Khu chung cư tại Dự án Thanh Hà có giá chỉ trên dưới 10 triệu đồng/m2

Khu chung cư tại Dự án Thanh Hà có giá chỉ trên dưới 10 triệu đồng/m2

Nhu cầu nhà giá rẻ trong xã hội là vô cùng lớn

(ĐTCK) Khi phát triển các khu đô thị, dự án nhà ở, tôi chỉ muốn làm những căn nhà giá rẻ vì ở phân khúc này có nhiều người sử dụng, những người có nhu cầu ở thực sự. Chúng tôi xây nhà phục vụ đối tượng có thu nhập trung bình và người nghèo, bán với giá phải chăng.

Để có nhà giá rẻ thì khâu tổ chức thực hiện là yếu tố quyết định. Theo đó, bộ máy phải gọn để vừa tiết kiệm vật liệu vật tư, vừa tiết kiệm được chi phí nhân công. Đồng thời, phải cố gắng huy động mọi nguồn vốn, trừ vốn vay ngân hàng để tiết giảm được chi phí.

Bên cạnh đó, cần rút ngắn quá trình thi công bằng cách áp dụng công nghệ hiện đại. Trước đây, làm một tòa nhà 18 tầng phải mất 3 năm, nhưng bây giờ chỉ mất 9 tháng. Quan trọng nhất là chủ đầu tư phải biết hy sinh lợi nhuận để đưa mức giá xuống.

Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh

Khi bán một sản phẩm giá rẻ, nhưng chất lượng không tồi thì tính thanh khoản rất cao. Thực tế cho thấy, tại Dự án Khu đô thị Thanh Hà, với hơn 2.500 căn hộ tôi nghĩ phải bán rất lâu, nhưng với giá 9,5 triệu đồng/m2, chỉ trong vòng 3 tháng, toàn bộ số căn hộ đã được bán hết. Người mua nhà có nhà để ở, còn chúng tôi có vốn để quay vòng đầu tư những hạng mục, dự án khác.

Ở Dự án Thanh Hà, chúng tôi không phải nộp tiền sử dụng đất, nhưng phải bỏ ra 6.000 tỷ đồng để làm đường đối ứng. Nếu cứ để dự án chậm tiến độ, hoang hóa, lấy đâu ra tiền mà làm đường?

Trong khi đó, ở lĩnh vực du lịch, khách sạn, tôi lại muốn đầu tư khách sạn 4 - 5 sao, vì muốn cung cấp sản phẩm cao cấp có giá hợp lý cho người dân trong nước, du khách nước ngoài. Đến nay, Mường Thanh đã có 53 khách sạn trải dài khắp cả nước và cả ở Lào, quy mô xấp xỉ 12.000 phòng.

Con số này rất có ý nghĩa, vì theo số liệu của Tổng cục Du lịch, khách sạn xếp hạng 3 - 5 sao hiện chỉ chiếm 2,8% tổng số khách sạn và 22% tổng số phòng trên cả nước, trong đó Mường Thanh đóng góp tới 12%.

 Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 Land thay đổi nhanh chóng khi về tay của Mường Thanh.

Với tôi, đầu tư cần nhìn xa. Chẳng hạn, trước đây tôi xây dựng khách sạn 5 sao (thường gọi là khách sạn Trại Bò) tại Diễn Châu (Nghệ An), nhiều người cười, nhưng giờ khách sạn này luôn kín khách quốc tế. 

Tại Khu đô thị Thanh Hà, chúng tôi cũng đang đầu tư khách sạn 5 sao và nhiều người lại bảo vị trí xa trung tâm, khách sạn sẽ ế khách. Tuy nhiên,  cứ nhìn Mường Thanh Xa La cách Thanh Hà chưa đầy 3 km, gần như kín phòng mọi thời điểm, thì tôi không lo lắng. Chúng tôi sẽ hợp tác với các công ty du lịch đưa khách quốc tế về đây.

Du lịch đang được coi là mũi nhọn của nền kinh tế mà không có sự nỗ lực đồng bộ, trong đó thiếu sự năng động của các doanh nghiệp Việt Nam thì khó mà vươn lên được.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan