Các dự án biệt thự, liền kề được chủ đầu tư hoàn thiện một phần rồi mới mở bán được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: Dũng Minh

Các dự án biệt thự, liền kề được chủ đầu tư hoàn thiện một phần rồi mới mở bán được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: Dũng Minh

Nhà đầu tư đổi “khẩu vị” với phân khúc nhà liền kề, biệt thự

(ĐTCK) Sự hồi phục của thị trường bất động sản khiến số lượng nhà liền kề, biệt thự mới chào bán ra thị trường tăng liên tục. Trong khi đó, “khẩu vị” đối với loại hình bất động sản cao cấp này của khách hàng cũng dần thay đổi.

Nguồn cung tăng đều

Đón nhận sự hồi phục của thị trường bất động sản, từ năm 2015, doanh nghiệp địa ốc tích cực mở bán sản phẩm nhà liền kề, biệt thự ra ngoài thị trường.

Khảo sát của Đầu tư Bất động sản cho thấy, liên tục trong 2 năm trở lại đây, Gamuda Land Việt Nam liên tục mở bán sản phẩm nhà biệt thự Dự án Gamuda Gardens. Trong khi Tập đoàn Vingroup cũng liên tiếp tung nhiều dự án nhà liền kề, biệt thự.

Cụ thể, sau khi chào bán nhà biệt thự dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, tập đoàn này tiếp tục chào bán biệt thự dự án Vinhomes Thăng Long, đồng thời tiếp tục khởi động giai đoạn 2, dự án Vinhomes Long Biên và dự án Vinhomes Paradise Mễ Trì.

Một tên tuổi khác cũng tích cực mở bán các dự án biệt thự, liền kề là Hải Phát với các dự án Khu phố phương mại 24h Vạn Phúc, Khu đô thị Phú Lương (đều ở quận Hà Đông) và mới đây triển khai tổ hợp Hải Phát Plaza (Nam Từ Liêm), trong đó có cả sản phẩm nhà liền kề, biệt thự…

Không chỉ các doanh nghiệp trên, sự hồi phục của thị trường nhà liền kề, biệt thự, đã kích thích nhiều doanh nghiệp khác tái khởi động dự án, hoặc triển khai dự án mới, như Tập đoàn Nam Cường khởi động lại việc mở bán khu nhà phố thương mại An Phú tại Khu đô thị Dương Nội (Hà Đông), Tập đoàn Bitexco triển khai Dự án The Manor Central Park Hoàng Mai, hay Tập đoàn FLC khởi động dự án FLC Garden City Đại Mỗ, dự án FLC Eco House Sài Đồng…

Theo thống kê của Savills Việt Nam, nguồn cung nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội có xu hướng tăng nhanh từ đầu năm 2016.

Cụ thể, quý I/2016, thị trường bất động sản Hà Nội đón nhận thêm 1.662 căn trên thị trường sơ cấp, trong đó có 2 dự án mới. Đến quý II/2016, nguồn cung nhà liền kề, biệt thự trên thị trường sơ cấp đạt 2.396 căn, với 6 dự án mới gia nhập thị trường. Đến quý III/2016, thị trường đón nhận thêm 2.300 căn, cùng 3 dự án mới khác gia nhập thị trường.

Việc nguồn cung mới tiếp tục được bổ sung sau mỗi quý, khiến tổng nguồn cung (bao gồm cả thị trường sơ cấp và thứ cấp) thị trường nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội tăng liên tục, từ 31.721 căn trong quý I (tăng 1,9% theo quý), lên 32.620 căn (tăng 7%) trong quý II và 33.500 căn (tăng 3%) trong quý III. 

Thay đổi “khẩu vị”

Phải trả giá quá lớn khi bong bóng bất động sản Hà Nội Hà Nội “xì hơi” giai đoạn trước, hiện khách hàng và nhà đầu tư nhà liền kề, biệt thự đã thay đổi “khẩu vị” đối với loại hình sản phẩm này.

Cụ thể, khách hàng và nhà đầu tư hiện nay chú ý nhiều hơn đến vị trí dự án, chủ đầu tư, loại hình sản phẩm dự án phát triển và đặc biệt, các sản phẩm được chủ đầu tư hoàn thiện một phần rồi mới mở bán được khách hàng quan tâm nhiều hơn.

Việc các sản phẩm được hoàn thiện một phần thu hút khách mua nhà nhiều hơn đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính thực sự.

Khảo sát của Đầu tư Bất động sản cho thấy, những dự án được khách hàng quan tâm và bán chạy trong thời gian qua đều thuộc các thương hiệu lớn, đã có dự án hoàn thiện, đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, như Vingroup, Gamuda Land Việt Nam… Trong khi nếu các dự án không phải của các chủ đầu tư lớn, thì đều là các dự án có vị trí đắc địa, thuộc khu trung tâm và được định hướng phát triển gắn mới chức năng thương mại. Những dự án loại này có thể kể đến, như Five Star Mỹ Đình của GFS Group, Lacasa Đống Đa của Công ty TNHH Đầu tư Ritm, hay dự án nhà phố 24h của Hải Phát…

Một nghiên cứu của Savills Việt Nam vừa công bố mới đây cũng cho thấy, các sản phẩm nhà liền kề, biệt thự phát triển theo mô hình nhà phố thương mại (shophouse) có thanh khoản tốt hơn. Trong khi đó, các chủ đầu tư cũng có xu hướng hoàn thiện một phần sản phẩm mới tiến hành mở bán ra thị trường.

Sự phát triển mạnh mẽ của mô hình nhà phố thương mại và việc hàng loạt dự án nhà liền kề, biệt thự, chủ đầu tư đã xây gần xong thô mới bán thời gian gần đây cho thấy, thị hiếu của thị trường đã có sự thay đổi và các chủ đầu tư phải thay đổi theo xu hướng này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan