Chủ đầu tư Dự án IDICO Tân Phú (quận Tân Phú) đưa ra mức giá rất hấp dẫn với loại căn hộ có diện tích 42 m2

Chủ đầu tư Dự án IDICO Tân Phú (quận Tân Phú) đưa ra mức giá rất hấp dẫn với loại căn hộ có diện tích 42 m2

Những “tuyệt chiêu” bán hàng của dự án nhà giá thấp

(ĐTCK) Thị trường bất động sản Hà Nội từng chứng kiến những khuyến mãi khủng của các chủ đầu tư, như sẽ chịu phạt 20% giá trị hợp đồng nếu dự án chậm tiến độ, hay cam kết chịu phạt tính theo ngày…

Tuy nhiên, so với "tuyệt chiêu" bán hàng của các chủ đầu tư dự án nhà giá thấp tại TP. HCM, thì các độc chiêu của doanh nghiệp Hà Nội còn thua vài bậc.

Để bán được hàng nhanh, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối đã tung ra hàng loạt chiêu khuyến mãi lạ và không bị “đụng hàng”. Chẳng hạn, tại Dự án căn hộ Sunview Town (quận Thủ Đức) do Đất Xanh làm chủ đầu tư, khi chỉ còn 50 căn hộ cuối cùng trên tổng số 1.600 căn hộ và đang trong giai đoạn bàn giao nhà, công ty này vẫn tung chiêu khuyến mãi bốc thăm “mua nhà Sing - Rinh Kim cương” với trị giá giải thưởng 50 triệu đồng, cùng một số giải khác như máy lạnh, tivi, lò nướng…

Trong khi tại Dự án Hưng Ngân Garden (quận 12), chủ đầu tư lại đưa ra cam kết, nếu khách hàng đặt chỗ mà không mua, chủ đầu tư sẽ trả lại 100% tiền cọc. Cam kết này giúp khách hàng thoải mái lựa chọn, đặt cọc mà vẫn có đủ thời gian tìm kiếm thêm những căn hộ khác. Vì sao Hưng Ngân Garden mạnh dạn đưa chính sách này?

Nếu nói về giá thì giá dự án này không rẻ so với các dự án cùng vị trí, cùng khu vực, nhưng lợi thế của dự án lại nằm ở khâu thiết kế. Trên lĩnh vực căn hộ giá rẻ, diện tích nhỏ thì thiết kế của Hưng Ngân Garden khá hợp lý. Thiết kế phòng vuông vắn, cùng với 2 ban công giúp căn hộ hứng nhiều ánh sáng tự nhiên, tăng diện tích sử dụng là ưu điểm nổi trội của dự án này.

Trong khi tại Dự án Tecco Green Nest thì có hàng loạt chính sách bán hàng tùy từng thời điểm. Trước đó, dự án tung chiêu bán hàng cứ 1 tháng tăng giá 1 lần, thì nay lại “đổi chiều”. Thời điểm hàng bán chậm tăng giá và khi hàng bán chạy, Tecco lại tung chiêu giảm giá, chiết khấu, khuyến mãi.

Chẳng hạn, hiện chủ đầu tư dự án đang đưa ra chính sách chiết khấu 5% cho khách mua hoặc chiết khấu 40 triệu đồng/căn hộ; giảm 200.000 đồng/m2 cùng tặng gói nội thất 20 triệu đồng… Giá bán trước đó của dự án vào khoảng 15 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), thì nay căn rẻ nhất chỉ còn 12,2 triệu đồng/m2 (chưa VAT)…

Ông Nguyễn Đăng Khoa, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Coi khách hàng mua nhà như bạn tốt, cùng chia sẻ lợi ích, nên nếu bán hàng càng tốt, thì khuyến mại, chiết khấu càng tăng”. Đây cũng là chủ đầu tư nổi tiếng bởi những chiêu bán hàng không giống ai.

Được biết, tại thời điểm bất động sản đóng băng, Chủ tịch HĐQT công ty này đã lệnh cho nhân viên đứng ra mua lại một căn hộ chung cư với giá chênh vài chục triệu đồng chỉ vì... “người mua vô văn hóa”. Ông này cho rằng, một người như vậy có thể làm ảnh hưởng đến cư dân xung quanh, chung cư cũng giống như một “ngôi nhà lớn”.

Chiến dịch giá rẻ đã được chủ đầu tư IDICO áp dụng thành công khi mở bán 532 căn hộ tại Dự án IDICO Tân Phú (quận Tân Phú). Hiện nhà phân phối dự án là Hoàng Anh Sài Gòn đang cho khách hàng đặt chỗ và giá bán dự kiến khoảng 16 triệu đồng/m2 (chưa VAT), căn 42 m2, tương đương có giá khoảng 750 triệu đồng. Giá bán này thấp hơn các căn hộ cùng vị trí từ 1 - 3 triệu đồng/m2.

Đây cũng là mức giá khá hấp dẫn và số lượng căn hộ dạng này cũng chỉ còn vài chục căn. Tuy nhiên, điểm yếu nhất của dự án lại là thiết kế khối dài, làm giảm diện tích sử dụng. Nếu so với thiết kế tại chung cư Đất Lành (quận 12) có cùng diện tích, thì thiết kế của Dự án IDICO Tân Phú có phần yếu thế hơn.

Không chỉ tại TP. HCM, chủ đầu tư các dự án nhà giá thấp ở các tỉnh lân cận cũng liên tục tung ra các chiêu khuyến mại khủng để hút người mua. Đơn cử, tại thị trường Bình Dương, trong những ngày đầu tháng 5/2015, Công ty Tổ chức nhà Quốc tế (N.H.O), chủ đầu tư Dự án First Home Premium Bình Dương mở bán căn hộ dự án này với mức giá từ 600 triệu đồng/căn, kèm theo chương trình khuyến mãi khủng, chiết khấu lên đến 18% cho những khách hàng đầu tiên.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan