Ngày 6/5, bên trong Dự án B5 Cầu Diễn không có bất cứ hoạt động thi công nào

Ngày 6/5, bên trong Dự án B5 Cầu Diễn không có bất cứ hoạt động thi công nào

“Quả bom” B5 Cầu Diễn chưa tháo ngòi

Đã hơn 6 tháng kể từ ngày Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội bị bắt khẩn cấp, khách hàng Dự án chung cư B5 Cầu Diễn vẫn đang sống chung với  “quả bom” chưa tháo ngòi nổ.

Cuối tháng 9/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra C46 (Bộ Công an) đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Văn Tuẫn, nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội, do có liên quan tới Dự án Khu chung cư cao tầng B5 Cầu Diễn - Khu đô thị Thành phố giao lưu (huyện Từ Liêm, Hà Nội), với tổng số tiền huy động từ khách hàng, nhà đầu tư thứ cấp hơn 100 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, thời hạn tạm giam 4 tháng đối với Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội đã trôi qua, nhưng chưa có kết luận nào về vụ việc này.

Điều đáng nói là, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group, đối tác góp 60% vốn trong liên danh thực hiện Dự án) cũng đã huy động từ khách hàng số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, trách nhiệm của Housing Group đối với các khoản tiền đã thu của khách hàng mới được nhắc tới trong 1 - 2 tháng gần đây.

Liên quan đến tiến độ xây dựng Dự án B5 Cầu Diễn, trên website của Housing Group, công ty này cho biết, đầu tháng 2/2014, Công ty đã ký Biên bản hợp tác với Tổng cục IV (Bộ Công an) trong việc đầu tư xây dựng các tòa nhà thương mại, tòa nhà xã hội thuộc Dự án B5 Cầu Diễn.

“Dự án đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng trong phạm vi thực hiện Dự án, xây dựng hệ thống lán trại, tôn nền đường tạm, đường nội bộ và sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong năm 2014 để giao nhà cho khách hàng vào quý IV/2015”, thông báo của Housing Group cho biết.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng góp vốn vào Dự án B5  Cầu Diễn thấy nghi ngờ về tính minh bạch của thông tin trên, bởi theo quan sát của nhóm phóng viên Báo Đầu tư vào ngày 6/5/2014, Dự án vẫn bất động với lối vào khoá kín. Bên trong khu đất xây công trình không có bất cứ hoạt động thi công nào.

Diễn biến mới nhất liên quan đến Dự án B5 Cầu Diễn là ngày 3/4/2014, UBND TP. Hà Nội đã có Văn bản số 2359/UBND - TNMT gửi cơ quan Thanh tra và Công an TP. Hà Nội yêu cầu thành lập Đoàn thanh tra liên ngành làm rõ việc quản lý, sử dụng đất, thực hiện trình tự, thủ tục đầu tư, huy động vốn và trách nhiệm nhà đầu tư liên quan đối với Dự án B5 Cầu Diễn do Housing Group thực hiện.

Trước đó, ngày 14/3/2014, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có Thông báo số 692 – TB/TU về việc giải quyết đơn thư tố cáo đối với Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Housing Group liên quan đến dự án trên.

Ông Trần Văn H., cán bộ của Ngân hàng V., một khách hàng góp vốn vào Dự án B5 Cầu Diễn cho biết, ông đã rất nhiều lần đến trụ sở Housing Group tại Km 19, Đại lộ Thăng Long, Khu công nghiệp Thạch Thất, huyện Quốc Oai, Hà Nội để gặp Tổng giám đốc Công ty là bà Châu Thị Thu Nga để yêu cầu rút vốn, nhưng không gặp được.

Ông H. là một trong số hàng chục khách hàng cho chủ đầu tư vay vốn để đầu tư vào Dự án, nhưng khi đến hạn đã không thể rút vốn hoặc giành quyền mua căn hộ của Dự án như thỏa thuận. Được biết, khoản tiền góp vốn của khách hàng vào Dự án hiện lên đến hàng trăm tỷ đồng. Nhưng khoản tiền này đã đi đâu, được chủ đầu tư dùng vào việc gì… thì vẫn là câu hỏi đau đáu của những người góp vốn.

Tin bài liên quan