Người nước ngoài mạnh đổ tiền vào bất động sản sau thời điểm 1/7

Người nước ngoài mạnh đổ tiền vào bất động sản sau thời điểm 1/7

(ĐTCK) Ngày 1/7, Tập đoàn Vingroup phối hợp với CBRE đã tổ chức một buổi lễ riêng giới thiệu dự án Vinhome Central Park (TP. HCM) cho đối tượng là Việt kiều và người nước ngoài. Theo công bố của chủ đầu tư, chỉ 2 tiếng trong buổi lễ, đã có 112 căn hộ tại đây đã được người nước ngoài, Việt kiều xuống tiền mua.

Ngay trong ngày 1/7/2015, thời điểm 2 sắc luật là Luật Nhà ở sửa đổi và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực, trong đó có quy định mở rộng cửa cho người nước ngoài và Việt kiều mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, nhiều dự án đã đồng loạt mở bán để nhắm tới đối tượng khách hàng này và thu được kết quả khá tốt. 

Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 cho phép người nước ngoài có visa còn hiệu lực cũng như các công ty nước ngoài và các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam được sở hữu nhà và căn hộ. Người nước ngoài được phép sở hữu tối đa 30% số căn hộ trong một tòa nhà chung cư hoặc 250 căn nhà tại một phường trong nước.

Nắm bắt thời cơ này, nhiều dự án đã được chủ đầu tư mở bán và đưa ra các chính sách để thu hút đối tượng khách hàng là Việt kiều, người nước ngoài.

Cụ thể, Tập đoàn Novaland tung ra chương trình “100 căn hộ đầu tiên chào đón kiều bào và người nước ngoài” với những ưu đãi đặc biệt dành cho các khách hàng là Việt kiều, người nước noài mua 100 căn hộ đầu tiên của 4 dự án do Novaland đầu tư và phát triển là Dự án The Sun Avenue (quận 2), The Botanica (quận Tân Bình), Lucky Palace (quận 6), Sunrise CityView (quận 7).

Cũng trong ngày 1/7, Tập đoàn Vingroup phối hợp với CBRE đã tổ chức một buổi lễ riêng giới thiệu dự án Vinhome Central Park (TP. HCM) cho đối tượng là Việt kiều và người nước ngoài. Theo công bố của chủ đầu tư, chỉ 2 tiếng trong buổi lễ, đã có 112 căn hộ tại đây đã được người nước ngoài, Việt kiều xuống tiền.

Trong khi đó, tại Dự án City Garden, 59 Ngô Tất Tố, phường 29, quận Bình Thạnh, TP. HCM do Công ty TNHH Căn hộ vườn phố làm chủ đầu tư, Cubecapital, Sapphire Việt Nam phát triển, trong ngày 1/7 cũng đã bán căn hộ đầu tiên cho cặp vợ chồng người nước ngoài là Haig và Katrin Conolly.

Ông William Towne Baker, Tổng giám đốc City Garden cho biết, việc 2 sắc luật mới về bất động sản có hiệu lực, trong đó mở rộng hơn cho người nước ngoài, Việt kiều được mua, sở hữu nhà ở tại Việt Nam là  1 tin vui và đã được chờ đón từ lâu đối với người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài muốn nắm bắt cơ hội tốt nhất từ sự phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ để mở rộng thị trường bất động sản Việt Nam trước làn sóng đầu tư nước ngoài.

Theo nhận định của doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản, trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam tăng trưởng trở lại trong 2 năm qua, Luật Nhà ở sửa đổi và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản, đồng thời góp phần xây dựng một thị trường phát triển bền vững và cân bằng hơn.

Haig - khách hàng nước ngoài đầu tiên mua căn hộ City Garden ngay thời điểm 1/7 là người có hơn 30 năm làm việc trong ngành bất động sản, nên rất cẩn trọng trong việc lựa chọn một dự án bất động sản phù hợp để mua nhà ở.

Đã từng sinh sống và làm việc tại TP. HCM từ năm 1992, Haig có sự am hiểu sâu sắc về thị trường tại đây để làm cơ sở cho sự lựa chọn của mình.

“TP. HCM sở hữu một tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Có thể dễ dàng nhận thấy cơ sở hạ tầng của Thành phố đang trên đà hoàn thiện cùng những khu trung tâm thương mại và bán lẻ đang phát triển trên khắp thành phố. Sự thay đổi này trong luật sở hữu nhà ở dành cho người nước ngoài sẽ làm tăng sức hấp dẫn của thị trường đối với người nước ngoài, bao gồm cư dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam và nhà đầu tư nước ngoài - những người muốn nắm bắt cơ hội tốt nhất từ sự phát triển mạnh mẽ của thành phố”, Haig đánh giá.

Lý giải về lý do chọn City Garden, Haig cho biết, dự án này nằm trong một khu dân cư đang phát triển, chỉ cách trung tâm TP. HCM vài phút di chuyển. Các căn hộ ở đây được thiết kế hiện đại và chất lượng.

Ông William Towne Baker cho biết, căn hộ mà Haig và Katrin vừa mua là một trong những căn hộ cuối cùng trong giai đoạn 1 Dự án City Garden. Giai đoạn 2 của Dự án sẽ được giới thiệu trên thị trường vào tháng 8/2015 với những tòa cao ốc đầy ấn tượng và nằm ngay cạnh giai đoạn 1.

Tin bài liên quan