Phân khúc chung cư được giới chuyên gia nhận định có nhiều tiềm năng trong năm 2018 tại Thái Nguyên

Phân khúc chung cư được giới chuyên gia nhận định có nhiều tiềm năng trong năm 2018 tại Thái Nguyên

Những điểm nhấn bất động sản Thái Nguyên

(ĐTCK) Sau thời gian trầm lắng chung cùng thị trường, khoảng 3 năm trở lại đây, thị trường địa ốc Thái Nguyên đã sôi động trở lại. Các khu đất đẹp tại thành phố này đang được nhiều nhà đầu tư nhòm ngó. 

Thị trường nhiều tiềm năng

Thái Nguyên là trung tâm, chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của vùng trung du miền núi phía Bắc và gần Hà Nội, nên địa phương này được đầu tư phát triển nhiều dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên cũng là địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Sông Công I (195 ha), Khu công nghiệp Sông Công II (250 ha), Khu công nghiệp Nam Phổ Yên (120 ha), Khu công nghiệp Yên Bình (400 ha), Khu công nghiệp Điềm Thụy (350 ha), Khu công nghiệp Quyết Thắng (105 ha)... Trong đó, có 4 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Sông Công I, Nam Phổ Yên, Yên Bình và Điềm Thụy, thu hút được 163 dự án, gồm 83 dự án FDI và 80 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký tương ứng khoảng 7 tỷ USD và trên 11.000 tỷ đồng.

Các khu công nghiệp này thu hút lượng lớn chuyên gia, quản lý trong và ngoài nước, cũng như hàng nghìn công nhân từ các địa phương khác đến làm việc, tạo ra sức cầu lớn về nhà ở.

Tất cả các yếu tố trên tạo động lực lớn để thị trường bất động sản nơi đây phát triển. Thực thế, từ nhiều năm trước, bất động sản Thái Nguyên đã thu hút nhiều nhà đầu tư như Sông Đà 2, Công ty Đầu tư APEC, Tecco, Tiến Bộ… Sau thời gian trầm lắng cùng với cơn ngủ đông của thị trường bất động sản cả nước, thị trường bất động sản Thái Nguyên đã sôi động trở lại trong 3 năm trở lại đây, giá theo đó cũng không ngừng tăng cao. Đơn cử, tại TP. Thái Nguyên, đất thổ cư có giá 12 - 18 triệu đồng/m2, ở những trục đường lớn, khu vực trung tâm, mức giá còn lên đến 30- 40 triệu đồng/m2.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Thân Thanh Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ cho biết, năm 2017, tỷ lệ giao dịch bất động sản Thái Nguyên tăng 15 - 20% so năm trước đó, nhất là phân khúc căn hộ chung cư.

“Năm 2017 được xem là bước đệm cho đà phát triển mạnh sắp tới của bất động sản Thái Nguyên, vì có nhiều doanh nghiệp lớn đổ về đây. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi về vị trí, hạ tầng, kinh tế, thì việc có nhiều chuyên gia, người lao động đến làm việc tại Thái Nguyên chính là một yếu tố tạo nên cú huých cho bất động sản nơi đây phát triển”, ông Dũng đánh giá.

Điểm nhấn Sông Công

Không chỉ TP. Thái Nguyên, sự sôi động của bất động sản Thái Nguyên còn lan sang TP. Sông Công.

Với vị trí đắc địa, cùng các nút giao thông chính như Quốc lộ 3, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tuyến đường sắt Hà Nội - Quan Triều…, Sông Công là điểm kết nối giữa tỉnh Thái Nguyên với Hà Nội và các đô thị xung quanh.

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Thái Nguyên, trong năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp của Sông Công đạt 5.771 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt 120,2 triệu USD (tăng 42% so với năm 2016), giá trị hàng hóa bán lẻ đạt 1.057 tỷ đồng; mức thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người/năm. Cùng với đó, các tiện ích cộng đồng đầy đủ và chất lượng về y tế, giáo dục, thương mại, văn hóa…, đã góp phần biến TP. Sông Công trở thành mảnh đất lý tưởng cho nhiều cư dân nhập cư.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, trên địa bàn TP. Sông Công hiện có nhiều dự án bất động sản lớn như Khu đô thị Hồng Vũ, Khu đô thị Kosy, Khu đô thị Vạn Phúc, mới đây có thêm dự án xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi...

Anh Bách, nhân viên môi giới tại Văn phòng Bất động 24h (Thái Nguyên) cho biết, tỷ lệ giao dịch ở Sông Công ngày một tăng. Với những thế mạnh hiện nay về đầu tư xây dựng, quy hoạch và nhu cầu của cư dân, thị trường bất động sản Sông Công sẽ phát triển mạnh trong vài năm tới.

Tương tự, ông Dũng đánh giá, thị trường bất động sản Sông Công thời gian qua chủ yếu là các dự án đất nền và có giao dịch tốt, vì nhu cầu cao. Tuy nhiên, thời gian qua đã xuất hiện thêm phân khúc chung cư và nhà cho thuê. Tỷ lệ giao dịch thành công của 2 phân khúc này cũng khá lớn và dự báo sẽ càng sôi động hơn trong thời gian tới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan