Quảng Nam lập đồ án xây dựng đô thị Sông Vàng

UBND tỉnh Quảng Nam vừa thống nhất chủ trương và giao UBND huyện Đông Giang tổ chức nghiên cứu lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng (tỷ lệ 1/5.000) đô thị Sông Vàng tại xã Ba, huyện Đông Giang, giai đoạn đến năm 2020 và năm 2030.
Sông Vàng chảy qua huyện Đông Giang

Sông Vàng chảy qua huyện Đông Giang

UBND tỉnh yêu cầu việc lập quy hoạch phải đảm bảo mục tiêu nâng cấp và loại đô thị; phù hợp với các định hướng phát triển của khu vực đã được xác định tại Quy hoạch vùng tỉnh và nội dung Chương trình Phát triển đô thị tỉnh Quảng Nam đã được thống nhất thông qua; đảm bảo an ninh quốc phòng và phát huy các giá trị về văn hóa, cảnh quan đặc trưng của đô thị.

Đồng thời phải tuân thủ, khớp nối và cập nhật đầy đủ các định hướng quy hoạch xây dựng, quy hoạch ngành, các chương trình có liên quan; kế thừa các nội dung nghiên cứu và các công tác đã được thực hiện trong quá trình lập đồ án Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2.000) thị tứ Sông Vàng.

Sở Xây dựng Quảng Nam được giao theo dõi, hướng dẫn UBND huyện Đông Giang thực hiện lập đồ án quy hoạch nêu trên; tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ, dự toán kinh phí lập quy hoạch.

Thời gian lập đề cương nhiệm vụ và dự toán kinh phí lập quy hoạch tối đa là 1 tháng, kể từ ngày 13/1.

Tin bài liên quan