Nhiều “ông lớn” vật liệu sẵn sàng tham gia chương trình nhà ở xã hội

Nhiều “ông lớn” vật liệu sẵn sàng tham gia chương trình nhà ở xã hội

(ĐTCK) Tại một hội nghị gần đây, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP. HCM cho biết, muốn có nhà giá rẻ cho người nghèo cần sự chung tay của toàn xã hội. Cụ thể, việc liên kết 4 nhà là đầu tư - nhà thầu - nhà bank - nhà sản xuất vật liệu là một trong những yếu tố chắc chắn giúp hạ giá thành. 

Ngay sau đó, ông Thăng đã chỉ định một số doanh nghiệp vật liệu xây dựng có ý kiến cụ thể về việc giảm giá bán như thế nào.

Ông Trần Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) cho biết, việc tham gia các chương trình cộng đồng là trách nhiệm của Vicem. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Vicem tham gia các chương trình mang tính cộng đồng, mà trước đó, Tổng công ty đã tham gia Chương trình 30a của Chính phủ. Vicem cũng đã có kế hoạch bán xi măng giá thấp nhất có thể để góp phần giảm giá thành nhà ở xã hội tại TP.HCM.

Ngoài Vicem, FICO, Thép Pomina cũng là những đơn vị được ông Thăng nhắm tới để tham gia các dự án nhà ở xã hội.

Ông Đỗ Duy Thái, Tổng giám đốc Pomina cho biết, Công ty sẵn sàng tham gia các chương trình nhà ở xã hội.

“Thời gian gần đây, Pomina tiêu thụ tương đối tốt và chúng tôi đang có kế hoạch tăng công suất thiết kế để phục vụ thị trường. Dù vậy, nếu được TP.HCM lựa chọn, chúng tôi cam kết bán với giá ưu đãi nhất”, ông Thái cho biết.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan