Dự án L'Alyana Ninh Vân Bay (An Lâm Villas Ninh Vân Bay Nha Trang trước đây)

Dự án L'Alyana Ninh Vân Bay (An Lâm Villas Ninh Vân Bay Nha Trang trước đây)

Những số liệu thống kê thú vị về thị trường bất động sản nửa đầu 2017

Bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ chung cư là 2 phân khúc thị trường được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, lần lượt chiếm (35% và 22% tổng thảo luận) trong nửa đầu 2017.

Cụ thể, từ ngày 1/1-18/7/2017, hệ thống SocialBeat ghi nhận 8.203.631 lượt tương tác, trong đó có 401.785 bài đăng và 872.626 bình luận đề cập đến ngành bất động sản. Bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ chung cư là hai phân khúc thị trường được thảo luận nhiều nhất về ngành trên mạng xã hội, lần lượt chiếm (35% và 22% tổng thảo luận).

Dự án chung cư phân khúc bình dân thu hút được nhiều sự quan tâm. Trong đó quan tâm nhiều nhất là vị trí căn hộ, hệ thống tiện ích, thời gian bàn giao, chính sách mua…

Bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm các khu resort, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, condotel… được chia sẻ nhiều về trải nghiệm dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mãi… do 6 tháng đầu năm có nhiều kỳ nghỉ cũng như bắt đầu vào kỳ nghỉ hè.

Những số liệu thống kê thú vị về thị trường bất động sản nửa đầu 2017 ảnh 1

 Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vừa công bố thông tin trích dẫn từ SocialBeat (hệ thống lắng nghe, phân tích và hỗ trợ xử lý thông tin mạng xã hội.

Trong thị trường căn hộ chung cư, dự án chung cư phân khúc bình dân thu hút được nhiều sự quan tâm khi chiếm tới 47,4% tổng lượt tìm kiếm trao đổi. Trong đó quan tâm nhiều nhất là vị trí căn hộ, hệ thống tiện ích, thời gian bàn giao, chính sách mua…

Đáng chú ý, trong khi thị trường có chiều hướng ổn định thì vấn đề tranh chấp tại các chung cư vẫn được thảo luận rất nhiều trên mạng như lệ phí của các dịch vụ, vấn đề phòng cháy chữa cháy, các sai phạm của chủ đầu tư…; Hoặc các vấn đề liên quan đến đời sống của cư dân: cắt điện nước, không có nước sạch, phân biệt lối ra vào giữa các khu chung cư… gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức tiêu thụ phân khúc căn hộ.

Về tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng, lượt tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất tại Đà Nẵng và Nha Trang. Dự án được quan tâm là dự án du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng chiếm 55% thảo luận tiếp theo là Vinperl Bãi Dài ở Nha Trang.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc với sự xuất hiện của dự án Sapa Hade Jill (Lào Cai), Sun World Hạ Long cũng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Tin bài liên quan