Nhiều khách hàng chuyển hướng sang nhà giá rẻ ngoại ô

Nhiều khách hàng chuyển hướng sang nhà giá rẻ ngoại ô

(ĐTCK) Với sự phát triển mạnh của hạ tầng giao thông, xã hội, nhiều người đã không còn quá “đau đáu” với nội đô, mà chuyển hướng đến các dự án chung cư ngoại ô có không gian thoáng đãng.

Xu hướng dịch chuyển ra khu vực vùng ven của người dân Hà Nội đã manh nha từ nhiều năm trước, nhưng chỉ thực sự rõ nét trong một vài năm trở lại đây. Xuất phát từ việc các khu vực ven ngoại thành như Long Biên, Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Trì, Hoài Đức ngày càng được hoàn thiện về cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, các tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Chưa công bố báo cáo thị trường quý III/2017, nhưng thăm dò của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản từ các đơn vị nghiên cứu thị trường như Savills, JLL, CBRE, tiếp nối xu hướng từ quý IV/2016, tâm điểm đối với quý III/2017 vẫn tiếp tục là sự trỗi dậy của phân khúc bất động sản bình dân tại ngoại ô Hà Nội. Trong đó, nguồn cung chủ yếu nằm ở các địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì với tổng số nguồn cung mới chiếm 60 - 70% tổng nguồn cung toàn thị trường.

Các dự án này đều khá đầy đủ tiện ích, được đầu tư bài bản về hạ tầng, diện tích vừa phải, cùng mức giá hợp lý, dao động từ 19 - 22 triệu đồng/m2, phù hợp với gia đình trẻ có mức độ tích lũy chưa nhiều. Đây cũng là phân khúc có nhu cầu lớn nhất thị trường hiện nay.

Ngoài ra, hiện quỹ đất trong nội thành cũng đã cạn kiệt, hoặc nếu có cũng chỉ có diện tích nhỏ, khó triển khai, nên nhiều chủ đầu tư bát động sản có thiên hướng chuyển ra vùng ven, cạnh các tuyến đường giao thông mới mở để triển khai dự án.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, phó chủ tịch HĐQT một tập đoàn bất động sản có trụ sở tại Mỹ Đình cho biết, trước đây, nhiều người mua nhà ngại đi làm xa vì sự bất tiện về giao thông, nên chọn mua những dự án gần trung tâm, dù phải giá cao hơn rất nhiều. Nếu không đủ tiềm lực tài chính, khách hàng cũng hướng tới việc thuê nhà gần trung tâm để ở vì tiện cho việc đi làm hoặc sinh hoạt của con cái hơn. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh của cơ sở hạ tầng giao thông đã làm thay đổi xu hướng của người mua nhà.

Ở phía Bắc có cầu Nhật Tân, phía Nam có cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, giúp việc di chuyển từ Long Biên, Gia Lâm vào trung tâm Thành phố dễ dàng hơn. Ngoài ra, khu vực phía Nam Thành phố cũng có nhiều dự án mở rộng, xây mới các tuyến đường trọng điểm.

Còn ở phía Tây, có hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm đã được triển khai như Đại lộ Thăng Long, vành đai 3, đường Tố Hữu, hầm chui Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng, tuyến buýt nhanh số 1...

Chính sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông đã giúp xóa nhòa cảm giác "ở gần, ở xa" của người mua nhà, thúc đẩy người dân tìm mua các dự án bất động sản xa trung tâm.

"Mức giá hợp lý, không gian thoải mái, không chật chội, nên người mua nhà cũng cởi mở hơn trong việc chấp nhận sinh sống xa trung tâm, dù phải làm việc trong trung tâm. Điều quan trọng là các tuyến đường mới mở, cùng tiện ích xã hội phát triển giúp họ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc di chuyển, cũng như chọn chỗ học hành cho con cái", vị lãnh đạo này chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Lê Ngọc Quỳnh, đại diện đơn vị phân phối Dự án Tứ Hiệp Plaza (huyện Thanh Trì) cho biết, nhu cầu với căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ rất lớn, nhưng nguồn cung nhà giá rẻ tại Hà Nội hiện nay không nhiều. Dù không truyền thông nhiều, nhưng do đánh trúng vào phân khúc có nhu cầu lớn, nên các dự án nhà giá bình dân luôn được săn đón.

Chưa kể, các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ của chủ đầu tư đưa ra trong các đợt mở bán cũng tạo sức hút cho các dự án nhà giá bình dân. Trong đó, đáng kể nhất là chính sách hỗ trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi, giúp giảm áp lực tài chính cho người mua nhà. Cụ thể, người mua nhà chỉ cần có khoảng 25 - 30% giá trị căn hộ ban đầu có thể sở hữu được căn nhà, phần còn lại được ngân hàng cho vay với chương trình hỗ trợ lãi suất 0% từ 12 - 18 tháng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan