Đông đảo khách hàng tìm hiểu dự án Queen Peal. Ảnh: Lê Toàn

Đông đảo khách hàng tìm hiểu dự án Queen Peal. Ảnh: Lê Toàn

“Ông lớn” địa ốc TP.HCM đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng

(ĐTCK) Thời gian gần đây, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống gia tăng, sự phát triển ngày càng hoàn thiện hơn về hạ tầng đã trở thành liều thuốc kích thích đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Những cung đường nối các bãi biển đẹp với khu đô thị ngày càng gần lại về thời gian di chuyển, đã ngày càng thu hút mạnh hơn dòng vốn đổ vào phân khúc này.

Cuộc đổ bộ của nhà đầu tư TP.HCM

Liên tục thời gian gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chứng kiến sự quan tâm lớn của khách hàng, đặc biệt là với thị trường Nam Trung bộ như Phan Thiết, Cam Ranh, Đà Nẵng… Nhiều dự án tại khu vực này vừa được giới thiệu ra thị trường trong thời ngắn, sản phẩm đã được tiêu thụ nhanh chóng.

Sau thành công với gần 1.000 sản phẩm được tung ra thị trường cuối năm 2016, cuối tuần qua, Công ty Bất động sản Danh Khôi tiếp tục giới thiệu ra thị trường giai đoạn 2 của dự án nhà phố nghỉ dưỡng Queen Pearl Mũi Né. Sự kiện đã thu hút hàng trăm khách hàng tham dự và theo thông tin từ Danh Khôi, đến thời điểm hiện nay, phần lớn sản phẩm giai đoạn 2 dự án Queen Pearl Mũi Né đã được khách hàng giữ chỗ.

Mới đây, Công ty TNHH Câu lạc bộ Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh chỉ  trong giai đoạn giới thiệu dự án Cam Ranh CityGate ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV), đơn vị phân phối dự án này cho biết, dù chưa chính thức mở bán, nhưng lượng khách hàng quan tâm tìm hiểu là rất lớn. Trong đó, khách hàng quan tâm nhiều nhất đến từ Nha Trang, TP.HCM và Hà Nội.

Được biết, dự án Cam Ranh City Gate được quy hoạch là một quần thể dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại, gắn với môi trường sinh thái biển, có tổng diện tích 47,2 ha, trong đó có 7,2 ha mặt nước, tập trung vào phân khúc đất nền biệt thự nghỉ dưỡng và bến du thuyền.

“Ông lớn” địa ốc TP.HCM đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng ảnh 1

Dự án Cam Ranh City Gate 

Cũng tại Bắc bán đảo Cam Ranh, Tập đoàn Hưng Thịnh sau khi thâu tóm một dự án của Phát Đạt, đã đẩy mạnh việc phát triển dự án này với tên gọi Cam Ranh Mystery Villas. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dù chỉ mới được tung ra thị trường trong thời gian ngắn, gần như 100% sản phẩm dự án này đã được khách hàng đặt mua.

Trước đó, cũng tại vùng đất này, Hưng Thịnh đã tung ra thị trường hàng ngàn sản phẩm đất nền dự án Khu đô thị Golden Bay và hầu hết đều đã được tiêu thụ.

Trước sức hút của thị trườngbất động sản nghỉ dưỡng, thời gian qua, các đại gia địa ốc tại TP.HCM đã mở rộng thị trường bằng việc đổ xô về các địa phương như Đồng Nai, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… để đầu tư.

Tính đến nay, hầu hết các đại gia tên tuổi như Novaland, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Phúc Khang, Danh Khôi… đều đã đặt chân về các địa phương để phát triển dự án
bất động sản nghỉ dưỡng.

Ngoài những dự án nói trên, năm 2016, Tập đoàn Novaland cũng đã ghi  dấu ấn ở phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bằng việc mua lại dự án The Sunrise Bay tại TP. Đà Nẵng.

Theo ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc Phát triển dự án Novaland, do nằm ở quận Hải Châu - trung tâm của Đà Nẵng, nên The Sunrise Bay sẽ không chỉ dừng lại ở hạng mục nghỉ dưỡng (khách sạn, resort, biệt thự), mà còn có thêm phân khu thương mại, giải trí, trung tâm hội nghị, nhà hát, bến du thuyền, công viên để vừa phục vụ khách du lịch, nhà đầu tư.

Còn tại Quảng Nam, mới đây, Tập đoàn Đất Xanh đã được Thủ tướng Chính phủ trao quyết định chấp thuận đầu tư triển khai dự án Khu Dịch vụ - Du lịch Nghỉ dưỡng Opal Ocean View.

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh cho biết, dự án này có ý nghĩa rất lớn đối với Tập đoàn, vì đó là đòn bẩy đảm bảo thực hiện thành công kế hoạch chiến lược giai đoạn từ năm 2017 - 2022, đặc biệt chú trọng đầu tư các dự án lớn có diện tích hàng trăm héc-ta tại các vùng kinh tế trọng điểm.

Bên cạnh việc triển khai các dự án ở các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Quốc, Khánh Hòa…, thì Quảng Nam là một trong những khu vực phát triển chiến lược, đặt nền tảng cho sự chuyển mình của Tập đoàn Đất Xanh trong năm 2017, từ loại hình bất động sản dân cư sang loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. 

Hạ tầng - đòn bẩy của bất động sản nghỉ dưỡng

Theo phân tích của giới chuyên môn, không phải ngẫu nhiên mà thời gian qua, bất động nghỉ dưỡng trở nên hấp dẫn trong mắt giới đầu tư. Điều này xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố cải thiện về hạ tầng.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn của CBRE Việt Nam nhận định, với bất động sản, bao giờ yếu tố hạ tầng cũng hết sức quan trọng, đặc biệt với bất động sản nghỉ dưỡng thì hạ tầng được xem là đòn bẩy quan trọng để phát triển phân khúc này.

Lấy ví dụ thị trường Phan Thiết để dẫn chứng, bà Dung cho rằng, nói đến Mũi Né, nhiều người biết đến đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với quần thể resort được hình thành khá bài bản. Mũi Né được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển đẹp và sạch nên luôn tạo sự thích thú cho du khách không chỉ trong nước mà cả nhiều thị trường thế giới.

“Ông lớn” địa ốc TP.HCM đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng ảnh 2

Phối cảnh Dự án The Sunrise Bay

“Điểm yếu của Phan Thiết trước đây là sự kết nối giao thông còn hạn chế, dẫn đến thời gian di chuyển kéo dài. Tuy nhiên, thời gian gần đây, câu chuyện phát triển hạ tầng kết nối đã làm cho Phan Thiết tăng thêm sức hấp dẫn”, bà Dung nói và dẫn chứng, kể từ khi việc nâng cấp, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây qua Quốc lộ 1A đã rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bình Thuận từ khoảng 6 giờ còn 3 - 3,5 giờ. Và trong tương lai, khi tuyến cao tốc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành, mọi người chỉ mất 2 giờ đi lại trên cung đường này.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến giao thông dọc chiều dài bờ biển Bình Thuận kết nối các trung tâm du lịch của tỉnh cũng được đầu tư hoàn chỉnh.

“Với người dân TP.HCM nói riêng và miền Tây Nam bộ nói chung, lâu nay khi nói đến đi biển, người ta chọn Vũng Tàu vì lý do đơn giản, Vũng Tàu đi gần hơn Phan Thiết. Tuy nhiên, một khi hạ tầng kết nối Phan Thiết được đưa vào sử dụng đồng bộ, mỗi lần lên kế hoạch nghỉ dưỡng, chắn chắn người dân Thành phố sẽ không thể bỏ qua Mũi Né”, bà Dung chia sẻ.

Theo ông Jonathan Tizzard, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Định giá, Cushman & Wakefield Việt Nam, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới. Hiện nay, sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế, dẫn đến tiêu chuẩn sống của người dân cao hơn trước, Luật Nhà ở sửa đổi cho phép nước ngoài sở hữu bất động sản, số lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng.

Ngoài ra, Việt Nam với những bãi biển đẹp hoang sơ, thời tiết nhiệt đới lý tưởng, cơ sở vật chất hạ tầng đang được cải thiện giúp các dự án tăng khả năng tiếp cận với đông đảo khách hàng, cũng là những lý do giúp thị trường bất động nghỉ dưỡng phát triển.

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay cũng được chủ đầu tư chăm chút hơn, cung cấp nhiều sự lựa chọn với các mức giá cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chất lượng cuộc sống ngày càng được người dân quan tâm, số lượng người dân sử dụng các dịch vụ nghỉ dưỡng ngày một tăng và điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu cho thị trường
bất động sản nghỉ dưỡng.

Vẫn theo ông Jonathan Tizzard, thời gian qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ chứng kiến nhiều thương vụ từ các công ty trong nước đầu tư vào thị trường này, mà ngay cả các nhà  đầu tư nước ngoài đang cũng bắt đầu lựa chọn phân khúc nghỉ dưỡng tại Việt Nam vì viễn cảnh lợi nhuận đầy hứa hẹn.  

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan