Nhiều dự án bất động sản tại Hải Phòng mở bán thời gian qua thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư

Nhiều dự án bất động sản tại Hải Phòng mở bán thời gian qua thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư

Nóng dần bất động sản miền duyên hải

(ĐTCK) Với những đột phá trong tăng trưởng kinh tế-xã hội và đặc biệt về kết cấu hạ tầng, bất động sản Hải Phòng đã trở lại và là điểm đến của nhiều đại gia địa ốc với những dự án quy mô cả ngàn tỷ đồng.

Giao dịch tăng mạnh

Sau thời gian dài trầm lắng, thị trường bất động sản cả nước đã hồi phục trở lại trong năm 2015. Tại thị trường miền Nam, ngoài TP. HCM, giới đầu tư cũng thường chú ý đến bất động sản của các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, trong khi đó, đề cập đến bất động sản phía Bắc, trước này chủ yếu nói đến Hà Nội.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2015, trên bản đồ bất động sản phía Bắc đã xuất hiện thêm nhiều cái tên như Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hải Phòng. Cùng với sự phục hồi chung của thị trường, giao dịch bất động sản tại các địa phương này cũng rất khả quan, nhất là tại Hải Phòng.

Theo thống kê của Sàn giao dịch Nhà đất Văn Minh và một số sàn giao dịch bất động sản tại Hải Phòng, trong nửa năm 2015, các giao dịch thành công tại đây đã tăng mạnh so với cùng kỳ 2014. Một số dự án bất động sản được giới thiệu và mở bán thời gian qua có kết quả bán hàng khả quan, nhất là phân khúc cao cấp.

Đơn cử như Dự án Vincom Shophouse Hải Phòng đã có gần 70% lượng nhà phố thương mại của được giao dịch thành công ngay trong ngày đầu mở bán vừa qua. Việc Dự án Vincom Shophouse Hải Phòng hút khách là điều dễ hiểu, vì dự án có lợi thế về vị trí, tiện ích và uy tín của chủ đầu tư - Tập đoàn Vingroup.

Trước đó, ngày 1/8, Dự án tòa nhà phức hợp SHP Plaza do CTCP Bất động sản Sơn và Hóa chất Á Châu làm chủ đầu tư cũng đã có buổi mở bán thành công khi có hơn 300 khách hàng tham dự và 100% căn hộ mở bán trong đợt đầu tiên đã có chủ chỉ sau vài tiếng.

Ngoài 2 dự án trên, nhiều dự án bất động sản lớn khác cũng đang được triển khai tại Hải Phòng. Đơn cử, Vingroup vừa công bố triển khai đại dự án đảo Vũ Yên, vốn đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng; Dự án Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dáu của CTCP Him Lam; dự án trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí Nguyễn Kim...

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng cho biết, những dự án bất động sản quy mô lớn được đồng loạt khởi công trong thời gian qua là dấu hiệu cho thấy, giai đoạn sôi động mới của bất động sản Hải Phòng đã bắt đầu. 

Sôi động nhờ hạ tầng

Có thể nói, ngoài lý do là sự phục hồi chung của thị trường bất động sản và lợi thế của thành phố lớn trực thuộc Trung ương, thì yếu tố quan trọng giúp bất động sản Hải Phòng sôi động trở lại chính là sự phát triển của cơ sở hạ tầng.

Thời gian qua, nhiều dự án đầu tư phát triển hạ tầng lớn, có tầm chiến lược đã, đang và sẽ được triển khai tại Hải Phòng, như dự án mở rộng Sân bay Cát Bi, dự án đường cao tốc Tân Vũ - Lạch Huyện, dự án cảng biển quốc tế Lạch Huyện... Đây là những công trình làm gia tăng tiện ích xã hội, kết nối các khu vực trong Thành phố, cũng như với Hải Phòng các địa phương trong tam giác kinh tế phía Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh.

Việc đầu tư lớn cho hạ tầng đã giúp Hải Phòng thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Tính đến nay, Hải Phòng đã thu hút được 113 dự án từ Nhật Bản, với tổng số vốn đầu tư 3,63 tỷ USD. Với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Hải Phòng, nhu cầu về bất động sản công nghiệp, cũng như chỗ ở cho các chuyên gia, nhà quản lý và văn phòng làm việc gia tăng.

Nắm bắt được cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng dự án đô thị khu công nghiệp. Đơn cử, Công ty TNHH một thành viên Phát triển đô thị Tràng Cát đã khởi công Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Tràng Cát.

Dự án được triển khai trên khu đất có diện tích lên tới 790 héc-ta, nằm ngay sau Sân bay Cát Bi, tiếp giáp với điểm cuối cùng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng. Dự án được quy hoạch thành một vòng tròn khép kín, với khu đô thị mới được bố trí ở trung tâm. Từ đô thị này có thể đi tới các khu lân cận như khu công nghiệp, khu thương mại văn phòng, khu dịch vụ, nghỉ ngơi, giải trí... một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Tin bài liên quan