Quá hạn bàn giao, AZ Land lại bị tố “xù” người mua nhà

(ĐTCK) Sau loạt bài “Lùm xùm tại Dự án CT1 Vân Canh” phản ánh về tình trạng CTCP Bất động sản AZ (AZ Land), chủ đầu tư Dự án CT1 Vân Canh ép khách hàng nhận nhà khi chưa có đấu nối điện, nước sạch, AZ Land đã cam kết, sẽ cố gắng đấu nối điện nước để bàn giao nhà, đảm bảo quyền lợi của người mua trước ngày 30/6/2016. Tuy nhiên, đến nay (5/7), tình trạng này vẫn gần như không thay đổi, và một lần nữa Chủ đầu tư này lại mang tiếng “xù” khách hàng.
Đây là toàn cảnh khu nhà đã "hoàn thành"

Đây là toàn cảnh khu nhà đã "hoàn thành"

Trong phản ánh từ người mua nhà gửi tới Đầu tư Bất động sản sáng 5/7, ngày 24/6, Công ty cổ phần Bất động sản AZ đã gửi thông báo tới các khách hàng về việc yêu cầu nộp tiền theo tiến độ để nhận bàn giao nhà chung cư thuộc tòa nhà A2, B2 khu chung cư cao tầng CT1 - Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nôi.

Thông báo cho biết, đến nay AZ Land đã hoàn thành xong tòa nhà chung cư A2, B2 - Dự án CT1 Vân Canh để đưa vào sử dụng. Do đó, các khách hàng phải hoàn tất nghĩa vụ tài chính và nhận bàn giao nhà căn hộ tại dự án. Sau khi nộp nốt số tiền, người mua nhà sẽ cầm toàn bộ chứng từ nộp tiền lên phòng Kế toán để đối chiếu và nhận Giấy chứng nhận tất toán căn hộ và nhận bàn giao nhà theo lịch trình từ ngày 5-14/7

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Đầu tư Bất động sản trong buổi làm việc sáng 5/7, đã không có bất cứ người mua nhà nào đồng ý nhận nhà. Theo lý giải của các cư dân, trong thông báo AZ Land cho biết đã hoàn thành xong toàn bộ tòa nhà, tuy nhiên, trên thực tế, dù đã quá thời hạn phải bàn giao nhà trên hợp đồng, nhưng đến nay, dự án mới chỉ hoàn thành đấu xong đường nước, còn đường điện vẫn phải dùng điện công trường thay vì được sử dụng điện từ trạm biến thế vừa mới xây xong.

Ngoài ra, cư dân cũng không đồng tình với các trang thiết bị khác của Tòa nhà khi không hề có bất kỳ đơn vị kiềm tra và văn bản bàn giao, nghiệm thu một cách đầy đủ, đặc biệt là câu chuyện về thang máy.

Quá hạn bàn giao, AZ Land lại bị tố “xù” người mua nhà ảnh 1

Người mua nhà CT1 Vân Canh bức xúc trước thái độ quanh co của chủ đầu tư (bên phải). Ảnh: Việt Dương 

“Nhà chưa đâu vào đâu, nhưng chủ đầu tư lại bàn giao nhà một cách vô lối như vậy. Chủ đầu tư nói là nhà đã hoàn thành, nhưng nhìn xem vẫn ngổn ngang các thứ, không đâu vào với đâu. Không chỉ điện chưa đấu, nước chưa có, mà thang máy cũng không hề có kiểm nghiệm. Cách đây vài hôm, chúng tôi có dùng thử, nhưng chưa gì đã bị rơi thang, rất nguy hiểm. Chúng tôi yêu cầu phải cung cấp đầy đủ giấy tờ nghiệm thu thì mới đồng ý nhận nhà, thì đại diện chủ đầu tư hết lấy lý do cần phải sắp xếp gặp riêng từng, sau đó lại bảo phải ký vào rất nhiều yêu cầu vô ly”, các cư dân bức xúc chia sẻ.

Chủ đầu tư nói là nhà đã hoàn thành, nhưng nhìn xem vẫn ngổn ngang các thứ, không đâu vào với đâu. Không chỉ điện chưa đấu, nước chưa có, mà thang máy cũng không hề có kiểm nghiệm...

Sau phản ứng gay gắt của các cư dân, trong sáng nay, đại diện nhà thầu thi công BID Group cũng có mặt và trao đổi với khách hàng. Theo đó, đơn vị này thưa nhận hiện tại mới chỉ xong đường nước, còn đường điện cho tòa nhà vẫn phải dùng điện tạm của công trình, chưa thể dùng được điện từ trạm biến thế, và cam kết sẽ làm việc với chủ đầu tư để sớm hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng. 

Dù vậy, vẫn chưa thể ngay lập tức xoa dịu nỗi “bức xúc” của khách hàng tại dự án trước thái độ quanh co của chủ đầu tư.

Đầu tư bất động sản sẽ tiếp tục thông tin tới các bạn độc giả về Dự án này.

Tin bài liên quan