Khoảng 20 dự án bất động sản được quảng bá, giới thiệu tại Triển lãm bất động sản Land24 diễn ra cuối tuần qua - Ảnh: Phương Anh

Khoảng 20 dự án bất động sản được quảng bá, giới thiệu tại Triển lãm bất động sản Land24 diễn ra cuối tuần qua - Ảnh: Phương Anh

Nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn “ném đá dò đường”

(ĐTCK) Tổ chức giới thiệu dự án, bán thí điểm căn hộ để thăm dò thị trường, tham gia các cuộc triển lãm bất động sản... Xem ra, các doanh nghiệp địa ốc vẫn đang tiếp tục “ném đá dò đường”, bất chấp thị trường căn hộ được cho là đã “sốt” trở lại.

Năm 2015, phân khúc căn hộ cao cấp đã có sự phục hồi rõ rệt, với lượng thanh khoản tăng dần, nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn không dám mạo hiểm trong những đợt chào bán ra thị trường.

Tại Dự án Tràng An Complex, một dự án căn hộ hạng sang tại số 1 Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội đang được trông chờ sẽ trở thành hàng nóng khi mở bán với mức giá chỉ từ 31 triệu đồng/m2. Thế nhưng, sau nhiều lần “rào trước, đón sau”, trước khi chính thức mở bán khoảng gần 1 tháng, chủ đầu tư dự án là GP-Invest còn cẩn trọng làm lễ công bố ngày mở bán và giới thiệu dự án tới khách hàng.

Đến ngày 16/5/2015, dự án này đã chính thức được mở bán với số lượng căn hộ hạn chế và lượng khách hàng đến đăng ký đặt cọc mua nhà vượt quá số căn hộ mở bán. Điều này cho thấy, việc “ném đá dò đường”của GP-Invest tại Dự án Tràng An Complex bước đầu khá thành công.

Không chỉ GP-Invest, tại Hà Nội, hàng loạt doanh nghiệp khác cũng phải “ném đá dò đường” theo nhiều hình thức khác nhau trước các đợt chào bán công khai như mở bán nhỏ giọt, bán suất ngoại giao…

Cụ thể, cách đây không lâu, tại Dự án HongKong Tower, có địa chỉ tại hẻm 243 Đê La Thành, Hà Nội, trước khi chính thức mở bán, chủ đầu tư tung ra số lượng suất ngoại giao ít ỏi. Khi nhận thấy dự án được sự quan tâm của khách hàng, đơn vị phân phối đã đẩy giá bán thêm 7 - 8 triệu đồng/m2 tại đợt mở bán chính thức.

Việc căn hộ Dự án HongKong Tower bị đẩy giá quá cao, trong khi vị trí dự án không được như quảng cáo khiến dự án này không nằm trong danh sách lựa chọn của nhiều khách hàng.

Tương tự, tại Dự án Home City của Văn Phú Invest, sau đợt mở bán hạn chế, được thị trường quan tâm, chủ đầu tư đã lập tức tăng giá đến vài triệu đồng mỗi mét vuông.

Trong khi đó, Dự án Goldmark City tại quận Bắc Từ Liêm, mặc dù từng bị chê bán giá cao, nhưng sau nhiều đợt mở bán hạn chế thu hút khách mua nhà, chủ đầu tư đã quyết định tăng giá bán áp dụng từ ngày 1/6 này…

Trong khi nhiều doanh nghiệp đang phải dùng chiêu trò để thăm dò thị trường, thì một số doanh nghiệp khác thăm dò thị trường một cách công khai và cởi mở hơn.

Cụ thể, tại Triển lãm bất động sản Land24.vn mới đây, Sàn giao dịch STDA đã công khai giới thiệu hàng loạt dự án bất động sản mà đơn vị này được quyền phân phối. Thực tế, việc đem sản phẩm tham gia triển lãm bất động sản không phải là phương thức quảng bá bán hàng mới mẻ. Xu hướng này từng được nhiều doanh nghiệp áp dụng, nhằm quảng bá sản phẩm và thăm dò thị trường trước các đợt mở bán. Tuy nhiên, sau nhiều lần tham gia các hội chợ, triển lãm không mấy hiệu quả, gần đây, các doanh nghiệp đã không còn mấy chú trọng đến phương thức này.

Hiện nay, cùng với sự sôi động trở lại của thị trường bất động sản và mong muốn mở rộng thị trường, một số doanh nghiệp đã trở lại với phương thức này và xem đây vẫn là một kênh tiếp thị sản phẩm ưu việt. Đấy chính là lý do tại triển lãm bất động sản Land24.vn tại Hà Nội, xuất hiện hàng loạt dự án khu vực phía Nam như The Sun Avenue, Vinhomes Central Park, FPT Đà Nẵng…

Thực tế cho thấy không phải sự kiện nào cũng mang lại lợi ích thực tế cho các chủ đầu tư địa ốc, nhất là trong bối cảnh nguồn cung đang rất lớn hiện nay. Vì vậy, "ném đá dò đường" là điều các chủ đầu tư cần cân nhắc không chỉ với việc mở bán, mà ngay cả khi tham gia các sự kiện.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan