Những chiếc bánh vẽ

Những chiếc bánh vẽ

(ĐTCK) “Tôi đã kiếm 3 tỷ mỗi tháng từ bất động sản như thế nào? Tôi sẽ hướng dẫn cho bạn làm được giống như tôi. Trong 2 ngày 2 đêm, và hoàn toàn miễn phí…”.

Bạn có thấy hấp dẫn không, tôi thì chỉ thấy đáng nghi. Nghi ngờ vì sao kiếm tiền từ bất động sản dễ thế và trong kinh doanh, liệu có những ‘bữa trưa miễn phí” dễ dàng đến vậy?

Vậy mà những lời rao dạng này đã xuất hiện trên mạng xã hội từ lâu và thu hút rất đông những người hiếu kỳ với hàng trăm, hàng ngàn comment. Nhưng còn đáng ngạc nhiên hơn khi mới đây, baner quảng cáo cho những khóa học của các “ông hoàng, bà chúa” đầu tư bất động sản, chứng khoán này xuất hiện đường bệ trên trang chủ của một trong những trang tin điện tử có số lượng người truy cập rất lớn.

Kiểm tra việc chiêu sinh, nội dung giảng dạy tại các lớp học này có hợp pháp hay không là việc của các cơ quan hữu trách. Còn với góc nhìn dư luận, rất nhiều ý kiến cho rằng, những lớp học này “có mùi” đa cấp.

Đáng nói là các lớp học dạng này đang mọc lên như nấm với những mỹ từ như "Khóa huấn luyện nhà đầu tư thông minh", "Tôi đã kiếm 1 tỷ đồng/tháng như thế nào", “Bất động sản mang lại dòng tiền trường tồn” ... Bằng cách thức đánh vào tâm lý "ham làm giàu", tại các khóa học, các "giảng viên" luôn miệng khoe chiến tích, khoe nhà, khoe xe từ việc đầu tư bất động sản. 

Có thể những nhà tổ chức hoặc các “giảng viên” sẽ cho rằng, đây là việc làm vô vụ lợi, bởi học viên tham gia hoàn toàn miễn phí. Nhưng thực tế, tại một số “lớp học” trước đó, sau khi tạo được niềm tin với các học viên, các "giảng viên" nhanh chóng chuyển hướng qua thuyết phục đầu tư những sản phẩm bất động sản do họ phân phối. Trong nhiều trường hợp, nếu các học viên giới thiệu, bán được hàng cho các nhà đầu tư khác thì sẽ được chiết khấu ngay khoảng 6 - 7% giá trị sản phẩm.

Nhờ vào các chim mồi đóng giả học viên tham dự khóa học "tiền hô, hậu ủng", giá các sản phẩm qua các lần truyền tay nhau sẽ tăng lên chóng mặt, và cuối cùng sẽ rơi vào các học viên "nhẹ dạ, cả tin" với mức giá cao gấp 5 - 6 lần thị trường mà không biết.

Ngoài tài "chém giỏi", các giảng viên còn có khả năng "lôi kéo giỏi" khi có nhiều người, dù nhận ra bị lừa khi tham gia các khóa học, nhưng không những không dừng lại, mà còn tham gia sâu hơn để tiếp tục lôi kéo và lừa thêm nhiều người khác tham gia (!?).

Những lớp học này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ với người nhẹ dạ, mà còn khiến xã hội nhìn nhận bất động sản một cách lệch lạc, rất cần được cơ quan chức năng giám sát một cách sát sao và thận trọng.                 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan