Những ngày mưa gió, rất đàn bà

(ĐTCK) Đôi khi buồn cũng khiến người ta nghĩ ra được câu chuyện nào đó để bớt buồn. Cô bạn tôi nói, chỉ cần nói đến việc có thêm tiền, là vui ngay!
 
Những ngày mưa gió, rất đàn bà

Trời Sài Gòn bữa trước mưa lớn, chỉ ngớt được chút xíu rồi lại đổ nước xuống sầm sập. Dưới thời tiết đỏng đảnh ấy, tôi đi theo cô bạn qua quận 2 để làm thủ tục cho thuê nhà.

Cách nay gần 3 năm, bạn tôi mua liền lúc 5 căn hộ ở quận 2. Khi ấy thị trường nhà đất vẫn còn im ắng, bắt đầu vươn mình chút xíu sau giấc ngủ dài.

Khi biết bạn tôi “ôm” tới 5 căn liền, nhiều người hốt hoảng. Không ít người can ngăn. “Thử 1 căn đo lường thị trường trước, coi sao!” là đa số ý kiến khi ấy. Tuy nhiên, người đầu tư có con đường đi riêng của mình.

Với giá chỉ khoảng 1,1 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ đã có VAT, thì cô bạn đánh giá rằng, việc bán hàng sẽ rất tốt, phù hợp với nhiều công chức văn phòng đang làm việc tại trung tâm và phía Đông Sài Gòn. Nhìn bạn ký hợp đồng nhanh chóng, tôi cũng hơi bâng khuâng.

Khi ấy, thời tiết Sài Gòn cũng bắt đầu vào mùa mưa. Quận 2 khi ấy chưa thành đại công trường như bây giờ. Những hàng dừa nước nằm sát bên đường đi. Những cái tên cầu Cá Trê Lớn, cầu Cá Trê Nhỏ cũng tạo nét riêng trên Đại lộ Mai Chí Thọ hiện đại. Ngày xưa, phải người dũng cảm lắm mới chạy xe lúc trời tối trên những con đường lòng vòng nhỏ xíu quanh đây. Và tất nhiên, trời mưa thì còn ngập tơi tả cùng với triều cường dâng lên.

Những phận đời vất vả mưu sinh sống quanh vùng này, ngày đó, giờ đã vác thêm cơ số tuổi đo lường bằng các nếp nhăn và tóc bạc. Họ giờ bấm thang máy đi lên đi xuống ở các căn hộ tái định cư, chắc cũng có những tâm trạng khác nhau.

Nói về 5 căn hộ kia, cuối cùng chỉ trong thời gian 1 năm, bạn tôi đã sang nhượng lại 4 căn cho người khác, chỉ giữ lại 1 căn để lấy chỗ đi lại. Căn cuối cùng ấy, là khoản tiền lời sau khi đã bán các căn mua trước. Khen bạn, bạn chỉ cười: “Đàn bà đâu có niềm vui gì nhiều. Kiếm được chút tiền, là vui rồi. Lại làm cuộc chơi mới thôi!”.

Thị trường nhà đất ngay sau đó bắt đầu khởi sắc mạnh mẽ. Cô bạn tôi tả xung hữu đột, mua chỗ này bán chỗ kia. Lúc thì căn hộ, khi thì nhà đất. Chạy theo bạn, cũng đã đủ mướt mồ hôi.

Và hình như trời có duyên, cứ khi nào bạn đi mua nhà đất, hay liên quan gì tới nhà đất, thì lại đổ cơn mưa lớn. Mưa là có tiền. Đàn bà chỉ cần con và cần tiền, hình như có câu chuyện ngôn tình nào trên mạng đã viết! Tất nhiên là hài hước và an ủi thôi, nhưng ở khía cạnh nào thì cũng đúng!

Bạn tôi cuối cùng cho thuê căn hộ cho người hàng xóm, ký hợp đồng 1 năm. Hàng xóm cũng có căn hộ 2 phòng ngủ, vợ chồng và con cái ở thì ổn, nhưng có khách thì chẳng biết ngủ ở đâu. Nghe câu chuyện của họ loáng thoáng rằng, cần thuê thêm căn hộ bởi phía nhà ngoại gồm bà ngoại và cô em thường ghé tới chăm nom thường xuyên. Giá như họ có thể mua 2 căn liền nhau trước đây, thì đã dễ dàng hơn cho việc sinh hoạt của đại gia đình.

Nhưng, đi thuê cũng được. Cũng ổn. Chẳng cần suy tính thêm tiền bạc cho mệt người. Mọi thứ ở ngoại thân, chỉ sức khỏe là của mình. Đàn bà con gái phải lăn lưng đi kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình, là hoàn cảnh của không ít người.

Như chị bạn cho thuê nhà, là mẹ đơn thân, nuôi con thơ và cha mẹ già bao năm nay rồi. Chị nói, nhìn trời mưa mà tự nhiên thương mình. May mà cuộc sống kinh doanh mua nhà, bán nhà, mua đất, bán đất khá suôn sẻ, nên cũng không tới nỗi lo lắng lắm về kinh tế.

Lại nhắc tới câu, đàn bà chỉ cần tiền, dù có thể hơi khó nghe một chút, nhưng sự thật là thế đó. Tiền mình làm ra, mình cần, chứ có lấy của ai đâu mà phải mắc cỡ!

Đàn bà, cứ vui là được!

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan