Phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành đô thị mới

Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng (DISED) hôm qua 22/10 vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu Seoul (Hàn Quốc), Tổ chức Định cư con người Liên Hợp Quốc UN-HABITAT Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Chiến lược phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng”.
Khu công nghệ cao Đà Nẵng được đề xuất phát triển thành một đô thị mới cốt lõi của Đà Nẵng

Khu công nghệ cao Đà Nẵng được đề xuất phát triển thành một đô thị mới cốt lõi của Đà Nẵng

Tại Hội thảo, Nhóm nghiên cứu đề xuất phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành một đô thị mới cốt lõi của Đà Nẵng, kết hợp sống, làm việc và vui chơi.

Theo đó, Nhóm cũng đề xuất những điều chỉnh trong thiết kế quy hoạch cho Khu công nghệ cao với định hướng quy hoạch phân cụm, thay vì cách quy hoạch phân vùng như hiện nay và định hướng phát triển thành thành phố xanh, thân thiện với môi trường.

Ông Thái Bá Cảnh, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã đánh giá cao những nghiên cứu và đề xuất chuyên nghiệp của nhóm nghiên cứu, và đồng ý sẽ tiếp thu những góp ý của nhóm nghiên cứu, trên cơ sở phù hợp với hiện trạng và định hướng phát triển.

Theo ông Cảnh, kế hoạch tiếp theo sẽ tổ chức một Hội thảo tổng kết kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu ở Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 11 tới. Trên cơ sơ những phản hồi từ chính quyền Đà Nẵng về định hướng và kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu.

“Nếu chúng ta tiếp thu những góp ý chiến lược và tích cực tại Hội thảo này thì đây là một bước thay đổi lớn cho sự phát triển sau này của thành phố trong tương lai” ông Cảnh nhìn nhận.

Trước đó, sáng 22/10, Hội thảo tập trung vào chủ đề định hướng phát triển Đà Nẵng trở thành một trung tâm vùng đô thị nhằm mục xây dựng mô hình phát triển TP Đà Nẵng trở thành mô hình phát triển đô thị điển hình không chỉ của Việt Nam mà còn của khu vực Đông Nam Á.

Nhìn nhận về nghiên cứu này, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết bày tỏ tin tưởng những kết quar nghiên cứu sẽ hỗ trợ Đà Nẵng từng bước phát triển trở thành thành phố trung tâm của một vùng đô thị rộng lớn, có tính liên kết cao nhằm đem lại lợi ích chung, thiết thực cho đông đảo người dân.

Tin bài liên quan