Quận Long Biên sẽ trở thành tâm điểm mới của phân khúc biệt thự, liền kề Hà Nội trong năm 2017

Quận Long Biên sẽ trở thành tâm điểm mới của phân khúc biệt thự, liền kề Hà Nội trong năm 2017

Phía Đông: tâm điểm mới của biệt thự, liền kề Hà Nội

(ĐTCK) Thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội khởi sắc trong quý IV/2016 và được dự báo sẽ tiếp tục duy trì sự tích cực trong năm 2017, trong đó khu vực phía Đông với nhiều tiềm năng và những điều chỉnh về quy hoạch của Thủ đô, được đánh giá sẽ là điểm “nóng” mới của phân khúc này.

Theo Savills, trong quý cuối năm 2016, tổng nguồn cung biệt thự, liền kề toàn thị trường Hà Nội đạt xấp xỉ 35.000 căn, tăng 4,9% so với quý trước và 12,8% so với cùng kỳ năm trước. 4 dự án mới và nguồn cung thêm của 4 dự án hiện hữu đã cung cấp cho thị trường khoảng 600 căn, trong đó biệt thự chiếm khoảng 18%. Trong đó, Từ Liêm, Hà Đông và Long Biên là 3 quận có nguồn cung lớn nhất trong quý, chiếm 50% tổng nguồn cung mới.

Dù lượng cung tăng mạnh, nhưng điểm tích cực là thanh khoản của thị trường rất tốt. Theo đánh Savills, trong quý IV/2016, phân khúc biệt thự, liền kề Hà Nội ghi nhận 766 giao dịch được thực hiện, tăng tới 129% so với quý trước và đạt mức kỷ lục kể từ năm 2011. Trong đó, dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch trong quý là Từ Liêm với 24% và Hà Đông với 23%.

Dự kiến trong quý I/2017, sẽ có hơn 2.300 căn biệt thự, liền kề sẽ được tung ra thị trường và nguồn cung chủ yếu đến từ các dự án của tập đoàn Vingroup.

Tương tự, CBRE cũng cho biết, trong quý IV/2016, thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận 4 dự án mới cung cấp thêm 170 căn cho toàn thị trường. 3 trong số 4 dự án này thuộc khu vực phía Tây, nơi có nguồn cung biệt thự, nhà liền kề lớn nhất Hà Nội, chiếm đến 60% trên tổng số nguồn cung.

Cũng theo CBRE, giá thị trường thứ cấp trong quý IV/2016 giảm 1,9% so với quý trước và 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Cầu Giấy vẫn là quận có giá bình quân cao nhất và tiếp tục tăng 4,3% so với quý III/2016. Tiếp theo đó là quận Thanh Xuân, đây cũng là quận có mức độ tăng cao nhất lên đến 9%. Các quận huyện khác phía Tây như Từ Liêm, Hoài Đức giá thứ cấp cũng tăng từ 4,4 - 5,6%. Quận duy nhất tại phía Tây ghi nhận giá giảm là Hà Đông với mức giảm 2,6%. Trong khi đó giá tại các quận phía Nam lại giảm với tỷ lệ 3,4 - 5,5% so với quý trước.

Theo CBRE Việt Nam, sau 3 quý sôi động với hơn 3.000 căn mới được đưa ra thị trường, quý IV/2016 đã có sự chững lại. Một số dự án nổi trội được kỳ vọng tung hàng trong quý cuối cùng của năm 2016 đã bị hoãn lại sang đầu năm 2017. Với vị trí thuận lợi và danh tiếng của các nhà đầu tư, những dự án này được dự đoán sẽ thúc đẩy mức tăng trưởng về giá trong năm 2017.

“xu hướng phát triển sang các vùng ngoại ô của phân khúc biệt thự, liền kề sẽ vẫn tiếp tục với gần 70% các dự án tương lai có quy mô lớn nằm ở khu vực phía Tây và phía Nam Thành phố, hai khu vực có số lượng nhà biệt thự và nhà liền kề lớn nhất tại thời điểm hiện tại.

Với số lượng nguồn cung như vậy, mức độ cạnh tranh của khu vực này được dự đoán sẽ tăng cao”, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đánh giá và cho biết thêm, khu vực phía Đông sẽ nhận được lượng căn tương đương từ nguồn cung trong tương lai, làm cho khu vực này trở thành một trong những tâm điểm mới của thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội.

Đồng quan điểm, một số chuyên gia cũng nhận định, khu vực phía Đông Hà Nội hiện có nhiều tiềm năng, nhất là điều chỉnh về quy hoạch của TP.Hà Nội. Qua đó, sẽ làm cho khu vực này trở thành một trong những tâm điểm “nóng” của thị trường biệt thự, nhà liền kề những năm tới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan