Dãy nhà phố Marina Complex

Dãy nhà phố Marina Complex

Nhà phố Đà Nẵng giữ nhiệt đón APEC

(ĐTCK) Cùng với sự phát triển của du lịch, APEC 2017 đang trở thành cú hích cho bất động sản Đà Nẵng phát triển. Sau condotel và đất nền, cơn sốt bắt đầu lan sang cả phân khúc nhà phố.

Âm thầm tạo sóng

Sản phẩm nhà phố tại Đà Nẵng thời gian qua không sôi nổi như đất nền, hay căn hộ nghỉ dưỡng, nhưng vẫn âm thầm tạo sóng, vì đây là một sự lựa chọn tương đối an toàn cho khách hàng.

Cơn sốt nhà phố đầu năm 2017 bắt đầu với dự án FPT City Đà Nẵng. Với định giá vào khoảng 1,6 tỷ đồng/căn, sản phẩm dự án có vị trí trục Đông Nam Đà Nẵng này được săn đón nhiều hơn sau khi giá đất tại dự án Hoà Xuân tăng cao một cách chóng mặt vào thời điểm đầu quý I/2017.

Một nhà môi giới bất động sản phân phối dự án FPT City Đà Nẵng cho biết: “Khi đất Hoà Xuân lên đến 1 - 1,2 tỷ đồng/lô, nhiều người vốn lâu nay chỉ chú ý đến phân khúc đất nền, đã đột ngột chuyển hướng sang mua sản phẩm của dự án FPT City, nhờ vậy mà thanh khoản dự án này mấy tháng vừa rồi tăng vọt”.

Cũng theo nhà môi giới này, đầu năm 2017, dự án FPT City được điều chỉnh chính sách giá, nên đây cũng là một yếu tố góp phần hút khách hàng từ phân khúc đất nền sang.

Một dự án khác đó là Green Home của Công ty Phúc Hoàng Ngọc, đường Nguyễn Chánh và Kinh Dương Vương, quận Liên Chiểu cũng khá hút khách thời gian qua. Mặc dù quy mô không lớn, không được đánh giá cao như FPT City, nhưng với lợi thế giá bán ở mức trung bình, cộng thêm các chính sách hỗ trợ về tín dụng cho người mua, nên các sản phẩm nhà phố Green Home cũng được bán ra khá tốt.

Ông Trần Quốc Dưỡng, Giám đốc Marketing Công ty Phúc Hoàng Ngọc cho biết, Green Home bao gồm 23 căn nhà phố liền kề với diện tích trung bình từ 120 - 140 m2, giá bán khởi điểm từ 1,2 tỷ đồng/căn. Trong ngày mở bán vừa qua, đã có hơn 90% sản phẩm của dự án được đặt mua.

Nhà phố Đà Nẵng giữ nhiệt đón APEC ảnh 1

 Một dự án nhà phố ven sông Hàn

“Hiện số sản phẩm còn lại chúng tôi ngừng giao dịch, chờ đến khi hoàn thiện đồng bộ sẽ bung nốt để làm bài toán đánh giá thị trường, chuẩn bị cho những kế hoạch tiếp theo”, ông Dưỡng cho biết.

Cũng tạo ra được cơn sốt “nóng” trên thị trường nhà phố Đà Nẵng từ cuối 2016, 2 dự án nhà phố của Đất Xanh Miền Trung là Marina (73 căn) và Ngô Quyền (37 căn) hiện nay đã rơi vào cảnh “cháy hàng”.

Ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Trung cho biết, trong tháng 2/2017, sau 6 tháng thi công, Công ty đã bàn giao nhà cho khách tại 2 dự án này.

“Một căn nhà phố tại Ngô Quyền khi mở bán mức giá 3,2 tỷ đồng/căn, đến nay đã lên đến hơn 4 tỷ đồng/căn. Đối với các nhà phố mặt tiền đường Lê Văn Duyệt, bên sông Hàn tại Marina Complex, khi bán ra có giá 5 tỷ đồng/căn, trong quý I/2017 đã tăng lên xấp xỉ 7 tỷ đồng/căn”, ông Thành thông tin.

Đâu là lý do?

Ông Dưỡng cho rằng, xét về mức độ hấp dẫn, sản phẩm nhà phố bình dân đáp ứng được một số tiêu chí của phần đông người dân tại Đà Nẵng.

“Trước hết, sản phẩm này có giá trị vừa phải, lại bao gồm cả đất và nhà, giá cả tập trung vào đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình (nhóm người này chiếm tới 70% dân số Đà Nẵng hiện tại) hoặc vợ chồng trẻ chưa có thời gian tích luỹ tài chính nhiều, cộng thêm các chính sách về hỗ trợ tín dụng, nên nhiều khách hàng dễ dàng tiếp cận được”, ông Dưỡng lý giải.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Phi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn dịch vụ bất động sản Phước Lộc Land cho biết thêm, dòng sản phẩm nhà phố ngoài giá hợp lý, sản phẩm nhà phố còn có lợi thế là công trình đồng bộ trong kết cấu, tính kết nối tốt với các tiện ích dịch vụ tốt. Ngoài ra, khi thi công, các công trình nhà ở được giám sát bởi đội ngũ tư vấn giám sát có trình độ, do đó chất lượng công trình đảm bảo, đây là yếu tố rất quan trọng với khách hàng, đặc biệt là người mua để ở.

Bên cạnh đó, Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra cuối năm nay tại Đà Nẵng, đang dần lan toả trong mọi hoạt động kinh tế - xã hội của Thành phố. Sự kiện trọng đại này được đánh giá sẽ tạo cú hích cho sự phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của Đà Nẵng không chỉ trong năm nay, mà cả trong dài hạn.

Do đó, dòng sản phẩm nhà phố Đà Nẵng giờ đây không chỉ để phục vụ nhu cầu nhà để ở, mà hoàn toàn còn có khả năng đầu tư sinh lợi lớn khi người mua có thể cho thuê lại làm mặt bằng kinh doanh, văn phòng hoặc sử dụng để tự kinh doanh buôn bán.

Vì yếu tố này, dòng sản phẩm nhà phố tại Đà Nẵng từ đầu năm đến nay đã hút được một lượng lớn khách hàng là các nhà đầu tư phía Bắc, cũng như các khách hàng phân khúc đất nền chuyển sang.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan