Phân khúc biệt thự thống lĩnh thị trường địa ốc Đà Nẵng

Phân khúc biệt thự thống lĩnh thị trường địa ốc Đà Nẵng

(ĐTCK) Theo Savills Việt Nam, trong quý IV/2015, không có dự án biệt thự và căn hộ mới nào tại Đà Nẵng được tung ra thị trường. Nguồn cung sơ cấp biệt thự có 11 dự án, cung cấp 572 căn (giảm 2,1% theo quý), chiếm 48% tổng nguồn cung.

Ngũ Hành Sơn tiếp tục là quận có nguồn cung cao nhất, chiếm 69% tổng nguồn cung. Nguồn cung sơ cấp thị trường căn hộ có 11 dự án, cung cấp 412 căn hộ (giảm 32% theo quý), chiếm 13% tổng nguồn cung. Hải Châu và Sơn Trà là 2 quận cung cấp nguồn cung sơ cấp cao nhất, chiếm 96% thị phần.

Tỷ lệ hấp thụ của thị trường biệt thự tăng 14 điểm phần trăm theo quý, đạt 66% do hoạt động bán hàng tốt của Vinpearl Đà Nẵng 2. Hoạt động bán hàng trên thị trường căn hộ chậm lại với tỷ lệ hấp thụ giảm 19 điểm phần trăm so với quý trước. Phần lớn các dự án đang bán đã bước vào giai đoạn bán cuối cùng với tốc độ bán hàng dần chậm lại.

Theo Savills, Ngũ Hành Sơn là quận có nguồn cung biệt thự tương lai cao nhất, trong khi quận Hải Châu đứng đầu nguồn cung căn hộ tương lai. Với những dấu hiệu tích cực của thị trường, một số dự án ven biển được kỳ vọng sẽ mở bán vào nửa đầu năm 2016.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan