Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố

(ĐTCK) Hơn 15.000 m2 đất được phê duyệt xây dựng công trình công cộng là Trung tâm Thế giới tuổi thơ và Trung tâm Triển lãm tại Khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông), nhưng các công trình mà Công ty TSQ Việt Nam xây dựng tại đây lại không phải như vậy.

Theo quan sát của phóng viên Đầu tư Bất động sản, hiện trên 2 lô đất có ký hiệu NT-03 và TM-03 trong Khu đô thị Mỗ Lao đã hình thành các khối nhà như nhà liền kề, hoàn thiện phần bên ngoài và được căng biển cho thuê mặt bằng.

Liên lạc theo số điện thoại rao cho thuê mặt bằng, phóng viên được một người cho thuê nhà cho biết, giá thuê tại những căn hộ này từ 15 - 30 triệu đồng/tháng/căn tuỳ từng vị trí. Khách hàng sẽ được thuê trong thời hạn 5 năm, thanh toán tiền 6 tháng/lần.

Trao đổi với phóng viên về nghi vấn sai phạm của TSQ tại Khu đô thị Mỗ Lao, ông Phùng Chí Tâm, Chủ tịch UBND phường Mộ Lao cho biết, Đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông đã xuống dự án kiểm tra và kết luận, chủ đầu tư xây dựng đúng theo quy hoạch và hồ sơ thiết kế được duyệt.

“Dự án đang được xây dựng theo đúng hồ sơ được duyệt. Với phản ánh chủ đầu tư đang cho thuê mặt bằng, chúng tôi đã hẹn làm việc với doanh nghiệp để làm rõ vấn đề, tránh tình trạng biến đất xây công trình công cộng thành công trình sở hữu riêng”, ông Tâm cho biết, nhưng khi được hỏi cho xem văn bản kết luận thanh tra, ông Tâm hẹn với phóng viên sẽ… gửi sau.

Trái với ý kiến của ông Tâm, nhiều người dân phường Mộ Lao cho rằng, thiết kế hiện tại của khu nhà chỉ phù hợp cho việc kinh doanh, chứ không thể sử dụng để phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ em trong khu vực như quy hoạch.

Được biết, TSQ Việt Nam hiện cũng là chủ đầu tư của Dự án Chung cư Euro Land trong Khu đô thị Mỗ Lao.

Phóng viên Đầu tư Bất động sản ghi lại những hình ảnh khu nhà mặt phố TSQ Việt Nam xây trên các khu đất được quy hoạch xây công trình công cộng tại Khu đô thị Mỗ Lao.

Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố ảnh 1

Toàn cảnh 2 khối nhà TSQ Việt Nam xây dựng trên khu đất được quy hoạch để phục vụ công trình công cộng  

Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố ảnh 2

Tuy nhiên, các căn nhà được xây dựng tại đây có dạng như nhà liền kề và chủ sở hữu đang tiến hành cho thuê  

Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố ảnh 3

Theo tìm hiểu, giá cho thuê mỗi căn nhà mặt phố này từ 15 - 30 triệu đồng/tháng 

Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố ảnh 4

Một số cửa hàng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, cộng thêm phần gạch vỉa hè chưa xong, “đẩy” người đi bộ xuống lòng đường 

Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố ảnh 5

Phía sau những nhà này là sân đỗ ô tô cả ngàn mét vuông 

Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố ảnh 6

 Khi công trình công cộng bị biến thành các căn nhà liền kề

Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố ảnh 7

Trẻ em buộc phải tìm chỗ khác để vui chơi 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan