Nhiều người dân đang tìm mua gạch ốp để hoàn thiện nhà đón Tết

Nhiều người dân đang tìm mua gạch ốp để hoàn thiện nhà đón Tết

Nhộn nhịp thị trường vật liệu hoàn thiện cuối năm

(ĐTCK) Cuối năm là dịp các công trình, dự án xây dựng đi vào công đoạn hoàn thiện, chuẩn bị đón Tết, nên thị trường vật liệu xây dựng cũng nhộn nhịp không kém, nhất là các vật liệu hoàn thiện.

Gấp rút hoàn thiện nhà

Dạo quanh các tuyến phố kinh doanh vật liệu xây dựng ở Hà Nội như Cát Linh, Hoàng Quốc Việt, Kim Ngưu, Thanh Nhàn... trong tuần qua luôn thấy cảnh tấp nập người ra vào, mua bán. Theo một số khách hàng, họ muốn đẩy nhanh việc hoàn thiện căn nhà trước Tết Nguyên đán và tránh giá vật liệu sẽ tăng cao khi vào giáp Tết.

Anh Trung, ở Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang “thay áo” cho ngôi nhà của mình chia sẻ: “Tôi sửa chữa, cải tạo nhà của mình cho khang trang hơn để chuẩn bị đón Tết, nhưng do sợ giáp Tết giá vật liệu xây dựng và công thợ tăng, nên tôi sửa ngay từ tháng 10. Mọi việc gần như đã xong, giờ chỉ còn mua bổ sung thêm gạch ốp trang trí là chuyển về ở”.

Về các chủ thầu xây dựng, anh Hoan, một chủ thầu xây dựng ở đường Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng đang gấp rút hoàn thiện công trình để bàn giao cho khách chia sẻ: "Với vật liệu xây như sắt thép, chúng tôi mua từ giữa năm, còn phần trang trí thì phụ thuộc vào tiến độ".

Gạch ốp trang trí cao cấp, mãu mã đẹp thường được các khách hàng ưa chuộng  

“Thường cuối năm, chủ đầu tư, nhất là các chủ thầu xây dựng nhỏ như chúng tôi không tránh khỏi việc bị khách hàng thúc giục”, anh Hoan cho biết.

Tương tự, ông Lê Khắc Hoa, Trưởng phòng vật tư Công ty TNHH Oskar (81 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân) cho biết, đang gấp rút hoàn thiện các công trình mà Công ty đang thực hiện để kịp bàn giao cho khách trước Tết Mậu Tuất.

“Công ty chúng tôi chủ yếu xây các công trình nhà ở tư nhân, khách sạn nhỏ, quán bar, phòng hát karaoke…, nên cần các loại gạch trang trí, ốp tường mẫu mã đẹp, bắt mắt đủ các loại. Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp này là chúng tôi lại vất vả hơn, vì các chủ đầu tư đốc thúc hoàn thiện công trình do không muốn kéo dài qua 2 năm”, ông Hoa nói.

Trong khi đó, về phía các chủ cửa hàng vật liệu, chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Hùng, phụ trách Showroom Tập đoàn Kết Hiền ở 22 và 36 Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết, hàng vật liệu hoàn thiện với nhiều mẫu mã đẹp mắt đến từ rất nhiều thị trường trên thế giới như Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc… và cả hàng nội địa. Dịp cuối năm nay, giao dịch sôi động hơn hẳn các năm trước do nhiều người tiến hành xây, sửa chữa nhà.

Tương tự, bà Hoàng Thu Thủy, Giám đốc Kinh doanh Tổng đại lý vật liệu xây dựng Phúc Lợi (27 Cát Linh) cho biết, mùa của vật liệu xây dựng hoàn thiện chỉ mấy tháng cuối năm. Thời gian này, khách hàng đến tìm mẫu, hỏi mua cũng nhiều hơn, tuy nhiên năm nay khách đến đông hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá chỉ tăng nhẹ

Dù nhu cầu lớn, nhưng theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản tại các cửa hàng vật liệu trên địa bàn Hà Nội thì giá vật liệu tương đối ổn định, nhất là gạch lát sàn nhà. Trong đó, gạch lát có giá rẻ nhất thị trường là hàng Trung Quốc ở mức 160.000 - 180.000 đồng/m2, còn gạch lát nền nhập khẩu từ Malaysia có giá 400.000 đồng/m2, Tây Ban Nha từ 600.000 - 700.000 đồng/m2 và hàng nội có giá từ 250.000 - 300.000 đồng/m2.

Với mặt hàng thép, sau đợt tăng giá mạnh vào tháng 8-9, giá thép cũng đã ổn định hơn trong dịp cuối năm nay do nhu cầu không lớn, khi các công trình chủ yếu đang ở giai đoạn hoàn thiện.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, anh Thành, Khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) cho biết: “Cuối năm thường giá vật liệu tăng do nhu cầu lớn, nhưng năm nay, giá các loại vật liệu tương đối ổn định, một số mặt hàng tăng, nhưng không nhiều. Tôi tu sửa lại nhà và tiền vật liệu tăng thêm chỉ gần 20 triệu đồng so với dự tính. Đây là mức chấp nhận được”.

Tương tự, chị Thanh, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng trên phố Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) cho biết, thường thì những tháng cuối năm, giá vật liệu xây dựng luôn tăng cao hơn so với những tháng trước, nhưng hiện nay, nhiều mặt hàng do cạnh tranh của các hãng với nhau nên giá cũng không tăng nhiều và có lợi cho người tiêu dùng, ngoại trừ giá cát xây dựng.

“Giá cát xây dựng trong thời gian vừa qua tăng mạnh do nguồn cung khan hiếm. Thời điểm hiện tại, giá cát xây dựng dao động từ 450.000 - 500.000 đồng/m3, vẫn cao gấp 3 lần so với giá mặt hàng này vào thời điểm đầu năm, nhưng cũng đã giảm so với lúc cao điểm nhất lên tới 600.000 đồng/m3”, chị Thanh cho biết.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, dù giá thép và cát xây dựng có sự biến động mạnh trong năm nay, nhưng nhìn chung, thị trường vật liệu từ đầu năm đến quý IV/2017 khá ổn định.

Ở phân khúc thị trường sơn cũng nhộn nhịp không kém và giá chỉ tăng nhẹ. Theo một đại diện đơn vị phân phối sơn Đông Á ở Mỹ Đình (Hà Nội), cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu về sơn tăng mạnh, ngoài nhu cầu sửa chữa và hoàn thiện nhà đón Tết, còn do thời tiết mưa gió kéo dài những tháng trước, nên nhiều công trình bị trì hoãn và dồn vào dịp cuối năm. Dù nhu cầu cao, nhưng do nguồn cung lớn và có sự cạnh tranh mạnh giữa các hãng, nên giá sơn cũng không biến động nhiều.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan