Nhà của một người

Nhà của một người

(ĐTCK) Chị Linh luôn băn khoăn mua căn hộ ở quận nào, xe hơi sử dụng ra sao và rất nhiều áy náy khi không sống gần mẹ già như từ xưa tới nay nữa…

1. Chị Linh là người phụ nữ thành đạt, thu nhập vài trăm triệu đồng mỗi tháng. Cuộc sống của chị khá ổn với 3 căn nhà đang cho thuê tại Sài Gòn. Lương của 1 phó tổng giám đốc phụ trách tài chính của 1 tập đoàn nước ngoài đặt tại Việt Nam cũng quá dư dả cho chi tiêu của người độc thân. Dù đã gần 60 tuổi, nhưng chị Linh rất nhanh nhẹn, trẻ trung, thường xuyên lên kế hoạch đi chơi khắp nơi cùng các bạn bè.

Mới đây, hẹn gặp ăn trưa với tôi, chị Linh rủ đi coi căn hộ 2 phòng ngủ.

“Ủa, sao có nhiều nhà vậy rồi, chị lại mua tiếp để cho thuê nữa sao”?

“Không, mình ra ở riêng, không ở với đại gia đình nữa”!

“Đại gia đình” chị Linh khá phức tạp. Nhà chị có 6 chị em, thì có 4 người ăn học đàng hoàng, có công ăn việc làm suôn sẻ, còn 2 người thì chơi bời ngập trong nợ nần. Mấy anh chị em khác có gia đình, đã ở riêng không đụng chạm ai, chỉ riêng có chị là chưa từng kết hôn, nên vẫn ở cùng mẹ già và những “phần tử” quậy phá kia.

Chị kể, cứ đến chiều tối thấy xe chở chị đi làm về, là các chủ nợ của người chị gái và em gái thuê người vứt mắm tôm pha dầu luyn vào trong nhà. Các chủ nợ cũng biết lắm, nếu làm phiền “người có tóc” như chị Linh, thì hẳn sẽ được trả tiền. Và trả xong, thì lại tiếp tục cho người thân của chị vay tiền để đánh đề, chơi cờ bạc.

“Mình đi làm đầu tắt mặt tối, không thể mang tiền ra để trả các khoản vô lý cho họ được. Nên cứ kệ vậy, xem ai gan hơn ai”.

Vậy là chủ nợ cứ tạt mắm tôm vô nhà, là chị Linh gửi đơn lên công an, vừa thuê người giúp việc lau dọn rửa cửa cho sạch sẽ. Mặt tiền căn nhà chị cho người ta mướn mặt bằng, thấy có việc lùm xùm của gia đình, chị Linh chủ động giảm tiền thuê nhà để thấy rằng, chủ nhà cũng thấy có lỗi, có thiện ý.

Được vài năm, cả chị gái và em gái của chị do bị nợ nần bao vây dữ quá, nên bỏ nhà đi. Mọi sự êm ấm, không còn điều tiếng gì nữa. Gần đây, cuộc sống chị Linh lại bị xáo trộn nghiêm trọng vì 2 người kia đã hết đường sống, vừa quay trở về nhà. Và mọi sự lại rối loạn lên.

“Mình phải mua căn hộ ở riêng, vì không thể tiếp tục sống trong căn nhà đó được nữa. Chỉ thương má mình giờ ở nhà với mấy người kia. Nhưng mình sẽ qua lại thăm má thường xuyên và cuối tuần thì đón má qua nhà mình”, chị Linh chia sẻ.

2. Sống riêng, với người độc thân, thì nên chọn chung cư, cuối cùng chúng tôi đã thống nhất chọn giải pháp ấy.

Có tiền dư dả, tất nhiên mua căn hộ cao cấp. Ban đầu, chị Linh tính mua căn hộ 1 phòng ngủ. Phòng khách thì sẽ có sofa kéo ra làm giường ngủ, nếu như có khách tới nhà chơi. Nhưng tôi khuyên chị nên mua căn hộ có 2 phòng ngủ, để mọi sự dễ dàng hơn.

Tuổi lớn rồi, rất cần bạn bè. Các bạn kéo nhau qua nhà chơi, mà nhà chỉ có 1 phòng ngủ, thì chật chội bực bội hết sức. Và quan trọng hơn nữa, tuổi này thì giữ tiền để làm gì nữa. Không xài hết đi, thì mai mốt mang đi đâu? Cuộc sống có vừa làm việc vừa hưởng thụ. Chỉ làm việc không, thì sao gọi là sống? Chỉ hưởng thụ không, thì lấy tiền và khát vọng đâu mà sống? Nên cứ cân bằng mọi thứ. Đồng tiền làm ra để phục vụ con người mà!

Quyết vậy đi, chị cứ mua căn 2 phòng ngủ ở chung cư cao cấp, thiệt mắc tiền đi. Làm nội thất cho thiệt sang trọng đi. Và hàng ngày đi làm, tối về nghỉ dưỡng. Thỉnh thoảng xẹt qua nhà thăm má. Sống cuộc đời bình yên, tự tại, không bị những người ham mê cờ bạc, đề đóm làm phiền nữa.

Tinh thần tích cực quan trọng lắm, đừng để tinh thần tiêu cực lấn át hàng giờ. Căn nhà để ở một mình, đọc sách, coi phim không ai phá quấy, đó là hạnh phúc!

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan