Nhiều sản phẩm mới

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 - lần I với tiêu chí “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch quốc gia và Bảo tàng Hà Nội từ ngày 28/3 đến 1/4 thu hút gần 500 doanh nghiệp tham gia và hàng ngàn lượt khách tham quan.

Tham gia triển lãm lần này, các doanh nghiệp mang đến nhiều loại sản phẩm thuộc 5 nhóm lĩnh vực chính là xây dựng - vật liệu xây dựng; công nghệ Smarthome, bất động sản - kiến trúc; trang trí nội ngoại thất - cửa và phụ kiện cửa; các sản phẩm an toàn, an ninh công trình, bảo vệ tư gia, phòng cháy chữa cháy; thiết bị năng lượng mặt trời và máy móc phụ trợ khác.

ảnh 1
 Đồ gỗ nội thất hiện đại, thông mình, chịu nhiệt, chống cháy xuất hiện tại Vietbuild 2018
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Triển lãm cho biết, Vietbuild liên tục phát triển trong những năm qua, đồng hành với sự phát triển ổn định, bền vững của ngành xây dựng và bất động sản với nhiều phân khúc đa dạng, phong phú, mẫu mã, sản phẩm.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, các sản phẩm có mặt tại triển lãm lần này thuộc nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước, đặc biệt xuất hiện nhiều sản phẩm mới như vật liệu thân thiện với môi trường, gỗ nội thất giả da, vật liệu từ tre, vật liệu chống cháy...

Dựa trên những đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã nghiên cứu, cho ra đời nhiều sản phẩm mới, không chỉ cải tiến về mẫu mã, thẩm mỹ, các sản phẩm này còn mang lại nhiều tính năng ưu việt phù hợp với đặc thù riêng của từng dạng công trình xây dựng.

ảnh 2
 Vietbuild lần này cũng xuất hiện các loại vật liệu xây dựng thân thiện môi trường
Tham quan triển lãm, anh Nguyễn Văn Cường (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, bản thân là người làm trong ngành xây dựng lâu năm, nên hiểu được các vật liệu xây dựng và sản phẩm nội thất của các doanh nghiệp.
Tuy nhiên, tại triển lãm lần này, anh rất ấn tượng với các sản phẩm mới mà doanh nghiệp mang tới, từ sản phẩm mái kính, cửa thông minh, nội thất thông minh, đến các vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt, tiết kiệm điện năng, đảm bảo các tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường, mang đến không gian trong lành cho người sử dụng.

ảnh 3
 Sản phẩm gỗ nội thất giả da, đá có mặt tại Vietbuild
Không chỉ anh Cường, theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đây cũng là những dòng sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan triển lãm. Đặc biệt, với việc các vụ hỏa hoạn xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, các sản phẩm chống cháy nhận như cửa chống Eurowindow, gỗ chống cháy của An Cường…, được sự quan tâm của nhiều khách tham qua.

Nhiều gian hàng ngoại

Theo thông tin từ ban tổ chức, Vietbuild lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của hơn 1.700 gian hàng từ gần 500 đơn vị. Trong đó, có 252 doanh nghiệp trong nước, 99 doanh nghiệp liên doanh, 145 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Pháp, Mỹ, Nga, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ…

Theo đánh giá của một số chuyên gia, Vietbuild lần này khá mới, các doanh nghiệp đã đưa vào những vật liệu mới gắn liền với sự phát triển về công nghệ. Đặc biệt, sản phẩm vật liệu nội thất Việt Nam hiện nay đang bắt kịp thế giới. Nhiều sản phẩm nội thất của các hãng nổi tiếng trên thế giới cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Chẳng hạn, An Cường giới thiệu các sản phẩm nội thất của Ý tới người tiêu dùng Việt Nam.

ảnh 4
Như nhiều triển lãm khác, Vietbuild lần này cũng có sự có mặt của dòng sofa cao cấp với nhiều mẫu mã khác nhau 
Về xu hướng, với nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng hướng tới các sản phẩm thân thiện môi trường, nên tại triển lãm lần này cũng xuất hiện nhiều hơn dòng sản phẩm xanh như kính tiết kiệm năng lượng, vật liệu bằng tre… Bên cạnh đó, nhiều vật liệu bắt mắt giả đá, giả da, hàng cao cấp cũng được giới thiệu tại Triển lãm lần này.
ảnh 5
Đặc biệt sự xuất hiện của vật liệu từ tre trong thiết kế nội thất 
Theo nhận định của nhiều chuyên gia nội thất, sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp ngoại với nhiều sản phẩm mới tại Vietbuild lần này cho thấy thị trường vật liệu nội thất, xây dựng Việt Nam rất tiềm năng, nhưng cũng là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp vật liệu nội thất trong nước. Để không bị lép vế trên sân nhà, các doanh nghiệp trong nước ngoài việc liên kết với nhau, cũng cần phải đầu tư mạnh hơn nữa cho công tác nghiên cứu sản phẩm mới và phát triển thị trường.
ảnh 6
Sự xuất hiện của nhiều gian hàng ngoại là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp nội thất Việt  

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Theo Nhất Nam
Báo Đầu tư Bất động sản
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.