kinh nghiệm thực tế giữa những người có nhu cầu mua bán nhà.

Ngoài ra, bạn có thể tạo các shop dự án tại các trang web phổ biến như: rongbay, vatgia, batdongsan…, hoặc tham khảo thiết kế các gian hàng sản phẩm riêng để khách hàng cập nhật thông tin dự án. Một website riêng sẽ chuyên nghiệp hơn, nếu không có nhiều kinh phí bạn có thể dùng wordpress, google sites...

Trên diễn đàn sẽ có nhiều mục thảo luận, bạn nên chọn mục thảo luận về nhà cửa, BĐS. 

Nội dung quyết định tất cả

Thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực marketing là “Content is King”, tạm dịch “chất lượng nội dung là vua”, nội dung hay sẽ quyết định sự thành công của chiến lược marketing. Trong lĩnh vực BĐS cũng vậy, nếu doanh nghiệp môi giới hiểu được tâm lý người mua nhà, cung cấp thông tin giải đáp được những băn khoăn, lo lắng của họ khi tìm chốn an cư lạc nghiệp thì chắc chắn họ sẽ gây ấn tượng với khách hàng.

Tuy nhiên, nội dung hấp dẫn chưa đủ để người mua BĐS tìm được website của bạn trên Google nếu thiếu yếu tố SEO. SEO ở đây là việc là lựa chọn từ khóa, cụm từ khóa chính xác và phù hợp với nội dung đồng thời thường nằm trong xu hướng tìm kiếm của người mua nhà. SEO sẽ giúp website, blog của bạn dễ dàng hiển thị trên top tìm kiếm của Google.

Tại một hội thảo gần đây về môi giới BĐS, GS.TS Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra những lời khuyên cho các nhà môi giới BĐS: “Trong kinh doanh BĐS bạn chỉ thực sự thành công khi biết cách quảng bá thông qua phương thức online và offline, trong khi thực tế thì chi phí bỏ ra cho online thường thấp hơn so với offline. Xu hướng marketing online năm 2015 là quan tâm đến lợi ích người mua và tư vấn để khách hàng tìm thấy bạn, vì vậy ngay từ bây giờ doanh nghiệp cũng như môi giới BĐS cần chuẩn bị tốt cả về kiến thức lẫn kĩ năng bán hàng để đạt kết quả tốt nhất”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan