Nhà đẹp cho đời đẹp

Nhà đẹp cho đời đẹp

(ĐTCK) Đừng bao giờ quên rằng, những gì mua được bằng tiền chính là những thứ rẻ nhất!
“Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà”, 3 tiêu chí và công việc quan trọng nhất của đời người (đàn ông) đã được người xưa đúc kết. Giờ khái niệm ấy chỉ tương đối hóa bởi sự thay đổi của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, 1 căn nhà đẹp vẫn là mơ ước của tất cả mọi người.

1) Bữa qua, tôi tới thăm chị bạn sống trong căn hộ cao cấp tại quận 2. Căn hộ thật dễ thương, nhìn xuống dòng sông Sài Gòn mát mắt và ngập trong nắng gió. Chị là người đàn bà có gia đình, mà lại đang sống độc thân. Đó là sự trớ trêu của cuộc đời.

Năm 40 tuổi, khi đang sống hạnh phúc cùng chồng và 2 đứa con học rất giỏi, thì chị phát hiện ra ông xã có bồ nhí. Quyết không chấp nhận sai lầm của chồng, chị đề nghị ly hôn. Tuy nhiên, việc phân chia tài sản nhà đất, cùng nhiều rắc rối phát sinh khác khiến cặp đôi nhụt chí. Sau nhiều thương lượng, họ chỉ đồng ý ly thân, chứ không ly hôn.

Vậy là họ ở 2 căn nhà khác nhau. Chị ở căn hộ phía Đông Thành phố, anh ở căn hộ phía Tây Thành phố. Thỉnh thoảng họ gặp nhau trao đổi những điều cần thiết tối thiểu, chủ yếu về công việc, học hành của những đứa con. Căn biệt thự ấm áp xưa kia ngay trung tâm đã được bán, căn hộ 2 phòng ngủ của mỗi người chỉ để ở 1 mình. Khi hạnh phúc đôi lứa đã rời bỏ đi, thì dường như mọi thứ đều không cần sự hoàn hảo.  Ấy nhưng, suy nghĩ này đã sai hoàn toàn. Ít nhất với trường hợp chị bạn tôi.

Với công việc không quá bận rộn khi đi thỉnh giảng tại 1 trường đại học, thời gian chủ yếu trong ngày, chị làm công việc sắp xếp, bố trí đồ đạc trong nhà.

Những chiếc ly tách được mua từ châu Âu, với kiểu cách tinh xảo, đã được chủ nhân khéo léo bày biện trên bàn. Tấm thảm Ba Tư với màu sắc rực rỡ dưới chân, ánh lên trong cái nắng vàng chan hòa của vùng đất nhiệt đới vô cùng vui mắt. Trên tường không treo quá nhiều đồ vật, chỉ có 2 bức tranh vẽ tĩnh vật khiến mọi điều trở nên yên bình. Tường nhà màu trắng kem, sạch tới mức kinh ngạc, khiến cho sắc đỏ Bordeaux của rèm cửa nổi bật lên.

Nơi cửa kính nhìn ra dòng sông Sài Gòn, chủ nhân đã khéo léo kê chiếc kệ bằng gỗ thông. Nơi đây, có thể đã làm chứng cho những phút giây yếu lòng, nước mắt rơi xuống tức tưởi của người đàn bà đẹp, nhưng không tròn trịa hạnh phúc vào cuối đời. Ngược lại, nó cũng có thể làm chứng cho những thời khắc nghỉ ngơi vào cuối tuần, khi bà chủ mua được cuốn sách hay, gối đầu trên chiếc gối mềm mịn bằng vải lụa tơ tằm, thưởng thức cuộc sống. Càng bất hạnh, thì người ta càng phải biết chiều chuộng bản thân.

2) Thời gian gần đây, các trang mạng đưa tin về nhiều căn biệt thự sang trọng và mắc tiền của dân trong giới showbiz. Người đọc tha hồ mà bàn tán và bình luận. Có ý kiến cho rằng, sự quê kệch của cô ca sĩ kia không xứng với căn nhà đẹp như vậy. Lại có ý kiến khác luận bàn, sao người thì xinh mà nhà thì quá sến. Thôi thì chín người mười ý. Thiên hạ được dịp bộc lộ tất cả những hiềm khích và ganh tị, khi nhìn thấy người khác được sống sung sướng và tiện nghi hơn mình.

Dù cho ai nói nghiêng nói ngả thế nào, thì có 1 điều hiển nhiên: căn nhà đẹp luôn là mơ ước của bất cứ ai. Tới thăm ngôi nhà vườn của bạn bè được trang hoàng tinh tế, chúng ta đều xuýt xoa khen ngợi và chẳng ngần ngại chụp hình đưa lên Facebook.

Được chiêm ngưỡng căn hộ đẳng cấp, mang dấu ấn rõ nét của kiến trúc sư tài ba, làm sao chúng ta có thể dửng dưng không tặng được lời khen! Tiền bạc kiếm ra để phục vụ và nâng cao đời sống con người, chứ đâu phải chỉ để nằm im trong két sắt hoặc nhà băng với số lãi làm vui lòng người giữ sổ tiết kiệm.

Nếu có điều kiện, hãy biến nơi ở của mình thành sự tiện nghi và đẹp mắt nhất, bởi chúng ta chỉ có 1 lần sống trên cõi tạm này. Để căn nhà không phải chỉ là nơi nghỉ chân và thay đồ, nó còn là địa điểm hưởng thụ rẻ tiền nhất mà ta mang lại cho bản thân và những người xung quanh.

Đừng bao giờ quên rằng, những gì mua được bằng tiền chính là những thứ rẻ nhất!

Tin bài liên quan