Từ đầu năm tới nay, Dự án Vinhomes Times City đã đưa ra thị trường hàng ngàn căn hộ. Ảnh: Đ.T

Từ đầu năm tới nay, Dự án Vinhomes Times City đã đưa ra thị trường hàng ngàn căn hộ. Ảnh: Đ.T

Phân khúc căn hộ cao cấp Hà Nội: Nguồn cung khủng, giá tăng

Mặc dù nguồn cung rất lớn, song phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội dự báo vẫn tăng giá, do việc điều chỉnh tỷ giá, cũng như sự phục hồi của thị trường.

Ngày 24/10, Tập đoàn Vingroup đã có buổi lễ ra mắt và ký kết đối tác chiến lược với ngân hàng tài trợ vốn cho Dự án Vinhomes Times City - Park Hill Premium tại Khách sạn Hilton (Hà Nội). Sự kiện này thu hút một lượng đáng kể khách hàng. Đây là hoạt động kế tiếp của Vingroup tại Park Hill Premium - “bản nâng cấp” của Dự án Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng).

Trước đó, hàng loạt sự kiện tương tự cũng đã được các chủ đầu tư lớn khác tổ chức cho dự án của mình, như TNR với Dự án Goldmark City (quận Bắc Từ Liêm), Hải Phát với The HPLandmark (quận Hà Đông), FLC với Twin Tower (quận Cầu Giấy), GP Invest với Tràng An Complex (quận Cầu Giấy), MK với Imperia Garden (quận Thanh Xuân). Đây đều là các dự án căn hộ cao cấp với số lượng lớn và dự kiến cung hàng cho thị trường trong quý IV/2015 và cả năm 2016.

Nhận định về diễn biến của thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2015, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, đón đầu nhu cầu của thị trường bất động sản, từ cuối năm ngoái tới nay, rất nhiều chủ đầu tư đã triển khai dự án mới hoặc tái khởi động, khiến nguồn cung căn hộ cao cấp ở Hà Nội tăng mạnh trong năm nay. Theo VNREA, sự sôi động của thị trường bất động sản với sự tăng mạnh về số lượng giao dịch đang mở ra cơ hội mới cho các dự án căn hộ cao cấp. Một số chủ đầu tư cũng thừa nhận, cơ hội “vàng” để có thể phát triển các dự án tâm huyết đang tới.

Cụ thể, thống kê của VNREA cho thấy, từ đầu năm tới nay, hàng ngàn căn hộ cao cấp thuộc Dự án Vinhomes Times City giai đoạn II của chủ đầu tư Vingroup đã được đưa ra thị trường; khoảng 5.000 căn hộ thuộc Dự án Goldmark City của TNR Holding được mở bán với số lượng hạn chế. Tiếp đó là Dự án Tràng An Complex (quận Cầu Giấy), Dự án FLC Twin Tower (quận Cầu Giấy), Dự án Sun Square (quận Nam Từ Liêm), Dự án Eco Green City (huyện Thanh Trì), Dự án Hà Nội Landmark 51 (quận Hà Đông), Dự án Imperia Garden (quận Thanh Xuân)…, với khoảng 7.000 căn hộ được chào bán.

Tuy nhiên, tới nay, hầu hết những dự án mới được mở bán trong năm nay vẫn chưa bán hết sản phẩm. Đặc biệt, tại nhiều dự án lớn như Goldmark City, Eco Green City…, phần lớn sản phẩm chưa bán được. Trong khi đó, phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội những tháng cuối năm 2015 tiếp tục đón nhận nguồn cung căn hộ rất lớn khác đến từ nhiều dự án mới.

Đơn cử, cuối năm nay, MBLand sẽ tung ra thị trường hơn 1.000 căn hộ từ 2 dự án MBLand Central Point Mỹ Đình và Central Point Trung Kính. Công ty cổ phần Địa ốc Hải Đăng cũng dự kiến tung ra thị trường một phần sản phẩm thuộc Dự án HD Mon City 11 với hơn 1.600 căn hộ. Trong số các dự án rục rịch tung sản phẩm ra thị trường còn có FLC Twin 265 Cầu Giấy với gần 500 căn hộ và D’. Le Roi Soleil Quảng An (quận Tây Hồ) của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh với 498 căn hộ. Dự kiến, Capitaland Hoàng Thành cũng sẽ tung ra thị trường khoảng 1.300 căn hộ thuộc Dự án Seasons Avenue Mỗ Lao (quận Hà Đông).

Bên cạnh những dự án chắc chắn ra mắt trong những tháng cuối năm nêu trên, trong tương lai gần, thị trường căn hộ cao cấp sẽ còn đón nhận thêm hàng ngàn căn hộ cao cấp khác thuộc Dự án Thành phố Xanh Cầu Diễn, cũng như Dự án StarCity Centre Đông Nam Trần Duy Hưng vừa được Vingroup mua lại.

Như vậy, nguồn cung căn hộ cao cấp ở Hà Nội đang cực lớn. Tuy nhiên, phân khúc này vẫn có khả năng tăng giá bởi việc điều chỉnh tỷ giá và sự phục hồi của thị trường bất động sản, cũng như sự tham gia của các nhà đầu cơ.

Việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá có thể khiến đầu vào của bất động sản cao cấp tăng lên, nên giá phân khúc này tăng trong tương lai là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, một phần không nhỏ sức cầu sản phẩm bất động sản cao cấp cũng có thể tới từ người nước ngoài nếu những quy định về việc mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài sớm được cụ thể hóa.

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Tin bài liên quan