Giá đất nền Dự án Him Lam Phú Đông trên thị trường thứ cấp hiện tăng 15 - 20% so với giá mở bán của chủ đầu tư cuối năm ngoái

Giá đất nền Dự án Him Lam Phú Đông trên thị trường thứ cấp hiện tăng 15 - 20% so với giá mở bán của chủ đầu tư cuối năm ngoái

Nóng bỏng phân khúc đất nền

(ĐTCK) Trong khi thị trường căn hộ gần đây có xu hướng ổn định với mặt bằng giá mới, thì thị trường đất nền đang bước vào giai đoạn bùng nổ.

Giá và thanh khoản đều tăng

Dù không được công bố rộng rãi, ít tiếp thị, quảng cáo như thị trường căn hộ, song giao dịch phân khúc đất nền, nhà phố thời gian vẫn diễn ra rất sôi động. Nhu cầu tìm mua đất nền, nhà phố diễn ra hầu hết các khu vực của TP. HCM và cả các địa phương lân cận như Long An, Bình Dương.

Tại khu vực phía Tây TP. HCM, khu vực trước đây ít được chú ý hơn so với khu Đông và khu Nam, song thời gian qua đã phát triển khá mạnh. Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, tại quận 12, một số dự án đất nền tăng giá mạnh so với 1 năm trước. Đơn cử, tại Dự án tái định cư 66 ha, phường Đông Hưng Thuận, giá đất giao dịch trên dưới 30 triệu đồng/m2, cá biệt những lô góc lên đến 45 - 50 triệu đồng/m2, cao hơn nhiều so với mức giá 20 - 25 triệu đồng/m2 trước đây 1 năm. Lúc đó, dù giá thấp, nhưng ít có giao dịch, còn nay, dù giá tăng cao, nhưng giao dịch lại diễn ra sôi động. Tương tự, tại dự án khu tái định cư 5,9 ha và 10 ha thuộc phường Tân Thới Nhất, quận 12 và một số dự án đất nền khác ở khu vực quận Bình Tân và Bình Chánh, giá cũng tăng lên.

Sức nóng của đất nền phía Tây TP. HCM đã lan sang thị trường Long An. Gần đây, Công ty Đức Hòa Long An đã tung ra thị trường khá nhiều dự án và hầu hết các dự án đều được khách hàng mua hết trong thời gian ngắn.

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó tổng giám đốc CTCP Địa ốc Cát Tường, lợi thế của các dự án tại Long An là dù giáp ranh với TP. HCM, nhưng có mức giá mềm hơn so với các dự án lân cận, thuộc TP. HCM, nên đã thu hút lượng lớn những người làm việc ở TP. HCM về Long An mua đất xây nhà để ở.

Tuy nhiên, sức hút lớn nhất của đất nền hiện nay thuộc về khu Đông. Nhiều dự án đất nền tại khu vực này, đặc biệt là các dự án quanh khu vực có hạ tầng phát triển tốt, giá đã tăng khá mạnh. Đơn cử như Dự án đất nền Tân Hải Minh (quận Thủ Đức), giá đã tăng từ mức 16 - 18 triệu đồng/m2 hồi giữa năm ngoái, lên 24 - 28 triệu đồng/m2 hiện nay và đà tăng vẫn chưa dừng lại. Kế bên dự án này, Dự án đất nền Him Lam Phú Đông do Công ty Him Lam Land làm chủ đầu tư cũng có sức hút lớn. Cuối năm ngoái, Him Land đã bán hết gần 200 sản phẩm chỉ trong thời gian ngắn và hiện giá trên thị trường thứ cấp đã tăng 15 - 20%.

Ngoài những dự án trên, nhiều dự án đất nền khác tại khu vực phía Đông như Khu đô thị Vạn Phúc (Thủ Đức), các dự án đất nền tại quận 2 như Huy Hoàng, Thế Kỷ, Thạnh Mỹ Lợi, Phú Nhuận…, cũng đang được nhiều khách hàng tìm mua, thanh khoản tăng mạnh, trong khi giá cũng tăng 5 - 10% so với thời điểm cuối năm 2015. 

Sắp xuất nhiều đại dự án đất nền mới

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, tranh thủ sức hút mạnh với khách hàng, các doanh nghiệp địa ốc đang lên kế hoạch tung ra thị trường một số dự án đất nền, nhà phố khá lớn trong thời gian tới. Sau đợt mở bán thành công Dự án đất nền Him Lam Phú Đông cuối năm ngoái, ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land cho biết, Công ty đang khẩn trương hoàn thiện hạ tầng Dự án Him Lam Đông Nam với khoảng 600 nền nhà phố ngay ven sông Sài Gòn thuộc quận Thủ Đức để đưa ra thị trường. “Dự án sẽ được trưng bày và giới thiệu tại Viethome Expo 2016 được tổ chức vào đầu tháng 7 tới”, ông Phúc cho biết.

Bên cạnh Him Lam Đông Nam của Him Lam Land, tại Viethome Expo, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức cũng công bố Dự án Khu dân cư TDH Tocontap và Khu dân cư Bình Chiểu thuộc quận Thủ Đức. Công ty Đại Phúc giới thiệu Dự án Khu đô thị Vạn Phúc Resideces, liền kề với Dự án Him Lam Đông Nam...

Theo phân tích của các chuyên gia bất động sản, có nhiều nguyên nhân làm tăng sức hút tại các dự án đất nền gần đây, trong đó có các yếu tố cơ bản, như sự bứt phá của hạ tầng và giá trị đầu tư của mỗi dự án.

Theo ông Phúc, xu hướng đất nền tăng giá thời gian qua cũng là điều dễ hiểu, bởi quỹ đất để phát triển các dự án đất nền ở TP. HCM hiện không còn nhiều, trong khi tâm lý của khách hàng chuộng đất nền nhà phố ngày càng cao. Bên cạnh đó, sự bứt phá về hạ tầng, cùng với việc các dự án đất nền, nếu được chú trọng đầu tư bài bản, sẽ mang lại giá trị gia tăng rất lớn cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sức hút với phân khúc này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan