Tại Vietbuild TP. HCM 2016 lần 1, các doanh nghiệp tập trung giới thiệu sản phẩm độc, lạ có tính cạnh tranh, chứ không giới thiệu đại trà như trước. Ảnh: Trung Kiên

Tại Vietbuild TP. HCM 2016 lần 1, các doanh nghiệp tập trung giới thiệu sản phẩm độc, lạ có tính cạnh tranh, chứ không giới thiệu đại trà như trước. Ảnh: Trung Kiên

Nội thất độc, lạ lên ngôi tại Vietbuild

(ĐTCK) Thu hút hơn 800 doanh nghiệp, với 2.340 gian hàng đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, Vietbild TP. HCM 2016 lần 1 không chỉ vượt trội về số lượng so với nhiều kỳ Vietbuild trước đây, mà chất lượng của các gian hàng tham gia triển lãm lần này cũng cải thiện hơn.

Tại Vietbuild lần này, lĩnh vực vật liệu xây dựng và nội thất có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu lớn trong và ngoài nước như Teka, Hafele, SCG, Toto, Caesar, Đồng Tâm, Viglacera… Điểm chung của hầu hết các gian hàng lần này, là các nhà sản xuất đều lựa chọn các sản phẩm độc đáo để tham gia triển lãm, thay vì giới thiệu nhiều loại sản phẩm như trước đây.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng Ban tổ chức Vietbuild cho biết: “Số lượng đăng ký tham gia triển lãm lần này đã vượt quá mặt bằng tổ chức, nên hơn 200 gian hàng đã phải lùi lại cho kỳ triển lãm lần 2 diễn ra vào tháng 8. Đến lúc này, Vietbuil vẫn được đánh giá là triển lãm lớn nhất trong ngành xây dựng kể cả quy mô, số lượng và chất lượng”.

Một vòng dạo quanh triển lãm lần này có thể thấy, khách tham quan quan tâm nhiều đến các sản phẩm mới lạ. Chẳng hạn như gian hàng của Công ty Maipei, được nhiều khách hàng chú ý với các dòng sản phẩm vữa kết dính gạch đá, phụ gia bê tông, xi măng, chất chống thấm, hóa chất xây dựng.

Ông Võ Hữu Tuấn Anh, Trưởng Chi nhánh TP. HCM Maipei cho biết: “Sản phẩm của Công ty được bán rộng rãi ở các trạm trộn bê tông thương phẩm của nhiều chủ đầu tư trên địa bán TP. HCM. Nói chung, sản phẩm của chúng tôi vượt trội về chất lượng và giá cả cũng khá cạnh tranh, nên tình hình tiêu thụ tương đối khả quan”.

Trên lĩnh vực nội thất đồ gỗ là cuộc “so găng” của nhiều nhà sản xuất như Thanh Dũng, Anh Phụng Hoàn, Nội thất Vinh… với mẫu mã thiên về hoa văn trạm trổ rồng phượng.

Đại diện Nội thất Vinh cho biết: “Sản phẩm mang đến triển lãm lần này là những sản phẩm vượt trội trên thị trường và được khách hàng đón nhận”.

Trong ngày khai mạc, khách đến tham quan triển lãm đa số là những người thường xuyên có mặt tại các kỳ Vietbuild. Không chỉ đơn thuần là triển lãm, các doanh nghiệp còn đầu tư khá bài bản để hút khách về phía gian hàng của mình. Ngoài nội thất, Phúc Khang là doanh nghiệp bất động sản duy nhất tham gia triển lãm, nên lượng khách tập trung tham quan gian hàng của Phúc Khang khá đông.

Trong quá trình diễn ra triển lãm có 6 cuộc hội thảo đã được tổ chức. Nhiều vấn đề mới mẻ, xu thế phát triển của vật liệu nói chung được đề cập. Trong đó, hội thảo “Giới thiệu công nghệ cao sản xuất thanh Profile UPVC và xu thế phát triển ngành cửa UPVC có lõi thép gia cường tại Việt Nam” nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Nhựa Đông Á (DAG) cho biết: “Ngành cửa hiện nay có nhiều loại từ gỗ, sắt, nhôm, nhựa và cửa nhựa đang là xu thế tất yếu của ngành. Trên thế giới, cụ thể ở châu Âu, cửa nhựa lõi thép gia cường đã có cách đây 60 - 70 năm và hiện vẫn phát triển mạnh ở các nước Đức, Anh, Đan Mạch, Pháp. Tại Việt Nam, loại cửa này phát triển được khoảng 10 năm và khảo sát của DAG cho thấy, phía Nam tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất cửa nhựa, nhưng 90% nguyên liệu nhập từ Trung Quốc. Đây cũng là lý do DAG chọn chủ đề trên để giới thiệu tại hội thảo”.

Còn ông Lưu Thế Ngân, Giám đốc Công ty TNHH Phú Đạt Gia, đại diện thương hiệu cửa SolarWindow cho biết: “Điều quan tâm nhất của nhà sản xuất như chúng tôi là chất liệu của nhựa, độ bền của màu. Sống bằng nghề sản xuất và lắp đặt, nên chúng tôi đặc biệt quan tâm về chất lượng sản phẩm. Qua hội thảo, chúng tôi sẽ biết được chất lượng sản phẩm để lựa chọn, vì về gi,á tôi thấy giá của DAG là rất cạnh tranh”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan