Con phố bán lẻ có giá thuê đắt nhất thế giới năm nay thuộc về Đại lộ số 5 (New York) với giá 32.000USD một m2 mỗi năm.

Con phố bán lẻ có giá thuê đắt nhất thế giới năm nay thuộc về Đại lộ số 5 (New York) với giá 32.000USD một m2 mỗi năm.

Những phố mua sắm có giá thuê đắt nhất thế giới

Đại lộ số 5 tại New York (Mỹ) chính là nơi có giá thuê mặt bằng bán lẻ cao nhất thế giới, với 32.000 đôla (tương đương gần 712 triệu đồng) cho một m2 mỗi năm.

Những cửa hàng dọc theo Đại lộ số 5 (New York) đang phải trả giá thuê mặt bằng cao nhất thế giới, theo số liệu thống kê của Cushman & Wakefield. Các cửa hàng chủ lực, đại diện thương hiệu của Cartier, Abercrombie & Fitch hay Apple đều đang nằm trên Đại lộ này, đoạn cắt giữa đường số 49 và đường số 60.

Báo cáo “Main Streets Across The World” của Cushman & Wakefield cho biết, giá thuê mặt bằng tại đây hiện đạt hơn 32.000 đôla cho mỗi mét vuông một năm. Bản báo cáo phân tích từ 462 con phố mua sắm hàng đầu thế giới để xếp hạng các địa điểm có giá thuê mặt bằng đắt nhất theo từng nước và bình diện chung toàn cầu.

Xếp sau New York, Hong Kong chính là nơi có con phố với giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt thứ nhì, bất chấp giá cho thuê đã giảm dần trong 12 tháng qua. Cụ thể, các cửa hàng bán lẻ tại Causeway Bay, nơi rất dễ bị tổn thương bởi sự sụt giảm về số lượng và mức độ chi tiêu của khách Trung Quốc đại lục, phải chi trả gần 30.800 đôla cho mỗi mét vuông một năm.

Đại lộ Champs Elysees của Pháp xếp vị trí thứ ba về độ đắt đỏ của mặt bằng cho thuê toàn cầu. Đây cũng là con phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Giá thuê trung bình hàng năm tại đây hơn 14.600 đôla mỗi m2. Theo báo cáo của Cushman & Wakefield, bất chấp sự đắt đỏ, nhu cầu thuê mặt bằng trên phố này vẫn ở mức cao. Đơn cử như sự xuất hiện mới đây của nhà bán lẻ Skagen hay chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Five Guys.

Phố New Bond của Anh giữ vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng, với mức thuê hàng năm khoảng 14.100 đôla mỗi m2. Mức giá này vẫn được duy trì ổn định và các nhà bán lẻ rất sẵn sàng chấp nhận để cửa hàng của mình có thể hiện diện tại đây, theo Cushman & Wakefield. Cũng theo báo cáo, sự mất giá của đồng bảng Anh liên quan đến sự kiện Brexit đã khiến doanh số bán lẻ tại khu vực trung tâm London tăng mạnh nhờ vào khách du lịch nước ngoài.

Bản báo cáo cũng cho biết, địa điểm bán lẻ có giá thuê mặt bằng phải chăng nhất khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi chính là Kaunas (Lithuania). Nhà bán lẻ chỉ cần trả khoảng 192 đôla cho mỗi m2 hàng năm. Khu vực Raj Bhavan/Somajiguda ở Hyderabad (Ấn Độ) có giá thuê tốt nhất châu Á, chỉ hơn 170 đôla. Trong khi đó, tại Bắc Mỹ, chi phí thuê mặt bằng trên phố Wellington của Ottawa (Canada) là dễ chịu nhất. Hàng năm, nhà bán lẻ chỉ cần trả 330 đôla cho mỗi mét vuông mặt bằng.

Bản báo cáo đánh giá, môi trường bán lẻ hiện đang cạnh tranh rất khốc liệt. Các nhà bán lẻ vừa phải thận trọng hơn trong việc thuê mướn mặt bằng vừa phải quan tâm đến xu hướng mua sắm đa kênh hiện nay của khách hàng.

“Các nhà bán lẻ đang phải đối mặt với những tiến bộ công nghệ, với càng ngày càng nhiều các thương hiệu chọn giải pháp vừa bán hàng trực tuyến vừa mở cửa hàng vật lý kiểu truyền thống chứ không thay thế nhau”, ông Justin Taylor – Trưởng bộ phận bán lẻ của Cushman & Wakefield Khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi nhận xét.

“Nhu cầu mặt bằng vẫn rất mạnh, nhưng phải đúng không gian và đúng vị trí”, chuyên gia này nói thêm.

Tin bài liên quan