Dù có thanh khoản tốt, nhưng các chủ đầu tư dự án nhà ở bình dân và giá rẻ cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi - Ảnh: Nguyên Minh

Dù có thanh khoản tốt, nhưng các chủ đầu tư dự án nhà ở bình dân và giá rẻ cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi - Ảnh: Nguyên Minh

Nhà bình dân và trung cấp: “Bán bia tặng lạc”

(ĐTCK) Là những phân khúc có thanh khoản tốt nhất, bán chạy nhất thị trường thời gian qua, nhưng căn hộ bình dân và hạng trung vẫn phải dùng 1.001 chiêu để “dụ” khách mua nhà.

Được quảng cáo là một trong số những dự án có vị trí đẹp nhất Khu đô thị Dương Nội, Tiểu khu Parkview Residence sau khi được Ceninvest mua lại đã được bổ sung thêm những tiện ích cao cấp. Thế nhưng, tại mỗi đợt mở bán, chủ đầu tư Ceninvest đều áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng quà.

Tại đợt mở bán diễn ra vào ngày 6/6, các khách hàng ngoài cơ hội được tặng xe máy Air Blade, máy điều hòa và tủ lạnh, thì 30 khách hàng đầu tiên sẽ được tặng điện thoại Bphone - một thương hiệu điện thoại của Việt Nam đang gây sự chú ý của dư luận với màn ra mắt đình đàm vừa qua.

Không chỉ Dự án Parkview Residence, một dự án nhà giá rẻ khác tại Hà Nội là HHB Tân Tây Đô mới đây cũng tặng chiếc điện thoại mới của Việt Nam trong đợt mở bán căn hộ mới đây.

Thực tế, việc mở bán căn hộ giá rẻ và căn hộ tầm trung đi kèm những phần quà khuyến mãi có giá trị không lớn, nhưng lạ lẫm vẫn luôn được đơn vị phân phối và chủ đầu tư “biến thể” áp dụng.

Nếu như trước kia, các chủ đầu tư và đơn vị phân phối từng có trào lưu bán căn hộ tặng kèm tủ lạnh, máy giặt, rồi đến điện thoại Iphone, máy tính bảng Ipad, thì thời gian qua là tặng vàng và mới nhất là tặng điện thoại Bphone.

Dù quà tặng không lớn, nhưng đối với nhiều khách hàng, đây là những món quà có ý nghĩa. Chính quà tặng này, trong một số trường hợp, đã thôi thúc khách hàng sớm mua nhà hơn và mua nhà nhanh hơn dự định.

Phóng viên Đầu tư Bất động sản từng chứng kiến nhiều khách hàng chấp nhận mua nhà tại một số dự án chỉ vì muốn nhận 2 chỉ vàng quà tặng trong chương trình mở bán để làm kỷ niệm cho hai vợ chồng.

Ngoài việc tặng quà, đơn vị phân phối và chủ đầu tư còn có hàng trăm phương thức khác để kích thích khách mua nhà.

Chẳng hạn, cũng tại Dự án Parkview Residence, ngoài việc tặng quà, chủ đầu tư còn áp dụng nhiều phương thức thanh toán linh hoạt, hoặc áp dụng chiết khấu cao cho khách hàng trả trước tiền so với tiến độ quy định.

Tại các dự án căn hộ hạng trung khác, như CT2B, CT2C Nghĩa Đô, Dự án 283 Khương Trung, Dự án Scitech Tower 304 Hồ Tùng Mậu… đều là những dự án có vị trí khá đắc địa, tiến độ xây dựng tốt, được nhiều khách hàng quan tâm, nhưng chủ đầu tư cũng áp dụng hàng loạt chính sách hỗ trợ khách mua nhà.

Cụ thể, tại Dự án CT2B, CT2C Nghĩa Đô, khách hàng được ngân hàng tài trợ vốn lên tới 75% giá trị căn hộ trong 25 năm với lãi suất ưu đãi. Trong khi các Dự án 283 Khương Trung, Dự án Scitech Tower 304 Hồ Tùng Mậu…, nhiều ngân hàng cũng sẵn sàng tài trợ vốn dài hạn mua nhà với lãi suất hợp lý.

Không chỉ căn hộ tầm trung, chủ đầu tư mới phải tung chiêu để thu hút khách mua nhà, tại hàng loạt dự án nhà giá rẻ, doanh nghiệp cũng có những “vũ khí” riêng lấy lòng khách mua, trong đó được sử dụng nhiều nhất chính là gói 30.000 tỷ đồng.

Không chỉ gói mồi 30.000 tỷ đồng, hàng loạt dự án nhà giá rẻ khác tại Hà Nội như Gemek Tower, Thăng Long Victory, The Golden An Khánh…, còn có những hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng muốn vay vốn lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng. Ngoài ra, các chủ đầu tư này cũng áp dụng cả chương trình quà tặng lớn, nhỏ cho khách mua nhà trong các đợt mở bán.

Việc nghĩ ra đủ thứ quà tặng có thể kích thích "lòng tham" và tính hiếu kỳ của từng người. Nhưng điều cơ bản nhất vẫn là chất lượng, tiến độ dự án và tiến độ nộp tiền. Nếu không "tỉnh táo" trước các món quà hấp dẫn, rất có thể nhiều khách hàng sẽ nếm trái đắng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan