Ôi cuộc sống nhiều lo lắng!

Ôi cuộc sống nhiều lo lắng!

(ĐTCK) Căn nhà đầy đủ tiện nghi nhất, có thể cũng chưa phải làm hài lòng tất cả những con người đang sống trong đó. Một thái độ sống lạc quan và tin yêu sẽ khiến cuộc đời dễ chịu hơn rất nhiều.

1. Tôi nhớ cách nay chừng hơn 20 năm, gia đình đón tiếp một vị khách thân quen tới chơi. Người đó từ xa tới, ở chơi khá dài ngày nên phải thu xếp căn phòng riêng, với các vật dụng thiết yếu. Ban đầu, người nhà hỏi ý kiến khách muốn ngủ trên nệm loại cứng hay mềm, câu trả lời, thôi sao cũng được.

Vậy là kêu từ cửa hàng về chiếc nệm Kim Đan, giá thời điểm ấy nếu tôi nhớ không lầm là 1,7 triệu đồng. Sau khi đã “set-up” mọi thứ, có vẻ rất ổn rồi, chủ và khách đều vui vẻ phấn khởi. Hai ngày sau, khách phàn nàn cho biết chiếc nệm tạo cảm giác khá nóng, không thể cho giấc ngủ ngon.

Để chiều khách, mọi người trong nhà đi mua chiếu, thay vô vị trí của chiếc nệm cao su. Đến sáng ngày hôm sau, khách than phiền rằng nằm trên giường đau lưng quá. Mọi người nhìn nhau, không biết tính sao. Dường như mọi việc trở nên thừa thãi và bối rối trong cư xử hàng ngày. Sáng kiến đã được đưa ra: sử dụng lại nệm và để chiếc chiếu phía trên.

Không đau lưng nữa và cũng không tạo cảm giác nóng! Tới khi khách xong các công việc cần thiết, tạm biệt để trở về nhà, thì sự nhẹ nhõm trong ánh mắt của mọi thành viên được thể hiện ra không cần giấu diếm.

Bữa hôm rồi, trên mạng xã hội, tôi đọc được đường link dẫn bài viết trên tờ báo cùng lời bình luận của một người bạn. Bài báo cho biết, công trình A của dự án B đã có nhiều sự lùm xùm bởi chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều khách khác nhau. Ở ví dụ khác, thì cao ốc C lại xảy ra chuyện giấy tờ nhà đất đã được chủ gán cho ngân hàng để vay nợ, dẫn tới tình trạng cư dân đã ở trong đó rồi mà không thể làm được sổ hồng. Bạn kết luận: “Đừng khi nào có ý định mua căn hộ nữa nhé!”.

Ở hệ quy chiếu, nếu không mua căn hộ, thì có phải ai cũng có đủ tiền để mua nhà dưới đất và xây nhà hay không? Một cuộc sống văn minh ở chung cư có hơn các căn nhà đi thuê trọ lụp xụp ở dưới đất hay không? Câu trả lời, tùy vào cách nhìn của bạn đọc.

2. Cô em tôi mua chung cư tại Vũng Tàu. Lúc ấy hứng chí thế nào, cô mua liền hai căn với cách tính là sẽ cho thuê theo ngày hoặc cho thuê theo tháng. Theo suy nghĩ đã định trước, cô làm thủ tục vay ngân hàng 1 căn, còn 1 căn sẽ trả được bằng tiền đã tích luỹ. Nhưng gần đây, bên ngân hàng đang trả lời rằng, vì chính sách này chính sách kia mới được sửa đổi, nên khó có thể vay với tài sản thế chấp tương lai.

Theo dòng thời sự ấy, trên các báo điện tử, độc giả có nhiều ý kiến đồng tình. Họ “mong muốn nhà nước xiết lại” để giá nhà đất không tăng nữa. Có người còn nói, đi làm bao nhiêu lâu nay mà không mua nổi căn chung cư gần trung tâm chút cho vợ con đỡ khổ. Và đừng tạo cơn sốt nhà đất giả tạo. Bong bóng sẽ vỡ bây giờ!

Không cho các công ty sở hữu dự án “tay không bắt giặc” thì rất nên làm. Nhưng không cho người dân vay tiền để mua nhà, thì mơ ước chạm tay vào căn chung cư của anh bạn muốn mua căn hộ chung cư gần trung tâm lại còn xa hơn nữa. Há chẳng phải “ném chuột vỡ đồ” hay sao!

Lại nghĩ, cuộc sống bao nhiêu lo lắng như thế, người ở “dưới đất” có nỗi phiền riêng, người ở “trên trời” cũng không tránh được. Vốn đó là bản chất cuộc đời. Cũng giống như biết rằng tỷ lệ tai nạn giao thông cao ngất ngưởng, nhưng không vì thế mà chẳng dám thò mặt ra ngoài đường. Vậy thì tìm cách nào đó, cho phù hợp nhất với hoàn cảnh sống của bản thân, ấy đã là một thành công với chính mình!

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan