Những dự án căn hộ bán chạy trong tháng “cô hồn”

Những dự án căn hộ bán chạy trong tháng “cô hồn”

(ĐTCK) Bất chấp tháng 7 Âm lịch được coi là tháng "cô hồn", nhiều DN bất động sản vẫn tung hàng và bất ngờ có dự án bán được cả trăm căn hộ trong tháng này.

>> Tháng cô hồn không cản được doanh nghiệp BĐS  

Bất chấp thị trường căn hộ hết sức khó khăn, từ đầu năm 2013 đến nay, Liên minh sàn G5 vẫn tiến hành mở bán đều đặn căn hộ tại nhiều dự án. Theo đại diện của Liên minh sàn G5, phần lớn căn hộ do liên minh này mở bán thuộc phân khúc căn hộ trung bình hoặc giá rẻ, phổ biến từ 15-18 triệu đồng/m2, nên các đợt mở bán đều cho kết quả khả quan. Cụ thể, các dự án như Đặng Xá (Gia Lâm), Xuân Phương, Tây Hà (huyện Từ Liêm), HUD3 (Hà Đông)… đã bán hết số căn hộ chào bán chỉ sau một thời gian ngắn. Chính vì vậy, bước sang tháng 7 âm lịch, vốn là tháng kiêng kỵ bán mua của giới kinh doanh, liên minh sàn giao dịch này không ngại ngần đưa các sản phẩm căn hộ ra thị trường và kết quả bán hàng vẫn rất khả quan.

Những dự án căn hộ bán chạy trong tháng “cô hồn” ảnh 1

Trong tháng 7 âm lịch, Liên minh sàn G5 vẫn có kết quả bán hàng rất khả quan

Tương tự như Liên minh sàn G5, CTCP Dịch vụ Đất Xanh miền Bắc cũng tiếp tục mở bán căn hộ của Dự án Sky Garden Định Công và Golden Land Thanh Xuân trong tháng “cô hồn” sau khi mở bán thành công hàng loạt dự án trước đó. Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Dịch vụ Đất Xanh miền Bắc cho biết, đây đều là những dự án thuộc phân khúc cao cấp, song kết quả mở bán vượt cả kỳ vọng, khi 35 căn hộ tại Dự án Sky Garden và 15 căn hộ tại Dự án Golden Land đã có khách mua. Trong số 35 khách hàng mua căn hộ Dự án Sky Garden, có khoảng 10 khách hàng chấp nhận ký ngay hợp đồng mua bán, số còn lại đặt cọc tiền để ký hợp đồng mua bán trong tháng 8.

Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cũng cho biết, ngoài các dự án đang tiến hành mở bán, trong những ngày cuối tháng 7 âm lịch, đơn vị này sẽ tiếp tục giới thiệu và mở bán căn hộ Dự án Discovery Complex, một dự án căn hộ cao cấp nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Trong tháng “cô hồn” này, Tập đoàn Cengroup cũng liên tục chào bán căn hộ tại nhiều dự án trên địa bàn Hà Nội như Mullberry Lane và Sail Tower (quận Hà Đông), Phúc Tinh Tower (huyện Hoài Đức)… Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Cengroup, từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay, đơn vị này đã bán được khoảng 100/220 căn hộ còn lại tại Dự án Phúc Tinh Tower. 100% khách mua nhà đã ký hợp đồng mua bán ngay trong tháng này. Do việc bán hàng quá nhanh, Cengroup cho biết, đơn vị này đã phải giãn tiến độ bán hàng để chăm sóc khách hàng được tốt hơn.

Với kết quả bán hàng bất ngờ tại Dự án Phúc Tinh Tower, ông Phạm Thanh Hưng cho rằng, dường như chỉ giới đầu cơ địa ốc mới kiêng kỵ tháng “cô hồn”. Người có nhu cầu thực, họ sẵn sàng chấp nhận ký hợp đồng khi tìm được một sản phẩm tốt, với giá cả hợp lý.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, trên địa bàn bàn Hà Nội, ngoài các dự án của Tập đoàn Cengroup, Liên minh sàn G5 và các đơn vị trong Liên minh G5 độc quyền mở bán, rất nhiều doanh nghiệp bất động sản và sàn giao dịch khác cũng tiến hành mở bán căn hộ trong tháng 7. Trong đó, Dự án Hạ Đình Tower do Sàn giao dịch bất động sản VIC chào bán với mức giá 15,3 triệu đồng/m2 đã tiêu thụ được số lượng căn hộ không nhỏ.