Những thực khách “sành ăn”

Những thực khách “sành ăn”

(ĐTCK) So sánh nào cũng khập khiễng. Nhưng có thể ví thị trường bất động sản 2016 với cái chợ đầy màu sắc.

Năm qua, dù chợ bất động sản không đến mức “ngựa xe như nước, áo quần như nêm” , nhưng tổng kết cuối năm hầu hết đều có thể xoa tay hài lòng. Như tại lễ mừng công và ra mắt sàn bất động sản vùng duyên hải của STDA vừa tổ chức tại Quảng Ninh, ông Phạm Thành Hưng, Phó chủ tịch CEN Group khoe rằng, công ty ông vừa “phải” mua đến… 11 chiếc Mazda CX-5 để thưởng cho anh chị em môi giới, còn thưởng dăm bảy trăm triệu thì không đếm xuể.

Nhưng đã là chợ thì càng đông vui, càng thượng vàng hạ cám. Nhất là thời buổi này, nếu không tự trang bị để trở thành “người tiêu dùng thông minh” thì dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chẳng hạn, năm qua có dự án nằm trong lòng một khu công nghiệp bề bộn, ồn ã cách Times City vài km nhưng vẫn ngang nhiên quảng cáo “kề cận và hưởng mọi tiện ích hạ tầng của đại khu đô thị Times City”; lại có dự án có cái tên rất kêu Lakeview…, nhưng khi phóng viên thực mục sở thị thì “View” nhìn xuống cái giếng làng… vân vân và vân vân…

Nhưng thực khách thưởng thức món “bất động sản” ngày nay là những người cực sành ăn!

Bằng chứng là trong cuộc bình chọn dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 do Báo Đầu tư tổ chức, những dự án được số đông trong hơn 268.000 lượt bạn đọc “chấm” đều chứng minh được đẳng cấp sơn hào hải vị.

58 dự án trong danh sách bình chọn đã được Ban tổ chức chọn lọc từ hàng trăm dự án được khởi công, mở bán, khánh thành trong năm qua, nên bản thân đó đều đã là những công trình kiến trúc hàng đầu. Chính bởi vậy, những dự án đạt giải càng trở nên giá trị và đúng tầm!

Bạn đọc sẽ thấy trong danh sách những tên tuổi quen thuộc như Vingroup, Sun Group, Novaland, Him Lam, CEO Group, Empire Group… và những nhà phát triển bất động sản mới hơn như HD Mon Holdings. Nhưng đó đều, những tên tuổi đã hoặc đang trên đường trở thành những nhà tạo lập thị trường trên phân khúc của mình.

Ngày đầu năm, xin được chúc mừng các dự án được hàng chục ngàn bạn đọc của Báo Đầu tư, trong đó hẳn có không ít khách hàng bình chọn. Và các chủ đầu tư, để trở thành những đầu bếp tài ba, để nhà hàng hút khách thì từ khâu đi chợ, nấu nướng, bày biện…, đến cả lời mời cũng cần chân tình, trọng thị.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan