Những biệt thự bỏ hoang ở Yên Bài.Ảnh: Thành Nguyễn

Những biệt thự bỏ hoang ở Yên Bài.Ảnh: Thành Nguyễn

Nhiễu thông tin sốt đất tại Yên Bài, Ba Vì

(ĐTCK) Sau một thời gian dài trầm lắng và tụt giá, giá đất nền bám đường ở Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội đang có biểu hiện khá bất thường: lúc nóng, lúc lạnh.

Chiêu trò của giới đầu cơ

Sau thời gian dài bị lãng quên, thời gian gần đây, bất động sản Ba Vì, Hà Nội, nhất là tại xã Yên Bài lại được nhắc đến. Nhiều thông tin cho biết, giá đất nhảy múa từ trước cây số 0 của Yên Bài trở ngược khoảng 2 km theo hướng xuống Hà Nội (trên đường CT08).

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện sốt đất tại Yên Bài, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã có cuộc khảo sát về giá đất tại đây và nhận được nhiều thông tin trái chiều.

Một số người dân cho biết, giá đất đang tăng, dân Hà Nội đang đổ lên mua đất, nhưng cũng có người cho biết, chưa hề nghe chuyện tăng giá đất. Đó chỉ là chuyện của mấy năm trước trong cơn sốt chung của Ba Vì, còn bây giờ, đất Yên Bài vẫn đang ngủ đông.

Chủ một nhà hàng trên mặt đường CT08 cho biết: “Bữa trước, tôi nghe nói Nhà nước sắp mở đường, đã có đội kỹ thuật đến đo đường, khảo sát thực tế, có thể đây là nguyên nhân tăng giá đất”.

Thông tin mở đường lên đến hàng chục mét nhanh chóng lan rộng khắp xã Yên Bài, khiến nhiều người tin rằng, đất tại đây sắp có một cơn sốt mới, nhất là đất nền mặt đường, vì đây là tuyến giao thông chính dẫn tới các khu du lịch nổi tiếng của Ba Vì như Ao Vua, Khoang Xanh, Vườn Quốc gia Ba Vì...

Trước thông tin này, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã trao đổi với ông Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND xã Yên Bài.

Ông Huy cho biết: “Chuyện sốt đất hoàn toàn tôi chưa nghe nói đến. Còn về việc mở đường, xã cũng chưa nắm được thông tin về chủ trương này. Hôm trước có một nhóm người đến đo đạc, khảo sát, sau khi nhận được phản ánh về việc này, chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra thì nhận được câu trả lời, nhóm người này được thuê để đo đạc đất cho người dân, chứ không phải là của cơ quan, tổ chức nào khảo sát để mờ đường. Có thể, đây chỉ là chiêu trò của giới cò đất để đẩy giá bất động sản lên cao”.

Như vậy, có thể khẳng định, đây chỉ là cơn sốt ảo, có mục đích, do giới đầu cơ tạo nên nhằm tạo sóng cho thị trường.

Bỏ của chạy lấy người

Tìm hiểu thực tế tại Yên Bài, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản ghi nhận đang có một cuộc tháo chạy khỏi “miền đất hứa” một thời của giới đầu tư. Rất nhiều nhà đầu tư đang muốn bán tống, bán tháo bất động sản của mình để cắt lỗ.

Khi hỏi về một biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng, có diện tích lên đến 600 m2 (trong giấy tờ là 415 m2), với đầy đủ đồ nội thất, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách đang được rao bán với giá 2,5 tỷ đồng (chưa mặc cả), cô Lâm, một môi giới
bất động sản tại đây cho biết: “Chủ nhà bán rẻ để thu hồi vốn, chứ căn này vào thời điểm bất động sản sốt, bán bỡn cũng được 5 tỷ đồng”.

Hay anh Hoàng, chủ nhân một biệt thự khu Green Villas với diện tích đất 1.251 m2, diện tích xây dựng biệt thự 220 m2, hai tầng xây thô, đã bàn giao từ năm 2014, có gara 25 m2 (chủ đầu tư Archi), cũng mạnh tay giảm giá để cắt lỗ. Anh Hoàng hiện đang rao bán căn biệt thự này với mức giá chỉ còn 2,4 tỷ đồng (chấp nhận trung gian, giảm giá). Trước đó, để sở hữu căn biệt thự này, anh đã phải bỏ ra 3,7 tỷ đồng.

Những người muốn tháo chạy khỏi bất động sản Yên Bài như anh Hoàng không phải là hiếm khi bất động sản nghỉ dưỡng tại đây không mang lại lợi nhuận như kỳ vọng.      

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan